4 người trong một gia đình F2 Long An dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp F2 của bệnh nhân COVID-19 tại TP. HCM sống ở Long An đã trở thành F0. Qua quá trình truy vết xét nghiệm, tiếp tục phát hiện thêm 3 người trong gia đình của người này cũng đã dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 23/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Long An cho biết, tỉnh này đã ghi nhận thêm 4 người dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó người được phát hiện đầu tiên là BN13783, nữ, 35 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, Long An; làm công nhân tại Củ Chi (TP. HCM). 3 người nhà của bệnh nhân này sau đó cũng có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 11/6, chị này có làm việc tại một công ty trong Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. Đến ngày 12/6, công ty này phát hiện một nhân viên mắc COVID-19 và người này trở thành F2 khi có tiếp xúc gần với một người F1 đang làm việc tại công ty nói trên.

Khi biết mình là F2, người này đến Trạm y tế xã Đức Lập Hạ khai báo y tế và tuân thủ cách ly tại nhà, ở phòng riêng và không tiếp xúc với ai.

Đến sáng 22/6, xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đến tổ y tế thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa xét nghiệm nhanh cho ra kết quả dương tính SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi điều tra dịch tễ, truy vết xác định có 5 F1 của người này. Qua lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, thì có 3 người là mẹ chồng, con và người cháu sống chung nhà của người này cũng có kết quả dương tính.

Trước đó, huyện Đức Hòa đã có 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đều cùng làm trong một công ty tại khu công nghiệp thuộc địa bàn xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Trong bối cảnh liên tục phát hiện nhiều ca mắc mới, ngày 22/6, UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu dừng dịch vụ ăn uống tại chỗ sau 4 ngày cho phép các dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ dưới 30 người.

Trước đó, từ 0h ngày 19/6, tỉnh Long An dừng áp dụng chỉ thị 15 tại 4 huyện, thành phố sau 2 tuần áp dụng, việc buôn bán các dịch vụ ăn uống, giải khát được nới lỏng trở lại.


4 người trong một gia đình F2 Long An dương tính với SARS-CoV-2