4 khu công nghiệp tại Đà Nẵng đều có công nhân nhiễm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 3/8, BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP. Đà Nẵng cho biết, trong 4 khu công nghiệp ở Đà Nẵng, hiện có 5 công nhân dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán. Hiện các khu công nghiệp vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi với truyền thông, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) TP. Đà Nẵng xác nhận, đến thời điểm trưa cùng ngày đã có 5 công nhân thuộc 5 doanh nghiệp khác nhau nằm trong 4 khu công nghiệp là: KCN Hòa Khánh, KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang và KCN Hòa Cầm có kết quả dương tính virus viêm phổi Vũ Hán.

Đó là các bệnh nhân 446, 473, 494, 569 và 579 theo công bố của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp này có trên 3.700 người lao động và hiện mới có Công ty Kane-M ở KCN Hòa Khánh tạm dừng hoạt động từ ngày 31/7. Các doanh nghiệp còn lại sau khi triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 vẫn hoạt động bình thường.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng TP cùng các đơn vị liên quan đã khoanh vùng, dập dịch; điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân này và áp dụng các biện pháp cách ly theo dõi theo quy định.

Các đơn vị cũng khử trùng toàn bộ trụ sở làm việc, sản xuất của các công ty và tại các gia đình.

Cả 4 khu công nghiệp tại Đà Nẵng đều có công nhân nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có hơn 77.000 lao động đang làm việc. Các công nhân này được yêu cầu đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, rửa tay, giữ khoảng cách trong làm việc, ăn ca, chia nhỏ các bữa ăn...

Hiện các doanh nghiệp trong các KCN vẫn hoạt động bình thường. Doanh nghiệp nào chủ động, sắp xếp được hoạt động sản xuất, có đơn hàng không gấp thì có thể cho công nhân nghỉ. Các doanh nghiệp khác có đơn hàng gấp thì cho nghỉ 50% công nhân để thực hiện giãn cách xã hội trong sản xuất.

Phun thuốc khử khuẩn phòng dịch trên toàn quận Sơn Trà

UBND Quận Sơn Trà cho biết, bắt đầu từ 13h30 chiều nay ngày 03/8, Quân khu 5 sẽ dùng xe đặc chủng phun thuốc khử khuẩn phòng dịch trên toàn địa bàn quận Sơn Trà.

Điểm đầu xuất phát là từ hướng phường An Hải Đông, An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang.

UBND Quận Sơn Trà đề nghị người dân tại các tuyến đường nhỏ (3,5m, 5,5m) di chuyển xe ôtô ra các tuyến đường lớn để tạo điều kiện thuận lợi cho xe đặc chủng phun thuốc.



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

4 khu công nghiệp tại Đà Nẵng đều có công nhân nhiễm virus Vũ Hán