4 học sinh Hà Nội mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn học sinh lớp 12 ở Gia Lâm (Hà Nội) vừa được ghi nhận mắc COVID-19, liên quan đến ổ dịch xã Mão Điền (tỉnh Bắc Ninh).

Sáng nay (9/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo thành phố có 5 trường hợp dương tính tại cộng đồng, trong đó có 4 học sinh ở Gia Lâm liên quan đến ổ dịch xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và 1 bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

CDC Hà Nội cho hay, 4 học sinh ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm là:

  • Đ.T.P. (18 tuổi, ở thôn Giao Tự);
  • H.T.P.A. (18 tuổi, thôn Giao Tất A);
  • H.T.Y.M. và D.V.T. (đều 18 tuổi, ở thôn Linh Quy Đông).

Cả 4 học sinh này học cùng lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc tại xã Hòa Mãn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Trong lớp có 2 bệnh nhân dương tính thuộc xã Xuân Lâm (huyện Thuận Thành) liên quan đến ổ dịch xã Mão Điền.

Ngoài 4 trường hợp trên, TP. Hà Nội thông báo bệnh nhân thứ 5 là H.T.H. (74 tuổi, ở thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ). Người này từng đến nhà bệnh nhân Đ.H.T. (BN3181) - người đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Bệnh nhân này được xác định dương tính ngày 7/5.

Hiện, các bệnh nhân dương tính vừa mới được phát hiện đều được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện. CDC Hà Nội đang phối hợp với huyện Gia Lâm và huyện Phúc Thọ điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 5 bệnh nhân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định, cũng như giám sát các trường hợp F2; phun khử khuẩn các hộ gia đình trong ổ dịch.

TP. Hà Nội đang ghi nhận số ca COVID-19 nhiều nhất trong 24 tỉnh thành xuất hiện dịch đợt này. Đến sáng 9/5, Hà Nội có 100 ca, tập trung chủ yếu ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 61 ca và Bệnh viện K 11 ca.

Vào tối ngày 8/5, Việt Nam ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 tăng vọt với 78 ca, trong đó có 65 ca lây nhiễm trong nước, 13 ca nhập cảnh đã được cách ly ngay.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

4 học sinh Hà Nội mắc COVID-19