4 cán bộ ngân hàng Agribank ở Đắk Lắk bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an đã bắt 4 cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ở Đắk Lắk gây thất thoát nhiều tỷ đồng.

Chiều 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người nguyên là cán bộ, lãnh đạo Agribank chi nhánh Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

4 người bị bắt gồm:

  1. Ông Trần Đình Tuấn (62 tuổi), nguyên giám đốc Agribank Hòa Thắng;
  2. Bà Bùi Thị Như An (46 tuổi), nguyên phó giám đốc;
  3. Ông Nguyễn Trường Sơn (38 tuổi), nguyên trưởng phòng tín dụng;
  4. Ông Nguyễn Văn Tuất (37 tuổi), nguyên phó phòng tín dụng.
Ông Tuấn (ảnh trái) và ông Tuất (ảnh phải). (Nguồn: Chụp từ video)

Theo thông tin ban đầu, 4 cán bộ trên đã thực hiện sai quy định của pháp luật liên quan đến số tiền cho vay nhiều hợp đồng tín dụng. Cụ thể: khi ký kết hợp đồng cho khách hàng vay vốn, 4 đối tượng này đã có hành vi nâng khống giá trị tài sản đảm bảo khi thẩm định, cho khách hàng vay số tiền cao hơn với giá trị thực tế của tài sản thế chấp.

Hậu quả: Ngân hàng không thể thu hồi nợ vay khi khách hàng mất khả năng thanh toán vì tài sản thế chấp không đủ thu hồi nợ.

Ngoài ra, 4 người trên đã cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo dẫn đến không thu hồi nợ vay, gây thiệt hại và thất thoát cho Agribank Hòa Thắng hàng chục tỷ đồng.

Việt Nam Xã hội

4 cán bộ ngân hàng Agribank ở Đắk Lắk bị bắt