37 công nhân Hải Dương lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi xét nghiệm lần hai, 37 công nhân Công ty POYUL tại TP Chí Linh có kết quả dương tính với Covid-19. Tình huống này khiến việc chống dịch sẽ khó khăn hơn.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hải Dương cho biết đến 15h ngày 3/2, tỉnh này ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19 tại TP. Chí Linh, theo báo Tuổi trẻ.

Trong đó, 37 trường hợp là công nhân của Công ty POYUL dương tính khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (lần 1 âm tính).

Các trường hợp còn lại trong khu phong tỏa và công ty thuộc khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh.

Trong ngày, cơ quan chức năng đã truy vết được 482 F1 và 1.998 F2.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã yêu cầu đặt TP. Chí Linh vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế thông báo Hải Dương ghi nhận 14 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong số 14 bệnh nhân (BN1897-1901, BN1903-1911) ở Hải Dương, 9 người là công nhân tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly. 5 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Lê Lợi, tỉnh Hải Dương.

Hải Dương đang là tâm dịch của Covid-19 lần này, với số lượng ca nhiễm cao nhất.

Trường hợp xét nghiệm âm tính lần một sau đó trở thành dương tính khi xét nghiệm lần 2 cũng xuất hiện phổ biến với biến chủng virus mới. Tại Anh và các nước châu Âu, các bệnh nhân chủng mới khi nhiễm xét nghiệm không hiển thị. Có khi từ 10 ngày đổ xuống là âm tính, nhưng 20 ngày đổ lên thì dương tính.

Quảng Ninh: Nguy cơ F1 trong cộng đồng thành F0, hình thành ổ dịch mới là rất cao

Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh nhận định tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn rất phức tạp, nguy cơ hình thành ổ dịch mới là rất cao nếu không được nhanh chóng kiểm soát chặt chẽ, theo báo Thanh niên.

Tỉnh Quảng Ninh cho rằng, nguy cơ F1 trong cộng đồng chuyển thành F0, hình thành ổ dịch mới, là rất cao nếu không được nhanh chóng kiểm soát chặt chẽ.

Do đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành y tế:

  • Phải đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, truy vết. Để chậm giờ nào, ngày nào là nguy cơ F1 có thể thành F0.
  • Truy vết được ca F1 nào thì phải cách ly, lấy mẫu ngay, xét nghiệm và trả kết quả nhanh nhất trong ngày.
  • Nguyên tắc lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng nhưng phải ưu tiên làm trước, dứt điểm các trường hợp F1.
Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền ĐCS Trung Quốc đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp thế giới.

Đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 219 quốc gia, khiến hơn 100 triệu người nhiễm bệnh và hơn 2 triệu người tử vong.

Việt Nam bắt đầu ghi nhận đợt dịch Covid-19 mới từ ngày 28/1/2021. Đến nay, Bộ Y tế thông báo có hơn 300 ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (virus Vũ Hán) đến từ 10 tỉnh thành.

Xem thêm:


37 công nhân Hải Dương lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính