346 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước, được cách ly tại sân bay Nội Bài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 10/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin, trong ngày 8 và 9/7, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ đưa 346 công dân Việt Nam từ Washington D.C về nước an toàn.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm trẻ em/học sinh dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh), phụ nữ mang thai, sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực/quy chế lưu trú ở sở tại, một số doanh nhân, trí thức theo yêu cầu công tác trong nước, công dân xuất cảnh ngắn hạn gặp khó khăn về nơi ở, tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Bản tin sáng 10/7, Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Washington đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay Dulles phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân trước khi lên máy bay về nước.

Đại sứ quán cũng đã hỗ trợ thủ tục nhận và chuyển số khẩu trang TP. Hà Nội tặng thành phố New York phòng chống dịch COVID-19”.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.


346 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước, được cách ly tại sân bay Nội Bài