33 người thoát nạn trong vụ lở núi ở Trà Leng tỉnh Quảng Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng cứu hộ cho hay, hiện đã cứu sống được 33 người trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Số người mất tích còn 13 người, 6 thi thể được tìm thấy.

Chiều 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được nhiều người trong vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Tại hiện trường, nhiều người bị thương rất nặng, nhiều người trong tình trạng nguy kịch nhưng nhiều người còn sống. Những người này đang được khiêng ra bên ngoài để cấp cứu.

Ông Hà Ra Diêu, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My cho hay, hiện lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người (nhiều trẻ em và phụ nữ), trong đó, 8 người bị thương nặng.

Cơ quan chức năng tìm thấy 6 thi thể, 13 người hiện đang còn mất tích. Những người còn sống được nước đẩy dồn về chân núi.

4 nạn nhân đầu tiên được đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My đều là nữ, trong đó có 3 trẻ em. Nạn nhân đầu tiên được chuyển bằng xe gắn máy ra vị trí này lúc 10h sáng ngày 29/10. Các nạn nhân tiếp theo được chuyển ra bằng xe thi công công trình trên địa bàn.

Tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng đa chấn thương, tỉnh táo. Các y bác sĩ đã sơ cứu để chuyển các nạn nhân lên tuyến trên, kịp thời chữa trị.

Trong số những người sống sót, chị Hồ Thị Hồng (19 tuổi) chưa hết bàng hoàng cho biết, cha chị đã chết, núi sạt lở lúc 14h chiều. Chị quá hoảng sợ không còn nhớ thêm được gì nữa.

Còn chị Hồ Thị Hà (28 tuổi) cũng có cha mất trong vụ sạt lở cho biết, cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì, không tìm thấy gì, 2 con của chị bị thương nặng. Đây là 2 đứa trẻ đầu tiên được mang ra khỏi hiện trường, cấp cứu.

Anh Đinh Văn Thượng (25 tuổi, là công nhân đang làm việc tại một công trình gần Trung tâm xã Trà Leng) cho hay, sự việc xảy ra khoảng 12h30 đến 14h ngày 28/10. Lúc ấy, anh Thượng và nhóm công nhân 5 người đang ngủ trưa thì xảy ra việc sạt lở.

Anh Thượng cho biết, nguyên cả căn nhà bị ủi bay luôn nhưng nhóm anh 5 người thoát được còn ông chủ nhà thì tử vong, đã tìm được thi thể.

Sau khi thoát được ra ngoài, anh Thượng và nhóm công nhân đi đường bộ để ra ngoài.


33 người thoát nạn trong vụ lở núi ở Trà Leng tỉnh Quảng Nam