30 người tổ chức liên hoan ăn mừng trong khu cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Chiều 5/4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, huyện đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn uống trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trước đó vào chiều 3/4, một nhóm khoảng 30 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn uống trong phòng cách ly. Đây là những người cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình.

Sự việc bị phát hiện khi một số người trong nhóm đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội Facebook để khoe về cuộc liên hoan.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa. Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Nhóm người đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào khu cách ly. Sau đó, nhóm người lấy hàng, mang vào phòng cách ly để tổ chức liên hoan.

Việt Nam

30 người tổ chức liên hoan ăn mừng trong khu cách ly