30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng trước giờ cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 30 bệnh nhân và người nhà đã tự ý rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng trước giờ bệnh viện này thực hiện cách ly (13 giờ ngày 26/7).

Ngày 27/7, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thông tin trên.

Trong sáng cùng ngày, Bệnh viện này đã gửi báo cáo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng về các ca bệnh trốn viện cần giám sát. Cụ thể:

  • Khoa Tim mạch can thiệp có 15 người;
  • Khoa Ngoại tiết niệu có 15 người vắng mặt.

Đây hầu hết là người dân sống trên địa bàn TP. Đà Nẵng, một số khác ở Quảng Nam, Quảng Ngãi. Những người này đã rời bệnh viện trước 12 giờ ngày 26/7.

Bệnh viện Đà Nẵng dán thông báo cách ly cho người bệnh. (Ảnh chụp màn hình)

Một lãnh đạo bệnh viện cho biết, những bệnh nhân này phần lớn là bệnh nhẹ, hiện đang được cơ quan chức năng điều tra để đưa đến Bệnh viện 199 cách ly.

Theo thông tin mới nhất, đến 11h ngày 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng đã dừng nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi vào bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trước đó, trưa 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đã có công văn khẩn yêu cầu thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 13 giờ ngày 26/7. Theo đó, Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly.


30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng trước giờ cách ly