3 người bị sét đánh nhập viện trong tình trạng ngưng tim, 1 người may mắn sống sót

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang gặt lúa, 3 người trong một gia đình bất ngờ bị sét đánh trúng khiến 2 người tử vong ngoại viện, 1 người bị thương nặng phải nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, chiều 22/9, ông Bùi Nam Ơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị sét đánh.

Trước đó, khoảng 13h chiều cùng ngày, Trung tâm huyện tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Y.L. (sinh năm 2006, trú tại buôn Kna B), Y.S. (sinh năm 1988, dượng của Y.L.) và Y.T. (sinh năm 1980, cậu của Y S., cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở sau khi bị sét đánh. Ngoài ra, 2 bệnh nhân là Y.T. và Y S. còn bị bỏng toàn thân.

Qua thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ xác định, bệnh nhân Y.T. và Y.S. đã tử vong ngoại viện. Bệnh nhân Y.L. tim đập trở lại và huyết áp đo được sau khi được cấp cứu tích cực khoảng 10 phút .

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, hiện tại chỉ số sinh tồn của bệnh nhân Y.L. ổn định. Tuy nhiên, do bị chấn động não nên bệnh nhân thường xuyên xuất hiện cơn kích thích, hoảng loạn.

Người nhà của bệnh nhân Y.L. kể lại, vào trưa ngày 22/9, Y.L., Y.S. và Y.T. cùng một số người đi gặt lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa giông.

Đến khoảng 12h40 cùng ngày, Y.L., Y.S. và Y.T. đang vác lúa từ bờ ruộng lên xe, đi theo hàng dọc thì bất ngờ bị sét đánh bất tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, 3 nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu, điều trị.

Được biết, gia đình anh Y.S thuộc diện hộ nghèo, vợ anh Y.S mất 1 năm trước đó trong lúc sinh con thứ 2. Mình anh nuôi 2 con, đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ mới tròn 1 tuổi. Tương tự anh Y.T cũng thuộc diện khó khăn, là lao động chính nuôi vợ và 3 con nhỏ.


3 người bị sét đánh nhập viện trong tình trạng ngưng tim, 1 người may mắn sống sót