3 bệnh viện ở Hà Nội bị tạm dừng hoạt động vì không an toàn với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Hà Nội cho biết, 3 Bệnh viện được yêu cầu tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19 là Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện Mắt HiTec và Bệnh viện Mắt Việt Nhật.

Thông tin trên được ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết vào sáng 22/8 tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể theo ông Hạnh, tính đến hết ngày 21/8, Sở Y tế đã kiểm tra 46 bệnh viện gồm 30 bệnh viện công lập và 16 bệnh viện tư nhân.

Trong tổng số trên, có 34 bệnh viện an toàn, 9 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn.

9 bệnh viện an toàn ở mức thấp gồm:

    1. Bệnh viện Phổi Hà Nội;
    2. Bệnh viện Thận Hà Nội;
    3. Bệnh viện đa khoa Thanh Trì;
    4. Bệnh viện Tâm thần Hà Nội;
    5. Bệnh viện Chữ thập xanh;
    6. Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương;
    7. Bệnh viện Phụ sản An Thịnh;
    8. Bệnh viện Mắt Nhật Bản;
    9. Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở I).

9 bệnh viện này được yêu cầu khắc phục ngay như chưa bố trí chốt phân luồng tại cổng bệnh viện; kiểm soát người ra vào bệnh viện; thực hiện các biện pháp phòng ngừa chung; thực hiện giãn cách đầy đủ tại các khu vực đông người và buồng bệnh...

3 bệnh viện không an toàn gồm:

  1. Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội (địa chỉ tại 77 phố Nguyễn Du) và Bệnh viện Mắt HiTec (55 phố Hàm Long) không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ngừng hoạt động khám chữa bệnh trong 7 ngày để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế trước ngày 01/09/2020.
  2. Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) cũng không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để khắc phục và khi nào hoạt động trở lại sẽ báo cáo Sở Y tế.

Trong những ngày tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra lại để có các biện pháp xử lý kịp thời.


3 bệnh viện ở Hà Nội bị tạm dừng hoạt động vì không an toàn với COVID-19