Việt Nam tăng lên 270 ca nhiễm virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 24/4, Bộ Y tế công bố có 2 ca nhiễm dịch corona mới, nâng số ca mắc tại Việt Nam lên 270 bệnh nhân.

Cả 2 trường hợp nhiễm dịch mới đều là du học sinh trở về từ Nhật Bản và được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh

Hai du học sinh từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 22/4 trên chuyến bay VN311. Ngay sau nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, họ được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân 269: Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang.

Bệnh nhân 270: Bệnh nhân nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu sàng lọc, kết quả nghi ngờ nhiễm virus corona Vũ Hán.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái bình và triển khai các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Ngày 24/4 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona. Hiện cả 2 bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Chuỗi 8 ngày không ghi nhận bệnh nhân mới

Cùng ngày, bệnh nhân 137 đã có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại, sau 15 ngày được công nhận "khỏi bệnh" và xuất viện.

Như vậy, Việt Nam đã kết thúc chuỗi 8 ngày không ghi nhận ca nhiễm dịch mới. Hiện nay hầu hết tỉnh thành đã chuyển từ cách ly xã hội sang hình thức giãn cách xã hội.

Hôm 24/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định rằng virus corona Vũ Hán rất “biến ảo”. Ông nói:

Nhiều người nhiễm không có triệu chứng. Nhiều người có thời gian ủ bệnh rất lâu. Không ít người đã xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính nhiều lần. Các chuyên gia đều cho rằng tất cả mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam, đều có rủi ro người mang mầm bệnh trong cộng đồng.

Theo thống kê, tỷ lệ người mang mầm bệnh có khoảng 40% không có triệu chứng, nhiều trường hợp có triệu chứng nhẹ. Ngoài ra còn có tình trạng có người xét nghiệm âm tính sau đó lại dương tính nhiều lần.

“Chúng ta không được mất cảnh giác, không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát, từ “đốm lửa nhỏ” lây lan thành đám cháy lớn như ở một số nước”- PGS.TS Trần Đắc Phu phát biểu.

Tình hình điều trị bệnh nhân

  • Bệnh nhân 247 được công bố điều trị khỏi tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.
  • Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus corona: 15 ca.
  • Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với virus corona: 02 ca.

Ngoài ra, bệnh nhân số 91 có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng tình trạng sức khỏe vẫn nặng. Bệnh nhân đã bắt đầu lọc máu trở lại sau 2 ngày dừng. Hiện bệnh nhân nằm yên và được điều trị bằng thuốc an thần. Kết quả X-quang và siêu âm cho thấy tình trạng phổi của bệnh nhân diễn tiến xấu hơn.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Việt Nam tăng lên 270 ca nhiễm virus corona Vũ Hán