2 tài xế chở công nhân cản đường xe chữa cháy bị phạt 4 triệu, tước bằng lái 2 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 6/7, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng, đối với 2 tài xế chở công nhân cản đường xe chữa cháy.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho truyền thông biết, quyết định xử phạt hành chính trên được áp dụng với ông Trần Văn Lớt (45 tuổi) và ông Phan Thanh Phong (43 tuổi) kể từ ngày 6/7.

Hành vi này được xác định tại Điểm h, Khoản 5, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP khi điều khiển 2 ôtô trên 30 chỗ không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu làm nhiệm vụ.

Điều 22, Luật giao thông đường bộ quy định: "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên".

Xe chở công nhân cản đường xe chữa cháy. (Ảnh cắt từ video)

Trước đó, ngày 5/7, trên các báo và mạng xã hội xuất hiện bài viết cùng một đoạn video clip về việc 2 xe buýt mang logo Doosan không nhường đường cho xe ưu tiên.

Cụ thể theo hình ảnh từ video, còi xe PCCC kêu inh ỏi nhưng đoàn xe chở công nhân vẫn chạy tốc độ cao, liên tục vượt xe khác, không nhường đường cho xe chữa cháy.

Công ty Doosan Vina cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 chiều ngày 4/7.

Việt Nam Xã hội

2 tài xế chở công nhân cản đường xe chữa cháy bị phạt 4 triệu, tước bằng lái 2 tháng