Thời tiết tết Nguyên đán 2022 sẽ khá lạnh ở miền Bắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2022 như thế nào? Lịch nghỉ Tết Nhâm Dần cụ thể ra sao? Chuẩn bị cho đêm giao thừa năm 2022 và các điểm du xuân đầu năm.

Đề xuất nghỉ Tết Nhâm Dần 9 ngày

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dự kiến gồm 5 ngày chính thức, 4 ngày cuối tuần, theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Phương án nghỉ Tết Âm lịch từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tức ngày 29/1/2022 đến 6/2/2022.

Nếu được thông qua, công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, gồm 5 ngày nghỉ chính thức và 4 ngày nghỉ hằng tuần.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2022 mới nhất

Theo dự báo của các trang quốc tế, thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2022 tại Việt Nam khá giống với cùng thời điểm của năm 2021. Thông tin cụ thể như sau:

Thời tiết tết 2022 miền Bắc

Theo dự báo của trang Weather, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc và thành phố Hà Nội trong dịp Tết nguyên đán 2022 sẽ khá lạnh. Nhiệt độ trung bình từ 14-19 độ C, phù hợp để đi du xuân, đón Tết.

Dự báo thời tiết tết 2022 miền Bắc
Dự báo thời tiết tết nguyên đán 2022 miền Bắc. (Nguồn: Weather.com)

Thời tiết tết nguyên đán miền Nam

Thời tiết các tỉnh miền Nam và TP. HCM trong dịp Tết 2022 sẽ khá giống các năm trước, nhiệt độ trung bình từ 22-32 độ C.

Dự báo thời tiết tết 2022 miền Nam
Dự báo thời tiết tết nguyên đán 2022 miền Nam. (Nguồn: Weather.com)

NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các dự báo thời tiết mới nhất ở các tỉnh thành trong dịp Tết nguyên đán 2022.


Tết Nguyên đán 2022 rơi vào ngày nào dương lịch?

Mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 sẽ rơi vào ngày 1/2 dương lịch. Người lao động sẽ đi làm lại vào ngày 7/2 (tức mùng 6 Tết).

Lịch nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần 2022
Tết Nguyên đán Nhâm Dần rơi vào ngày 1/2/2022

Như vậy, giao thừa năm 2022 (30 Tết) sẽ rơi vào ngày 31/1.

Giao thừa chỉ ngày 31 tháng 12 âm lịch, là ngày cuối cùng của năm cũ. Người Việt Nam coi đây là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, đặt "dấu chấm kết thúc" cho một năm cũ.

Đêm trừ tịch, còn được gọi tên là đêm ba mươi, là khoảng thời gian trước nửa đêm, thời khắc giao thừa giữa năm mới và năm cũ. Đêm trừ tịch là khoảng thời gian thiêng liêng nhất của năm khi các gia đình xum họp, chuẩn bị đón năm mới với những điều tốt lành sẽ đến và tiễn trừ năm cũ.

Có thể bạn quan tâm


Tết Nguyên đán 2022: Lịch nghỉ tết của học sinh

Hiện nay chưa có lịch nghỉ tết nguyên đán cho học sinh và giáo viên. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin chi tiết.

Tuy nhiên lịch nghỉ tết cho học sinh cũng sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương. Vào dịp tết 2021, nhiều tỉnh, thành và các trường đã cho học sinh, sinh viên nghỉ tết sớm 1 tuần.

Có thể bạn quan tâm


5 điểm du xuân tại Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2022

  • Tháp Rùa và Đền Ngọc Sơn
    Nhắc đến Hà Nội có một điểm đến du khách không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân là đền Ngọc Sơn. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trên hòn đảo mang tên đảo Ngọc, gắn liền với hồ Gươm xanh ngắt nhìn ra tháp Rùa uy nghi.
    Nếu đã đến Hà Nội mà chưa đến hồ Gươm, chưa ra đảo Ngọc ngắm nhìn tháp Rùa thì cực kỳ thiếu sót. Trong những ngày đầu của năm 2021, chắc chắn đông đảo người dân thủ đô sẽ về đây chiêm ngưỡng pháo hoa và đón giao thừa.
  • Phủ Tây Hồ Là nơi thờ Chúa Liễu Hạnh – một trong tứ bất tử của các thần nổi tiếng tại Hà Nội từ bao đời. Mỗi khi Tết Nguyên đán, người người lại đổ về phủ Tây Hồ để cầu nguyện. Ngoài việc đi lễ, du khách còn được thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ của hồ Tây lộng gió.
  • Văn miếu Quốc Tử Giám
    Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách trong nước, quốc tế đã chọn Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội, trường đại học đầu tiên của Việt Nam làm điểm du xuân.
  • Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long rộng 140 ha là quần thể công trình kiến trúc lịch sử đồ sộ, ra đời ở thời kì tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.
    Trong dịp Tết nguyên đán 2021, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa truyền thống như lễ cúng Ông Công, Ông Táo, dựng cây nêu, lễ dâng hương khai xuân với nhiều nghi lễ truyền thống và biểu diễn văn nghệ, múa rối nước, võ thuật cổ truyền phục vụ khách du xuân.
  • Chùa Quán Sứ
    Tọa lạc tại phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, chùa Quán Sứ là một trong những ngôi chùa không thể không nhắc tới trong dịp du xuân đầu năm 2021 ở Hà Nội.

7 địa điểm du Xuân dịp Tết Nguyên đán 2022 tại Sài Gòn

  • Phố ông Đồ
    Đã trở nên là địa điểm quen thuộc, tổ chức thường niên tại Sài Gòn mỗi dịp Tết Nguyên đán. Phố ông Đồ luôn là địa điểm dừng chân không thể bỏ qua. Với bốn tiểu cảnh của làng nghề truyền thống từ Làng gốm, Làng mây, Làng hương và Làng lụa. Hứa hẹn sẽ là nơi du xuân không thể thiếu trong dịp Tết 2021 đến.
  • Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Lễ hội hoa tại khu hồ Bán Nguyệt – Phú Mỹ Hưng đã diễn ra liên tục trong nhiều năm qua. Với những tiểu cảnh độc đáo, mỗi năm là những chủ đề khác nhau, sinh động và thật mới lạ.
  • Đường hoa Nguyễn Huệ
    Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, đường hoa Nguyễn Huệ luôn được mong chờ để tham quan, chụp ảnh mỗi dịp Tết 2021 đến.
  • Hội hoa xuân Tao Đàn
    Hội hoa Xuân Tết Nguyên Đán hằng năm được tổ chức khoảng 1 tuần. Ngoài việc trưng bày những tiểu cảnh hoa, du khách còn với thể thưởng thức các tiết mục thú vị, vui chơi ăn uống những món ăn vặt được bán trong dịp Tết 2021 này.
  • Cầu Ánh Sao
    Cầu Ánh Sao nằm trong khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 tiếp nối khu Hồ Bán Nguyệt. Ngoài những địa điểm sôi động, bạn có thể dạo quanh cầu Ánh Sao vào đêm giao thừa Tết nguyên đán để thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo. Sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết 2021 này.
  • Công viên văn hóa Đầm Sen
    Sẽ có nhiều tiết mục múa trống Led trên không, ban nhạc trên xe đạp. Chơi piano bằng chân; múa ba lê trên mặt nước; cùng dàn sao hài và ca sĩ hot hội tụ.
  • Ngắm pháo hoa
    Thời điểm giao thừa tại Sài Gòn với những điểm đến quen thuộc như hầm sông Sài Gòn, Tòa nhà Landmark 81, Công viên văn hóa Đầm Sen...

Trên đây là tổng hợp thông tin về tết nguyên đán năm 2021, bao gồm dự báo thời tiết, lịch nghỉ tết, chuẩn bị cho đêm giao thừa,...của NTD tại Việt Nam.

Việt Nam Chính trị

Thời tiết tết Nguyên đán 2022 sẽ khá lạnh ở miền Bắc