2 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội chưa xác định được nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đó là trường hợp một phụ nữ 29 tuổi xác định nhiễm virus corona Vũ Hán khi tới Nhật Bản và bệnh nhân 867 ở Hải Dương. Hai ca này đều không có tiền sử dịch tễ với 'tâm dịch' Đà Nẵng.

Thông tin trên được ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chiều 12/8.

Trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây là một người phụ nữ 29 tuổi, được xác định dương tính với virus corona Vũ Hán khi vừa đáp chuyến bay tới Nhật Bản.

Ngày 10/8, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CD) Hà Nội cho biết, nhận được thông báo của Cơ quan giám sát dịch tễ Nhật Bản về trường hợp nữ hành khách trên chuyến bay nhãn hiệu NH898 từ Hà Nội tới Tokyo 2 ngày trước dương tính với virus corona Vũ Hán.

Nữ hành khách sống tại Hà Nội, là bác sĩ, đang công tác tại một bệnh viện ở thủ đô. Chồng người phụ nữ này cũng là bác sĩ nhưng 2 năm qua, cả hai đều sang Nhật làm nghiên cứu sinh. Vừa qua, hai vợ chồng về Việt Nam nghỉ hè. Do đang làm nghiên cứu sinh nên họ không đến bệnh viện làm. Nữ bác sĩ xác nhận với đồng nghiệp không đến Đà Nẵng đợt vừa rồi.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định nữ bác sĩ trên tiếp xúc với 22 người, đi qua nhiều cơ quan, xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả âm tính, nhưng sang bên Nhật Bản lại dương tính. “Ca bệnh này chưa biết nguồn lây nhiễm”, ông Quý nói.

Trường hợp thứ 2 mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây là bệnh nhân 867 được Bộ Y tế xác nhận chiều 12/8. Bệnh nhân là V.D.B., 63 tuổi, trú tại thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Từ 24/4 đến 2/7, bệnh nhân có ở tại nhà con gái tại Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Hằng ngày làm bảo vệ, dắt xe, trông xe cho quán bia (địa chỉ quán bia hơi Lộc Vừng, CT3.13 Khu đấu giá 4H-5H, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì). Người bệnh không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng.

Ông Quý cho biết, bệnh nhân này chưa phát hiện được nguồn lây nhiễm. Hiện bệnh nhân cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.


2 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội chưa xác định được nguồn lây