13 học sinh ở Quảng Ninh bị dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

13 học sinh của trường PTTH Hoành Bồ, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn kẹo, một số bị rối loạn chức năng, được đưa đến bệnh viện, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với ma túy.

Cụ thể, thông tin từ đại diện Trường THPT Hoành Bồ, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, sáng nay (25/10), 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Tiếp đó, có thêm 12 học sinh có biểu hiện tương tự.

Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế đã sơ cứu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết đến, 13 học sinh khi nhập viện đều có biểu hiện kích thích, buồn nôn. Sau khi làm test nhanh, 13 học sinh đều có kết quả dương tính với ma túy (THC - cần sa). Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Qua kiểm tra xác minh ban đầu, các em cho biết đã cùng ăn một loại kẹo do một bạn nam sinh M.T.S học cùng trường mang đến. Nam sinh M.T.S cho biết, gói kẹo này được mua tại 1 quán cà phê. Qua quan sát có thể thấy trên vỏ kẹo có ghi chứa lượng nhất định nồng độ THC - 1 loại hợp chất ma túy có trong cây cần sa.

Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP. Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết, tới đây, thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền trong các nhà trường, với các em học sinh, các bậc phụ huynh về những nguy cơ sử dụng các loại bánh kẹo, nước ngọt…không rõ nguồn gốc tại các cửa hàng.


13 học sinh ở Quảng Ninh bị dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc