13 học sinh bị thương vì cây phượng vĩ cao 10 m bật gốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã có 1 học sinh tử vong sau khi cây phượng vĩ to trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bị bật gốc.

Đầu giờ sáng nay (26/5), trong khi các học sinh chuẩn bị vào lớp, một cây phượng vĩ cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống đất.

Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét, thân to hai người ôm, phía bên phải sân trường bật gốc, đè trúng nhóm học sinh.

Một số em học sinh bị đè dưới cây. Thông tin ban đầu cho biết có 13 học sinh lớp 6/8 bị thương, theo báo Tuổi trẻ.

Ông Trần Hồng Vũ (phụ huynh lớp 8) cho biết, vừa đưa con đến cổng trường ông nghe tiếng cây đổ "rầm, rầm", sau đó là nhiều tiếng la hét của các học sinh. Sân trường náo loạn. Có 6 học sinh (4 nam và 2 nữ) bị cây đè trực tiếp, trong đó một cậu bé bất tỉnh, theo Vnexpress.

Sau đó, 3 xe cấp cứu được điều động đến đưa các học sinh bị thương đến bệnh viện gần nhất.

Các học sinh bị cây phượng đè trúng, sáng 26/5. (Ảnh: Trường THCS Bạch Đằng)
Các học sinh bị cây phượng đè trúng, sáng 26/5. (Ảnh: Trường THCS Bạch Đằng)

Sau vụ tai nạn, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện quận 3, Bệnh viện ITO Phú Nhuận, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cùng tham gia vận chuyển các trường hợp gặp nạn đến cơ sở y tế.

Một trường hợp thương nặng, ngưng tim, ngưng thở được chuyển vào Bệnh viện An Sinh. Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, thông tin học sinh này đã tử vong, theo trang Zing.

Nạn nhân bị nhánh cây phượng đập vào đầu gây chấn thương sọ não, chèn ép ngực bụng, nhập viện trong tình trạng mạch, huyết áp gần như bằng 0, đồng tử giãn.

Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét bị bật gốc. (Ảnh: Trường Bạch Đằng)
Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét bị bật gốc. (Ảnh: Trường Bạch Đằng)

Đến 8h15 sáng, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận khoảng 9 em trong nhóm học sinh bị thương. Trong đó, 3 trường hợp bị thương nặng và đang được tích cực điều trị.

Một người dân sống gần trường cho biết, cây phượng có từ hơn 50 năm trước. Nhà trường quy định vào học lúc 6h45 nên học sinh thường có mặt đông nhất 6h15-6h30.

Sài Gòn có mưa lớn chiều tối qua, tập trung ở khu vực trung tâm, đặc biệt là quận 1, 3, 5, 10 và kéo dài hơn hai giờ. Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu năm. Có thể mưa lớn là nguyên nhân khiến cây cổ thụ trên bị bật gốc.

Xem thêm:

Việt Nam

13 học sinh bị thương vì cây phượng vĩ cao 10 m bật gốc