116 người Việt nhiễm COVID-19 ở châu Phi sắp về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế chiều 15/7 cho biết, Việt Nam chuẩn bị đón 219 công dân ở Guinea Xích Đạo (Tây Phi) về nước, trong đó, có 116 người đang mắc COVID-19.

Truyền thông trong nước cho biết, những công dân này là công nhân và cán bộ quản lý làm việc cho 3 công ty của Việt Nam, đang trú tại Guinea Xích Đạo. Trong số 116 người dương tính nCoV, có 2 người ít ngày trước phải vào phòng hồi sức và thở mặt nạ oxy, hiện đã đỡ, chuyển sang phòng có điều dưỡng theo dõi.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã sẵn sàng cử nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu cùng đơn vị vận chuyển lên đường sang Guinea đón những công dân này về nước.

Nhân viên y tế chờ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân. (Ảnh chụp màn hình)

Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cho biết, việc đăng ký chuyến bay rất phức tạp, dự kiến phải mất 10 ngày máy bay mới có thể khởi hành.

Trước đó ngày 10/7, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị tổ chức chuyến bay cứu hộ đưa hơn 219 công dân này về nước.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết, 219 người lao động cho 3 công ty của Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo gồm:
    1. Công ty Lilama 10 là 49 người;
    2. Công ty CM Vietnam 164 người;
    3. Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ Tân Đại Lợi 6 người.

Người lao động đang làm việc tại công trình Nhà máy thủy điện Sendje, tỉnh Littorial, nước Cộng hòa Guinea Xích đạo theo hợp đồng giữa 3 công ty với Công ty tổng thầu Duglas Alliance Ltd (Anh).

Chiều cùng ngày 15/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 8 chuyên gia đến từ Liên bang Nga dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Đến thời điểm này Việt Nam có 381 ca bệnh.


116 người Việt nhiễm COVID-19 ở châu Phi sắp về nước