11 tỉnh yêu cầu người dân không ra đường từ 18h-6h sáng hôm sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai cùng 8 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ đã thông báo yêu cầu người dân không ra đường sau 18h-6h sáng hôm sau để thực hiện nghiêm việc giãn cách, phòng chống dịch COVID-19.

Sau TP. HCM, ngày 27/7, UBND tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai ra quyết định, bắt đầu từ 28/7, người dân không được ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau, trừ các trường hợp cấp thiết để phòng chống dịch. Động thái này được đưa ra khi số ca COVID-19 ở Bình Dương đã tăng lên 8.909, Đồng Nai 2.714 và Bình Phước là 133.

Trong khi đó, các tỉnh Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Kiên Giang cũng yêu cầu người dân không được ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau và được áp dụng ngay từ tối 27/7. Riêng Bến Tre, thời gian hạn chế ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

Các trường hợp được phép ra đường trong khung giờ trên bao gồm: cấp cứu; các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; công nhân vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các cửa hàng xăng dầu do công an tỉnh, quân đội trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Xe cộ từ địa phương khác đi ngang qua địa bàn tỉnh trên các tuyến quốc lộ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế nhưng không được dừng, đỗ.

Cùng với việc hạn chế người dân ra đường vào ban đêm, nhiều tỉnh đã áp dụng phát phiếu để người dân đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu theo từng hộ gia đình, chia theo ngày chẵn, lẻ và khung giờ để tránh tình trạng tập trung tại các cửa hàng.

UBND các tỉnh này yêu cầu lực lượng chức năng tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người ra đường không chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch.


11 tỉnh yêu cầu người dân không ra đường từ 18h-6h sáng hôm sau