1 lãnh đạo Sở Tư pháp Đồng Nai dương tính nCoV, nhiều lãnh đạo tỉnh thành F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai dương tính với SARS-CoV-2 khiến nhiều lãnh đạo của Ban Chỉ huy quân sự, UBND TP. Long Khánh; UBND huyện Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai, Viện KSND tỉnh, Sở TN-MT… trở thành F1.

Ngày 12/9, theo thông tin từ Sở Tư pháp Đồng Nai, bà V.T.X.Đ – một lãnh đạo Sở Tư pháp đã có kết quả xét nghiệm lần 2 PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bà Đ. ở chung nhà với trường hợp F0 (phát hiện từ ngày 9/9) tại địa chỉ số 9, đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa.

Bà Đ. có kết quả xét nghiệm lần 1 PCR âm tính vào lúc 20h00 ngày 9/9. Đến 15h ngày 11/9, bà có kết quả xét nghiệm lần 2 PCR dương tính.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định lịch trình tiếp xúc của bà Đ. với các trường hợp là F1 trong khoảng thời gian từ ngày 28/8 đến 9/9.

Theo đó, bà Đ. đã tiếp xúc gần với hơn 40 người. Ngoài tiếp xúc với một số cán bộ, nhân viên Sở Tư pháp, bà Đ. đã có buổi làm việc, tiếp xúc với một số lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự, Thành ủy, UBND TP. Long Khánh; UBND huyện Long Thành, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai, Viện KSND tỉnh Đồng Nai, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai, Ban Dân tộc.

Sở Tư pháp Đồng Nai đã thực hiện các biện pháp, liên hệ với Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa để thực hiện phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực làm việc và nơi cư trú của bà Đ.

Ngành y tế cũng đã liên hệ với các cơ quan, địa phương về lịch trình di chuyển và lập danh sách các trường hợp F1, F2 thuộc Sở Tư pháp; Thông báo đến các địa phương để kích hoạt phương án phòng dịch, xử trí khi có trường hợp F1, F2 tại địa phương, cơ sở.

Theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, sáng 12/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 1.023 ca mắc COVID-19 mới (tăng 14,2% so với ngày trước đó), nâng tổng số ca mắc COVID-19 của toàn tỉnh lên gần 35.000 ca.

TP. Biên Hòa vẫn đang có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất với hơn 13.400 ca. Tiếp đến là huyện Nhơn Trạch có hơn 8.300 ca. Huyện Vĩnh Cửu có hơn 8.000 ca. Huyện Trảng Bom: hơn 2.400 ca. Địa phương đang có số ca nhiễm COVID-19 thấp nhất tỉnh là huyện Tân Phú với 26 ca.

Anh Thư


1 lãnh đạo Sở Tư pháp Đồng Nai dương tính nCoV, nhiều lãnh đạo tỉnh thành F1