1 học sinh tiếp xúc F1 ca COVID-19, toàn trường nghỉ học khẩn cấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 1.000 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phải nghỉ học khẩn cấp, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi một học sinh của trường đi chung xe với ca F1 (hiện là F0) của 2 người Trung Quốc.

Ngày 5/5, UBND TP. Pleiku (Gia Lai) có công văn hỏa tốc về việc có 2 người dân tỉnh này đã đi cùng xe taxi với trường hợp F1 (hiện là F0) của 2 người Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 29/4, anh N.V.D. (SN 1986, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) cùng con gái 7 tuổi đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) bằng taxi về huyện Bình Giang (Hải Dương). Trên chuyến xe này, cha con anh D. đã ngồi cùng với trường hợp F1 (hiện đã là F0) của 2 người Trung Quốc.

Tại tỉnh Hải Dương, cha con anh D. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Tới ngày 2/5, anh D. và con đi chuyến bay NN1613 về TP. Pleiku. Tại đây, anh D. đã tiếp xúc với một số người bạn.

Cháu bé 7 tuổi (con anh D.) đã đi học vào ngày 4/5 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tới ngày 5/5, hai cha con được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh Đoàn 15 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), sức khỏe bình thường, không ho, khó thở, sốt.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cho biết, ngay khi nắm được thông tin, phòng đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để tạm thời dừng việc học của hơn 1.000 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên trong ngày 5/5; đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng phun khử trùng trường học và thực hiện khai báo y tế.

Dự kiến, các học sinh, cán bộ, giáo viên của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ nghỉ học đến hết tuần nhằm thực hiện các quy định về giám sát y tế tại nhà.

Trà My

Việt Nam Giáo dục

1 học sinh tiếp xúc F1 ca COVID-19, toàn trường nghỉ học khẩn cấp