1 học sinh lớp 7 dương tính nCoV, 41 giáo viên và bạn học phải cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ sinh lớp 7 tại Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2, 3 giáo viên và 38 bạn học phải đi cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết, tối 9/5, một nữ sinh lớp 7A Trường THCS Tân Châu (huyện Khoái Châu) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

41 giáo viên và học sinh, bao gồm 3 giáo viên và 38 học sinh khác được xác định là F1 nên đã được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Trong số này có 34 em học lớp 7A, 3 em học lớp 7C và 1 em lớp 7B.

Ông Lê Văn Bảy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, trường đã nhắc nhở học sinh mang theo sách vở, đồ dùng học tập, giáo viên mang theo máy tính để sẵn sàng học trực tuyến.

Ngày 10/5, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp trực tuyến với 3 giáo viên để nắm bắt tình hình học sinh và chuẩn bị phương án học trực tuyến trong thời gian tới. Ngoài ra, nhà trường cũng đã rà soát thông tin giáo viên, học sinh thuộc diện F2. Tối 10/5, các trường hợp F2 được làm xét nghiệm nhanh COVID-19.

Tính đến sáng 10/5, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 16 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 ca ở huyện Mỹ Hào và 7 ca ở huyện Khoái Châu đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hai ca bệnh còn lại ở huyện Phù Cừ liên quan đến bệnh nhân ở Phủ Lý (Hà Nam).

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

1 học sinh lớp 7 dương tính nCoV, 41 giáo viên và bạn học phải cách ly tập trung