1 ca mắc COVID-19 từ TP.HCM về Đắk Lắk, tiếp xúc nhiều người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ giáo viên 25 tuổi đi xe khách từ bến xe Miền Đông, TP. HCM, về Đắk Lắk, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Tối 30/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, một trường hợp đi từ TP. HCM về huyện Ea H’leo vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thông tin ca nhiễm, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk nhanh trong tiến hành truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin được biết, bệnh nhân này là N.T.T.S. (25 tuổi, ngụ thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo), liên quan bệnh nhân COVID-19 ở TP. HCM. Chị S. là giáo viên và thuê trọ ở đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Tối 25/5, chị S. đi xe Hưng Phát từ bến xe Miền Đông về thôn 7, xã Cư Mốt (chị S. không nhớ biển số xe cũng như số lượng hành khách trên xe). Đến 6 giờ ngày 26/5, chị S. về đến nhà ở thôn 7, xã Cư Mốt.

Sáng 29/5, chị S. đến Trạm Y tế xã Cư Mốt khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung ngày 30/5 tại Trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngày 30/5, kết quả xét nghiệm của chị S. dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý là, sau khi về địa phương, chị S. đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trước khi được đưa đi cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại những điểm bệnh nhân này đến (như bến xe, quán ăn, quán cà phê và nhà thờ…) để thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Bước đầu, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã truy vết được 39 người là F1 của trường hợp này tại Đắk Lắk và Bình Phước.

Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 4 tại tỉnh Đắk Lắk.


1 ca mắc COVID-19 từ TP.HCM về Đắk Lắk, tiếp xúc nhiều người