Ý Trời định trước Võ Tắc Thiên sẽ thành hoàng đế?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa nói: sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên. Số phận của con người vốn đã được ông trời an bài từ sớm. Trong suốt các triều đại lịch sử, đã có rất nhiều lời tiên tri nói cho mọi người biết những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai, và chúng đều đã được định sẵn.

Ý Trời đã định việc Võ Tắc Thiên thành Hoàng đế


Vào năm thứ 22 Trinh Quán của Hoàng đế Đường Thái Tông, sao Thái Bạch Kim Tinh xuất hiện nhiều lần vào ban ngày. Quan thái sử xem bói nói rằng: “Đây là dấu hiệu cho thấy nữ quân vương sắp lên ngôi”.

Có một thời gian, dân gian lưu truyền rộng rãi truyền thuyết trong “Mật ký” nói rằng: “Sau Đường Tam Thế, nữ chủ triều đại Võ Vương sẽ có thiên hạ".

Vua Thái Tông rất không vui với những tin đồn này, bí mật tìm người này để diệt trừ hậu họa sau này.

Sau đó, Thái Tông bí mật hỏi Thái sử Lý Thuần Phong: "Những lời trong ‘Mật Ký' có đáng tin không?"

Lý Thuần Phong trả lời: "Thần quan sát thiên tượng thấy người này đã vào cung và là thân thích của Bệ hạ. Chưa đầy 40 năm nữa, cô ấy sẽ trở thành Hoàng đế và mở rộng sát giới, con cháu của đại Đường hoàng thất sẽ không còn mấy người sống sót".

Thái Tông nói: "Tìm cô ấy và giết đi có được không?"

Lý Thuần Phong lắc đầu nói: "Không có ích lợi gì, đây là Thiên mệnh. Theo tính toán của thần, nữ nhân này đã trưởng thành, đang ở trong cung, 40 năm nữa sẽ trở nên già yếu, khi già đi, cô ấy sẽ trở nên nhân từ, và sẽ không đến mức trảm tận sát tuyệt con cháu của bệ hạ. Nếu bây giờ giết cô ấy, Bệ hạ sẽ gây thù hận. Cô ấy chuyển sinh xuất thế một lần nữa, rồi sau khi giành được quyền thống trị thiên hạ trong tay, sẽ giết con cháu của bệ hạ không còn một ai sống sót”.

Vì vậy, Thái Tông không để ý tới vấn đề này nữa.

Vào năm đầu, Võ Tắc Thiên đã phế truất Đường Duệ Tông Lý Đán, tự xưng là hoàng đế và đổi tên đất nước thành Chu. Lời tiên tri của Lý Thuần Phong đã ứng nghiệm.

Luân hồi nhân quả, lấy cái chết để trả nợ nghiệp

Vào thời nhà Đường, Thông sự xá nhân Vương Tiêu cũng kể một câu chuyện về việc Võ Tắc Thiên giết hoàng tử.

Võ Tắc Thiên ra lệnh xử tử hoàng tử và giao cho phụ trách nhà tù Đại Lý. Hoàng tử nghe lệnh thở dài: “Ta không thể thoát chết, cần gì phải làm bẩn đao cưa?”.

Vì vậy, đêm đó, hoàng tử đã dùng cổ áo của mình để treo cổ tự vẫn. Nhưng đến sáng sớm, lại sống lại, nói cười rôm rả, ăn uống sinh hoạt như ở nhà, không quan tâm tới án tử hình vài ngày sau đó.

Sau khi chết rồi sống lại, hoàng tử nói rằng: “Ta chết không lâu thì tới địa phủ gặp Diêm Vương, ông ấy đột nhiên giận dữ nói: 'Ngươi lẽ ra phải bị giết mới chết, tại sao tự sát và vào địa phủ, mau quay trở lại chịu nhận án'”.

Hoàng tử khó hiểu và hỏi nguyên do. Diêm Vương cho hoàng tử xem cuốn sổ âm phủ, trong đó ghi lại rằng kiếp trước hoàng tử đã giết người, đời này phải bị giết mới có thể bù hoàn nhân quả. Hoàng tử chợt hiểu ra, nên sau khi từ cõi chết sống lại, an nhiên chờ ngày hành quyết để trả món nợ kiếp trước.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Ý Trời định trước Võ Tắc Thiên sẽ thành hoàng đế?