Ý nghĩa đích thực của "lấy vợ"? Câu trả lời khiến dân mạng bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chi phí cao tới đâu, mức lương thấp như thế nào, đều sẽ không ảnh hưởng đến việc một người đàn ông “lấy vợ’. Không có gì phiền phức khi hai người sống chung. Ít nhất khi bạn mệt mỏi, sẽ có một nụ cười dịu dàng chờ đợi bạn; khi bạn mệt mỏi, có một cái ôm ấm áp đang chờ bạn. Loại hạnh phúc đó không thể đo lường bằng tiền.

Cách đây không lâu, có một cư dân mạng Internet đã đưa ra câu hỏi thể hiện nỗi băn khoăn về ý nghĩa đích thực của việc “lấy vợ”:

Hiện tại, chi phí sinh hoạt cao, tôi vốn không có nhiều tiền, không mua nổi một chiếc xe hơi và một ngôi nhà, thì việc lấy vợ chẳng phải là chuốc thêm gánh nặng hay sao?

Sau khi lấy vợ, sinh thêm đứa con, áp lực cuộc sống càng thêm lớn, liệu có ngày nào được hạnh phúc?

Bởi vì là con một, chính mình phụng dưỡng cha mẹ già vốn đã rất khó khăn, kết hôn chẳng khác nào kéo vợ cùng đến chịu khổ, có phải là làm khổ vợ khổ con hay không?

Bên dưới câu hỏi, có cư dân mạng đã đưa ra câu trả lời hay nhất:

"Chi phí cao tới đâu, mức lương thấp như thế nào, đều sẽ không ảnh hưởng đến việc một người đàn ông “lấy vợ’. Không có gì phiền phức khi hai người sống chung. Ít nhất khi bạn mệt mỏi, sẽ có một nụ cười dịu dàng chờ đợi bạn; khi bạn mệt mỏi, có một cái ôm ấm áp đang chờ bạn."

Ít nhất khi bạn mệt mỏi, sẽ có một nụ cười dịu dàng chờ đợi bạn; khi bạn mệt mỏi, có một cái ôm ấm áp đang chờ bạn.
Ít nhất khi bạn mệt mỏi, sẽ có một nụ cười dịu dàng chờ đợi bạn; khi bạn mệt mỏi, có một cái ôm ấm áp đang chờ bạn. (Ảnh: Pexels)

Loại hạnh phúc đó không thể đo lường bằng tiền

Phụng dưỡng cha mẹ và nuôi dạy con cái là nghĩa vụ của bạn. Sau khi kết hôn, hai người trở thành "cộng đồng kinh tế", có áp lực thì cùng nhau chia sẻ, bạn sẽ không còn phải một mình hăng hái "vật lộn" nữa. Chỉ cần hai vợ chồng cùng nhau cố gắng, sẽ ngày càng vượt qua tốt hơn.

Một gia đình hạnh phúc mỹ mãn, không thể thiếu vai trò trụ cột của người chồng, cũng không thể tách rời sự chăm sóc hết lòng của người vợ.

Tính tình và thói quen của người vợ cũng sẽ đóng một vai trò quyết định trong tính khí của một gia đình.

Vì vậy, "chọn vợ phù hợp" thực sự là khoản đầu tư tốt nhất cho cuộc sống của một người đàn ông!

Tính cách của người vợ quyết định tính khí của một gia đình

Bà Hồng Lan, tiến sĩ tâm lý học người Đài Loan, cho biết: “Năng lượng cảm xúc của phụ nữ nhiều hơn so với nam giới, người vợ là linh hồn của gia đình, vợ hạnh phúc thì gia đình hạnh phúc, vợ lo lắng cả nhà lo lắng”.

Tính cách của người vợ quyết định tính khí của một gia đình.

Vì vậy, sự ổn định về cảm xúc của người vợ đặc biệt quan trọng đối với một gia đình.

Từng có một tin tức đáng sợ trên Internet: Ở Trùng Khánh có một cặp vợ chồng trẻ, không biết chuyện gì đã xảy ra, họ đã có một cuộc tranh cãi gay gắt, sau đó người vợ xông ra, sẵn sàng để lái xe đi.

Thấy vợ sắp đi, người chồng không ngần ngại đuổi theo, đứng trước đầu xe, hai người đôi co hồi lâu, không ai chịu nhượng bộ.

Lúc này, người vợ bất ngờ đạp mạnh chân ga và chiếc xe tăng tốc ngay lập tức. Người chồng chỉ kịp hét lên một tiếng thất thanh và bị hất văng xuống đất.

Khi đội cứu thương đến, người chồng đã không còn thở nữa.

Nhìn người chồng nằm gục dưới bánh xe của chính mình, người vợ hoang mang, cô vô cùng đau khổ, nhưng lúc này hối hận cũng chẳng ích gì ...

Một người vợ không ổn định về mặt cảm xúc, giống như một quả bom hẹn giờ, sẽ gây ra tác hại khôn lường cho gia đình ngay khi nó được kích nổ.

Một người vợ không ổn định về mặt cảm xúc, giống như một quả bom hẹn giờ, sẽ gây ra tác hại khôn lường cho gia đình ngay khi nó được kích nổ.
Một người vợ không ổn định về mặt cảm xúc, giống như một quả bom hẹn giờ, sẽ gây ra tác hại khôn lường cho gia đình ngay khi nó được kích nổ. (Ảnh: Pexels)

Ngược lại, một người vợ có tâm trạng ổn định là một tài sản lớn đối với gia đình, đặc biệt là đối với những đứa trẻ.

Nhà ngoại giao, nhà văn Hồ Thích đã viết trong tác phẩm "Mẹ tôi":

"Mẹ tôi rất độ lượng, tính tình của bà rất tốt, cư xử với mọi người rất nhân từ, ôn hòa, chưa từng nói một câu làm tổn thương người khác”.

Người anh lớn của Hồ Thích từng phá sản và nợ nần trong cờ bạc, cứ mỗi đêm giao thừa, luôn có một nhóm người đến nhà đòi nợ.

Mẹ Hồ Thích vì muốn để mọi người được vui vẻ trong năm mới, nên một câu cũng không trách cứ người con trai cả, ngay cả vẻ mặt tức giận cũng chưa từng có.

Bà luôn nhẹ nhàng, bận rộn chuẩn bị, nấu các món ăn cho ngày Tết, không một chút tức giận, coi như không nhìn thấy nhóm người đòi nợ kia.

Khi tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, bà đi vào nhà lấy một ít tiền lì xì mừng tuổi cho các chủ nợ và nhẹ nhàng mời họ rời đi.

Hồ Thích từng nói trong cuốn sách: "Nếu tôi đã học được một chút đức tính tốt, nếu tôi đã học được một chút hòa khí đối nhân xử thế, và nếu tôi có thể cảm thông, vị tha với người khác - thì tôi phải cảm ơn mẹ".

Trong ký ức của Hồ Thích, mẹ ông luôn là một người phụ nữ khéo léo, dịu dàng. Hồ Thích cũng đã trở thành một Nho sĩ chân chính.

Người nước ngoài có một câu ngạn ngữ nổi tiếng: “Happy wife happy life”, nghĩa là “Vợ vui lòng, cuộc sống vui vẻ”. Câu này đã trở thành kim chỉ nam của mỗi một ông chồng.

Có thể thấy rằng tâm trạng tốt của người vợ đại diện cho hạnh phúc và sự ấm áp của một gia đình.

Không một chút trách móc người anh cả, mẹ tôi luôn nhẹ nhàng, bận rộn chuẩn bị, nấu các món ăn cho ngày Tết, không một chút tức giận, coi như không nhìn thấy nhóm người đòi nợ kia.
Không một chút trách móc người anh cả, mẹ tôi luôn nhẹ nhàng, bận rộn chuẩn bị, nấu các món ăn cho ngày Tết, không hề tỏ ra tức giận, coi như không nhìn thấy nhóm người đòi nợ kia. (Ảnh: Shutterstock)

Người vợ biết lo việc nhà, cuộc sống sẽ ngày càng phong phú

Sự giàu có của gia đình, không thể tách rời sự hỗ trợ của tiền bạc, càng không thể tách rời sự chăm sóc của người vợ.

Và phước lành lớn nhất của một người đàn ông là tìm được một người vợ tốt chăm lo cho gia đình.

Bên cạnh nhà tôi có một cặp vợ chồng già sống cùng nhau. Ông bà có hai con trai, họ lớn lên cùng nhau, tính cách và thói quen sinh hoạt cũng tương đồng.

Sau khi tốt nghiệp, mức lương và điều kiện sống của hai anh em họ cũng không khác biệt nhau nhiều lắm.

Nhưng kể từ khi hai anh em kết hôn, cuộc sống của mỗi người đã dần dần mở ra khoảng cách...

Vợ của người anh là bạn cùng lớp đại học của anh ấy, là một cô gái rất tốt.

Người anh công việc bận rộn, hầu hết thu nhập và chi phí của gia đình đều là người vợ quản lý. Người vợ sẽ khấu trừ chi phí sinh hoạt từ tiền lương hàng tháng, như: chi trả cho các chi phí học tập, giải trí của gia đình... còn lại thì đầu tư vào quỹ tài chính.

Sau một thời gian dài, vợ chồng họ đã dần dần tích lũy được một lượng tài sản đáng kể. Tiền có thể được sử dụng cho trường hợp khẩn cấp hoặc dự trù cho tương lai của con trẻ...

Ở nhà người anh, có kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống, không xa hoa nhưng cũng không quá hà tiện. Ngay cả khi thu nhập có hạn, người vợ cũng sẽ sắp xếp thật sinh động, cuộc sống gia đình yên ổn, hòa thuận và vui vẻ.

Còn cuộc sống của người em trai thì lại khác...

Người em kết hôn với một đồng nghiệp lớn hơn anh vài tuổi. Cô gái vốn được nuông chiều từ nhỏ, tiêu tiền như nước, không có chút quan niệm gì về tiền bạc, cũng không có kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống.

Bình thường, lương của hai vợ chồng đều ở trong tay của người vợ, nhưng cô không biết tiết kiệm, thường xuyên thích mua sắm hàng hiệu, mà tiêu tốn rất nhiều tiền.

Đến khi hết tiền, hai người họ chỉ có thể đến gặp bố mẹ để nhờ cậy sự giúp đỡ.

Trong thực tế, một gia đình cũng giống như một công ty nhỏ, khi công ty hoạt động, cũng có các "đầu vào", các "tiêu thụ", "đầu ra". Và nếu là một người vợ thông minh, một nhà quản lý tốt, cô luôn biết làm thế nào để giúp gia đình kinh doanh phát đạt.

nếu là một người vợ thông minh, một nhà quản lý tốt, cô luôn biết làm thế nào để giúp gia đình kinh doanh phát đạt.
Nếu là một người vợ thông minh, một nhà quản lý tốt, cô luôn biết làm thế nào để giúp gia đình kinh doanh phát đạt. (Ảnh: Pexels)

Như người xưa đã nói: "Gia hòa vạn sự hưng, thê hiền phúc tinh quảng”.

Có một người vợ chăm lo gia đình, gia đình mới có thể dần dần giàu có, các thành viên trong gia đình cũng sẽ ngày càng hạnh phúc.

Một người vợ tốt là một chỗ dựa đáng tin cậy trong gia đình

Nếu chồng là núi thì vợ là biển. Ngọn núi có thể dựa vào, và biển có thể vỗ về an ủi.

Nhà văn nổi tiếng Tiền Chung Thư có học vấn siêu quần, nhưng trong đời tư thì vẫn tự nhận mình là “kẻ ngốc”.

Khi anh và Dương Giáng mới kết hôn, anh thậm chí còn không biết đeo dây giày, mọi công việc nhà như giặt giũ và nấu ăn cũng đều một tay vợ lo toan.

Trong thời gian sáng tác “Vây thành’, để Tiền Chung Thư tập trung cho công việc sáng tác, một mình Dương Giáng đảm nhiệm mọi công việc trong gia đình.

"Vây Thành" sau khi được xuất bản, danh tiếng ngày một vang xa, mà ngay trong lời nói đầu Tiền Chung Thư đã viết, đấy là cuốn sách dành riêng cho vợ.

Rất nhiều khi, vợ là chỗ dựa nhẹ nhàng và đáng tin cậy nhất trong một gia đình.

Một người vợ tốt là tài sản lớn nhất của cuộc đời một người đàn ông.

Đồng thời, một người vợ tốt cũng là một môi trường có thể khéo léo dung dưỡng một người chồng tốt.

Như câu nói: "Không có vợ không phải là một gia đình". Một người đàn ông lựa chọn kết hôn với một người phụ nữ như thế nào, sẽ quyết định cuộc sống trong tương lai của anh ta như thế.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể tách rời một người vợ tốt.

Cô ấy có thể quét sạch mớ hỗn độn và đau thương trong nhà;

Cô ấy có thể vun vén gia đình gọn gàng ngăn nắp;

Có khả năng giúp con cái và chồng trở nên ngày càng vĩ đại;

Có thể làm cho một gia đình ngày thêm phong phú và tốt đẹp hơn.

Nếu bạn có một người vợ tốt như vậy ở bên cạnh, xin hãy chắc chắn rằng sẽ yêu cô ấy nhiều hơn và trân trọng cô ấy.

Hòa An (biên dịch)

Tác giả: Zhao Li
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Ý nghĩa đích thực của "lấy vợ"? Câu trả lời khiến dân mạng bất ngờ