Xưa tượng Phật rơi lệ cảnh báo đại họa, nay tượng Đức Mẹ rơi lệ cảnh báo điều gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay tại sao lại xuất hiện liên tiếp sự kiện tượng Phật, Tượng Thánh nhỏ lệ như thế này? Phải chăng là các Ngài nhỏ lệ vì thế nhân phạm nhiều tội lỗi, hoặc có thể không nỡ nhìn thế nhân chịu khổ chịu nạn...

Tượng Phật 3 lần rơi lệ

Chùa Bình Đẳng là do Quảng Bình Vũ Mục Vương Hoài Xá Tra xây dựng. Ngoài cổng chùa có một bức tượng vàng, cao 2 trượng 8 thước, rất trang nghiêm và linh ứng. Các việc lành dữ quốc gia đều được báo trước.

Tháng 12 năm Hiếu Xương thứ 3 (năm 527), dung mạo bức tượng lộ vẻ buồn rầu, hai mắt nhỏ lệ ướt khắp thân, người đương thời gọi là Phật hãn (mồ hôi Phật). Người trong kinh thành bỏ chợ đến xem. Có một tỳ kheo dùng bông sạch lau nước mắt cho tượng, chỉ trong chốc lát, bông ướt hết. Thay bông khác, cũng chốc lát đã ướt hết. Cứ như thế 3 ngày mới hết. Tháng 4 năm sau, Nhĩ Chu Vinh vào Lạc Dương tàn sát bá quan, người chết đầy đường.

Tháng 3 năm Vĩnh An thứ 2 (năm 529), bức tượng này lại nhỏ lệ, người dân lại đến xem. Tháng 5, Bắc Hải Vương vào Lạc Dương, Trang Đế đi tuần phương bắc. Tháng 7, Bắc Hải Vương đại bại, 5000 con em Giang Hoài mà Bắc Hải Vương đem theo đều bị bắt làm tù binh, không ai may mắn trở về.

Tháng 3 năm Vĩnh An thứ 2 (năm 529), bức tượng này lại nhỏ lệ, người dân lại đến xem.
Tháng 3 năm Vĩnh An thứ 2 (năm 529), bức tượng này lại nhỏ lệ, người dân lại đến xem. (Ảnh minh hoạ qua soundofhope.com)

Tháng 7 năm Vĩnh An thứ 3 (năm 530), bức tượng này lại buồn rầu khóc như trước. Mỗi lần tượng khóc đều ứng nghiệm, thế nên trong và ngoài triều đình đều kinh hoàng, và cấm mọi người đến xem, cấm nói về việc này. Đến tháng 12, Nhĩ Chu Triệu vào Lạc Dương bắt sống Trang Đế, sau đó Trang Đế chết ở Tấn Dương. Cung điện trong kinh thành trống rỗng, trăm ngày không có chủ.

Bức tượng này mỗi lần nhỏ lệ là sau đó xảy ra kiếp nạn, điều này khiến người ta suy nghĩ, tượng Phật nhỏ lệ có thể là Giác Giả từ bi trông thấy tai họa trong tương lai, nên đã thông qua hình thức này để cảnh báo nhân loại trong mê.

Tượng Đức Mẹ nhỏ lệ

Theo hãng tin AP của Mỹ đưa tin, cuối tháng 11 năm 2005, tượng Đức Mẹ Maria ở cổng một giáo đường ngoại ô thành phố Sacramento - thủ phủ tiểu bang California nước Mỹ, bắt đầu nhỏ lệ, hơn nữa nước mắt trông như máu tươi. Ngày 2 tháng 2 năm 2007, FTV News đưa tin, bức tượng Chúa ở một giáo đường tại tiểu bang Texas nước Mỹ cũng chảy nước mắt như thủy tinh trước mặt mấy chục tín đồ, và "khóc" trong hơn nửa giờ đồng hồ.

Gần đây, ở nhà thờ Thiên Sứ Trưởng Thánh Michael tại làng Urusovo thành phố Tula cách thủ đô Mátxcơva của nước Nga 125 dặm về phía Nam, một bức tượng Mẹ Thiên Chúa đã "nhỏ lệ" rất lạ kỳ, để lại vệt nước mắt dài.

Kênh truyền hình TulaTV1 đưa tin, mọi người chú ý đến hiện tượng này đầu tiên là vào ngày 8 tháng 2, bức tượng Mẹ Thiên Chúa khóc, từ đó trở đi cứ cách 2 ngày tượng Mẹ Thiên Chúa khóc một lần. Giáo sĩ cao cấp Nikolai Dudin của khu Venyovsky Okrug đã chứng thực việc này là sự thực.

Mục sư Oleg Aleinikov, người coi sóc giáo dân làng Urusovo nói: Tượng Mẹ Thiên Chúa lâu đời này được Anatoly Nikolaev phát hiện ra ở trong lầu các của một ngôi nhà hoang 30 năm trước. Bức tượng này khiến ông chú ý là sau lưng tượng có nước thánh lấy mãi không hết.

tượng Đức mẹ rơi lệ
(Ảnh minh hoạ qua Shutterstock)

Nikolaev lập di chúc tặng bức tượng cho nhà thờ. Mùa thu năm 2019, sau khi Nikolaev qua đời, gia quyến của ông đã thực hiện di chúc này.

Tại sao tượng Mẹ Thiên Chúa nhỏ lệ? Hiện tượng này có liên quan đến điều gì? Sự thực này đến cả các nhà khoa học cũng không thể nào giải thích nổi.

Hiện nay tại sao xuất hiện liên tiếp sự kiện tượng Phật, Tượng Thánh nhỏ lệ? Có lẽ là các Ngài nhỏ lệ vì thế nhân tội ác tày trời, hoặc có thể không nỡ nhìn thế nhân chịu khổ chịu nạn hay chăng?

Thần Phật rốt cuộc đang cảnh báo chúng ta điều gì? Tương lai sẽ ra sao?

Người xưa nói: "Ông Trời có đức hiếu sinh", "Trời không đoạn tuyệt đường sống của con người". Hy vọng rằng trước khi kiếp nạn trong tương lai xảy ra, nhất định sẽ có một số người siêu xuất người thường, dùng các phương thức khác nhau để nói cho chúng ta biết làm thế nào để được cứu thoát.

Tường Hòa
Theo Sound of Hope

Tài liệu tham khảo
- Lạc Dương Già Lam ký - quyền 2: Thành Đông
- Đông Ngụy



BÀI CHỌN LỌC

Xưa tượng Phật rơi lệ cảnh báo đại họa, nay tượng Đức Mẹ rơi lệ cảnh báo điều gì?