Người chồng tốt sẽ giúp vợ trở nên ưu tú hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một gia đình, toàn bộ "giai điệu" được theo một người vợ. Hạnh phúc nhất trong gia đình là có một người vợ tốt. Và chìa khóa để có một người vợ tốt, chính là hãy yêu thương cô ấy thật nhiều!

Trong mắt một số người, hôn nhân rất khó hoàn mỹ, nhưng nếu nhân sinh thiếu đi hôn nhân, sẽ thiếu đi trách nhiệm, cũng thiếu đi cơ hội trưởng thành, thiếu đi giá trị và cảm tình kéo dài sinh mệnh. Không có những ngọt bùi cay đắng của hôn nhân, cuộc sống này sẽ thiếu mất dư vị. "Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão" - Chết sống hay xa cách, đã cùng nàng thành lời thề ước, là mong muốn của mọi cặp vợ chồng.

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận một chút về cách các ông chồng nên đối xử với vợ.

Tâm trạng của người vợ càng ổn định, thì tâm trạng gia đình càng ổn định, chỉ số hạnh phúc của cả gia đình sẽ tăng lên, và điểm số của con cái cũng sẽ tự nhiên tốt. Trong một gia đình, toàn bộ "giai điệu" đều được theo sau người vợ. Hạnh phúc nhất trong gia đình là có một người vợ tốt. Chìa khóa để có một người vợ tốt, chính là "hãy sủng ái nàng".

Ảnh hưởng của một người phụ nữ đối với gia đình, sẽ liên quan đến chín thế hệ. Và một người vợ tốt có thể mang lại hạnh phúc cho cả gia đình. Người ta nói rằng cưới được một người vợ hiền tốt, người đàn ông không còn phải lo lắng về tương lai và có thể rong ruổi sự nghiệp của mình.

Một người vợ tốt có thể mang lại hạnh phúc cho cả gia đình. Người ta nói rằng cưới được một người vợ hiền tốt, người đàn ông không còn phải lo lắng về tương lai. (Pexels)
Một người vợ tốt có thể mang lại hạnh phúc cho cả gia đình. Người ta nói rằng cưới được một người vợ hiền tốt, người đàn ông không còn phải lo lắng về tương lai. (Pexels)

Thế nhưng họ quên mất rằng, mọi thứ trên thế giới đều là nhân quả tương hỗ. Nếu bạn muốn đối phương tốt, thì trước tiên bạn tốt với cô ấy.

Bạn trước tiên phải là một người chồng tốt, mới có thể có được một người vợ tốt.

Thái độ của người chồng, sẽ phản ánh lên khuôn mặt của người vợ

Người chồng đối xử với vợ như thế nào, dung mạo của người vợ sẽ phản ánh như thế. Thái độ của bạn sẽ phản ánh trên khuôn mặt của cô ấy.

Bạn càng quan tâm cô ấy, càng yêu thương cô ấy thì tâm tình của cô ấy sẽ tự nhiên thay đổi tốt hơn. Khi tâm tình tốt, trạng thái của cả người sẽ tốt, và nụ cười sẽ khiến khuôn mặt cô ấy rạng rỡ hơn.

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Athena Chu từng nói trong một chương trình: "Nếu bạn nhìn vào gương và thấy mình ngày càng xinh đẹp, là bạn đã tìm đúng người". Nhìn vào khuôn mặt của Athena Chu, có thể thấy cô ấy đã kết hôn đúng người.

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Athena Chu từng nói trong một chương trình: "Nếu bạn nhìn vào gương và thấy mình ngày càng xinh đẹp, là bạn đã tìm đúng người".
Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Athena Chu từng nói trong một chương trình: "Nếu bạn nhìn vào gương và thấy mình ngày càng xinh đẹp, là bạn đã tìm đúng người". (Getty)

Người đàn ông tên là Huỳnh Quán Trung (Huang Guanzhong), người rất yêu thương và chiều chuộng Athena Chu hơn mười năm, đã khiến cô tự tin nói rằng "Tôi đã kết hôn đúng người", để cô ấy ngay cả khi 48 tuổi vẫn là "Tử Hà Tiên tử" xinh đẹp nhất.

Các chuyên gia tâm lý học cho biết, dung nhan của một người vợ sau khi kết hôn có tương quan mật thiết đến thái độ của người chồng đối với vợ và tính cách của anh ấy: Những người chồng có thể làm cho vợ mình hưởng thụ đầy đủ tự do, bao dung và thoải mái với vợ, sẽ khiến làn da của người vợ ngày càng bóng loáng, trở nên xinh đẹp và tự tin; Những người chồng lòng dạ hẹp hòi, vợ của họ sẽ thường hay u sầu ủy mị; Những người chồng hay cằn nhằn, đánh vợ mọi lúc, vợ không chỉ dễ bị sạm da, mà tóc bạc sớm và già đi nhanh chóng.

Một người chồng tốt không chỉ khiến vợ hạnh phúc mà còn khiến vợ tự tin và trẻ trung xinh đẹp.

Một người chồng tốt biết cách ân cần với vợ, hiểu được sự chăm chỉ của cô ấy và cảm thông với những khó khăn của cô ấy. Anh ấy sẽ chủ động mua quần áo và son môi cho vợ, để cô ấy có thể tự tin mặc đẹp, thay vì chỉ là "phụ nữ mặt vàng" ở nhà. Một người đàn ông phải đối xử với vợ tốt hơn một chút, để cô ấy sẽ dịu dàng và ân cần hơn, cũng trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

Một người chồng tốt không chỉ khiến vợ hạnh phúc mà còn khiến vợ tự tin và trẻ trung xinh đẹp.
Một người chồng tốt không chỉ khiến vợ hạnh phúc mà còn khiến vợ tự tin và trẻ trung xinh đẹp. (Pexels)

Người chồng tốt, để người vợ trở nên ưu tú hơn

Kiểu đàn ông như thế nào có thể được gọi là "người chồng tốt"?

Một người chồng tốt không chỉ yêu vợ, khiến vợ cảm thấy an tâm, mà còn thể hiện ở việc anh ấy có thể khiến vợ mình trưởng thành và ngày càng trở nên ưu tú.

Một người chồng tốt là người tràn đầy năng lượng và tình cảm trong cuộc sống. Anh ấy sẽ cho bạn sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và tinh thần, đưa bạn ra khỏi thế giới nhỏ bé của riêng mình và nhìn thấy bên ngoài tuyệt vời.

Vì vậy, mới có câu rằng: Một cuộc hôn nhân tốt có thể thay đổi vận mệnh của một người.

Một người chồng tốt sẽ cho bạn sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và tinh thần, đưa bạn ra khỏi thế giới nhỏ bé của riêng mình và nhìn thấy bên ngoài tuyệt vời.
Một người chồng tốt sẽ cho bạn sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và tinh thần, đưa bạn ra khỏi thế giới nhỏ bé của riêng mình và nhìn thấy bên ngoài tuyệt vời. (Pexels)

Một người chồng tốt, không chỉ tốt trong cuộc sống bề ngoài của người vợ, mà còn là thế giới tâm linh của cô ấy

Một người chồng tốt, đồng thời cũng là một giáo viên tốt. Anh ấy có thể là ngọn hải đăng của cuộc đời và cuộc sống của bạn, mang lại lợi ích cho bạn rất nhiều. Đồng hành với một người đàn ông như vậy, bạn sẽ cải thiện lối sống và thái độ đối với cuộc sống.

Một người đàn ông tốt sẽ không bỏ mặc bạn một mình sau khi cưới bạn về nhà. Anh ấy sẽ bảo vệ bạn như một đối tác, khám phá những điểm mạnh của bạn và đánh giá cao con người bạn.

Anh ấy hiểu bạn, tôn trọng bạn và sẵn sàng làm việc chăm chỉ cùng với bạn. Khi bạn cần trưởng thành nhất, anh ấy sẽ giúp bạn tiến lên phía trước, giúp bạn tự tin và nổi bật hơn.

Phụ nữ là ngọn nến. Đôi khi, cần một người đàn ông tốt, để ngọn nến được thắp sáng và tỏa ánh sáng lung linh.

Một người đàn ông tốt sẽ không bỏ mặc bạn một mình sau khi cưới bạn về nhà. Anh ấy sẽ bảo vệ bạn như một đối tác, khám phá những điểm mạnh của bạn và đánh giá cao con người bạn.
Một người đàn ông tốt sẽ không bỏ mặc bạn một mình sau khi cưới bạn về nhà. Anh ấy sẽ bảo vệ bạn như một đối tác, khám phá những điểm mạnh của bạn và đánh giá cao con người bạn. (Pexels)

Một người chồng tốt, để gia đình hạnh phúc hơn

Một người cha đã từng hỏi giáo sư John Medina, một nhà thần kinh học nổi tiếng người Mỹ:

"Giáo sư, cho tôi biết, làm thế nào tôi có thể giúp con trai tôi được nhận vào Đại học Harvard?"

Giáo sư Medina trả lời: "Từ giờ trở đi, anh về nhà yêu thương vợ của mình".

Chuyên gia giáo dục Tôn Vân Hiểu (Sun Yunxiao) sau đó đã truy vấn giáo sư Medina về vấn đề này: "Tại sao lúc ấy ngài lại bảo người cha đó về nhà yêu thương vợ mình?"

Giáo sư Medina trả lời rằng, tại nước Mỹ, chỉ tiêu để dự đoán thành tích học tập của trẻ, chính là sự ổn định của cảm xúc gia đình. Và hầu hết sự ổn định cảm xúc gia đình có thể được đo bằng cảm xúc của người vợ.

Nói cách khác, tâm trạng của người vợ càng ổn định, thì tâm trạng gia đình càng ổn định, chỉ số hạnh phúc của cả gia đình sẽ tăng lên, và điểm số của con cái sẽ tự nhiên tốt hơn.

Trong một gia đình, toàn bộ giai điệu được theo một người vợ. Hạnh phúc nhất trong gia đình là có một người vợ tốt. Và chìa khóa để có một người vợ tốt, chính là hãy yêu thương cô ấy thật nhiều!

Chìa khóa để có một người vợ tốt, chính là hãy yêu thương cô ấy thật nhiều! 
Chìa khóa để có một người vợ tốt, chính là hãy yêu thương cô ấy thật nhiều! (Pexels)

Sủng ái vợ, đối xử tốt với vợ, là quy tắc cơ bản của hạnh phúc gia đình

Nhà văn Hồng Kông Amy Cheung từng nói: "Đừng chỉ yêu một người đàn ông có điều kiện tốt, đừng chỉ yêu một người đàn ông sẵn sàng thích bạn, hãy yêu một người đàn ông có trách nhiệm".

Người đàn ông như thế nào là người đàn ông có trách nhiệm?

Anh ấy sẽ đối xử tốt với vợ và đặt hạnh phúc của gia đình lên hàng đầu. Chỉ có một người đàn ông như vậy mới thực sự có trách nhiệm và là một người chồng tốt.

Phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông, nhưng đàn ông muốn hạnh phúc gia đình, nhất định phải dựa vào phụ nữ. Chỉ khi hậu viện thái bình, tiền viện mới có thể mỹ mãn.

Có người chồng, mới có một người vợ tốt, và mới có một gia đình hạnh phúc.

Không có chuyện tốt nào là vô duyên vô cớ. Đàn ông nhất định phải hiểu rằng, chỉ khi bạn đối xử tốt với vợ, khiến cô ấy vui vẻ hạnh phúc, thì gia đình bạn mới có thể hạnh phúc.

***

Người xưa có câu: “Tu trăm năm mới đi chung một chuyến thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”. Trong văn hóa truyền thống, tình nghĩa vợ chồng có nội hàm sâu sắc. Nhà là nơi con người sống, và hôn nhân là đơn vị cơ bản nhất của sự tồn tại của nhân loại, là loại quan hệ xã hội trọng yếu nhất. Hai người, một nam một nữ, từ các môi trường sống khác nhau, từ quen biết đến hòa thuận, gắn bó với nhau, lập gia đình chung, hỗ trợ lẫn nhau, nương tựa lẫn nhau và cùng chịu trách nhiệm sinh con dưỡng cái. "Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão. Chấp tử chi thủ, phu phục hà cầu?" - Nắm tay người cho đến bạc đầu; Nắm tay người, đời này không còn mong gì hơn. Ngoài duyên phận trân quý, người chồng cần phải có trách nhiệm bảo vệ người vợ đã phó thác cả cuộc đời này cho anh ta. Đổi lại, người vợ cũng nên dịu dàng, ân cần và chăm sóc chồng. Giữa phu thê ân tình, đạo nghĩa, trách nhiệm đều ở trong đó.

Hòa An
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Người chồng tốt sẽ giúp vợ trở nên ưu tú hơn