Vợ cả ghen tuông hành hạ tì thiếp, sau chịu báo ứng ngay tại hiện kiếp không sai chệch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm Khang Hy thứ nhất đời nhà Thanh, có một người tên là Lý Thái Học. Vợ ông ta là người có tâm ghen tuông tật đố và tàn nhẫn, bà ta thường hay ngược đãi người thiếp của chồng, khi nổi giận là xé quần người thiếp rồi dùng roi đánh, dường như không có ngày nào không đánh...

Theo truyền thuyết, Vô Thường là sứ giả của Địa phủ chuyên đảm trách sứ mệnh đi lấy hồn người. "Tẩu vô thường" là một hiện tượng siêu nhiên, tức là âm gian lợi dụng hồn người sống xuống âm gian xử lý công việc. Khi đi xử lý việc cõi âm là chết đi, khi xử lý xong thì lại sống lại. Tại sao âm gian lại muốn dùng hồn người sống xuống xử lý công việc? Theo "Duyệt Vi thảo đường bút ký" của bậc đại tài đời Thanh là Kỷ Hiểu Lam thì một đặc điểm lớn nhất của hồn người sống là dương khí vượng, không sợ dương khí của người sống, vì vậy âm phủ thường sắp xếp một số người sống làm "sai nha cõi âm", tức là "tẩu vô thường". Mục đích chính là để hồn người còn sống đó tiếp cận người sắp chết, không sợ dương khí do nhiều gia quyến người chết ở chung quanh phát ra, đến khi hồn người sống đó dẫn linh hồn người chết ra khỏi nhà sẽ có quỷ sai nha áp giải đến âm phủ.

Năm Khang Hy thứ nhất đời nhà Thanh, có một người tên là Lý Thái Học. Vợ ông ta là người có tâm ghen tuông tật đố và tàn nhẫn, bà ta thường hay ngược đãi người thiếp của chồng, khi nổi giận là xé quần người thiếp rồi dùng roi đánh, dường như không có ngày nào không đánh.

Trong làng có một cụ bà có thể vào cõi âm, tức là cái gọi là "tẩu vô thường". Bà cụ nói với người vợ của Lý Thái Học rằng: "Nương tử và người thiếp có oán xưa, nương tử cần đánh cô ấy 200 roi. Ngày nay nương tử ghen tuông tật đố quá, đã đánh cô ấy vượt gấp hơn 10 lần rồi, như vậy nương tử đã nợ cô ấy rồi. Hơn nữa, phụ nữ nhà lành chịu hình phạt, thì theo pháp luật của quan gia cũng không được lột quần áo, nhưng nương tử thì mỗi lần đánh đều lột y phục để làm nhục cô ấy. Nương tử cảm thấy làm như thế thì rất vui sướng, nhưng đã phạm vào kỵ húy của Thiên Thần. Nương tử và tôi có mối thâm giao nên tôi không dám không nói cho cô ấy biết".

Vợ của Lý Thái Học nghe cụ bà trong làng nói như vậy thì cười khẩy đáp: "Bà đúng là già sinh lẩm cẩm, ăn nói linh tinh, có phải muốn để tôi cầu xin bà cầu khấn giúp rồi kiếm tiền phải không?"

nhân quả nhãn tiền
Bà đúng là già sinh lẩm cẩm, ăn nói linh tinh. (Ảnh: Shutterstock)

Cũng vào quãng thời gian đó, viên quan Kinh lược sứ Mạc Lạc kích động khiến Vương Phụ Thần nổi loạn, loạn đảng nổi lên như bầy ong. Lý Thái Học bỏ mạng trong chiến loạn, người thiếp của ông rơi vào tay phó tướng Hàn Công. Hàn Công tán thưởng sự thông minh trí tuệ của người thiếp này nên rất mực sủng ái. Ông ta lại không có chính thê nên việc cai quản tất cả gia chánh đều nằm trong tay người thiếp này. Còn vợ của Lý Thái Học đã bị bọn giặc bắt đi trong cuộc chiến loạn.

Sau này bọn giặc phản loạn bị diệt vong, vợ Lý Thái Học bị bắt làm tù binh. Quan trên đem những phụ nữ bị bắt làm tù binh này thưởng cho tướng sĩ, thật trùng hợp người vợ cả của Lý Thái Học lại được thưởng cho Hàn Công. Lúc này người thiếp bắt vợ Lý Thái Học làm nô tì, bảo bà ta quỳ ở trước chính đường và nói: "Nếu bà nghe lời tôi thì hàng ngày dậy sớm, trước tiên quỳ trước bàn trang điểm và tự lột quần ra, nằm trên nền nhà chịu 5 roi, sau đó nghe sai bảo, như thế thì bà sẽ được sống tiếp. Nếu không thì vì bà là vợ của giặc, chúng tôi sẽ giết bà".

Vợ Lý Thái Học sợ hãi lắm, liền khấu đầu nguyện ý tuân mệnh. Nhưng người thiếp kia không phải là muốn bà ta chết nên đánh roi cũng không nặng tay, chỉ là để cho bà ta thấy đau khổ mà thôi. Sau hơn một năm, vợ Lý Thái Học mắc bệnh qua đời. Tính ra số roi bị đánh cũng vừa vặn bằng số roi trước kia bà ta đã từng đánh quá.

Sự việc này Hàn Công cũng không kiêng kỵ né tránh, trái lại còn lấy ra làm gương nói rõ báo ứng là chân thực không hư giả, do đó mọi người mới biết được tường tận như vậy.

Hàn Công còn nói: "Trước và sau khi nhân quả báo ứng xuất hiện, hai người họ giống như thay đổi địa vị hoàn toàn, vừa chính xác lại vừa hợp lý. Quả thực là ăn một trả một".

Tường Hòa
Theo Sound of Hope.

Nguồn tham khảo: "Duyệt Vi thảo đường bút ký" của Kỷ Hiểu Lam đời Thanh.



BÀI CHỌN LỌC

Vợ cả ghen tuông hành hạ tì thiếp, sau chịu báo ứng ngay tại hiện kiếp không sai chệch