Virus Vũ Hán: Chuông nguyện hồn ai

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Con người không phải là một hòn đảo, không chỉ là tự mình; mỗi người là một phần của lục địa, một phần của tổng thể; nếu sóng biển cuốn đi dù chỉ một hòn đất thì châu Âu sẽ trở nên bé hơn, cũng như nếu sóng biển cuốn đi cả vùng đất mũi hay ngôi nhà của bạn anh, hay ngôi nhà của riêng anh. Cái chết của mỗi con người làm cái tôi nhỏ lại vì tôi là một phần của toàn nhân loại, và bởi thế anh đừng bao giờ hỏi chuông nguyện hồn ai: chuông nguyện hồn anh đấy”…
(John Donne - Lời đề từ tiểu thuyết “Chuông nguyện hồn ai” - Ernest Hemingway)

Loạt bài viết này muốn cùng độc giả nhìn thấu những con virus vô hình mà ĐCSTQ đã phát tán để hủy hoại thế giới một thế kỷ qua. Để tìm ra vắc xin cho virus Vũ Hán, tiên đan diệu dược chính là lời giải về virus ĐCSTQ.

Kỳ 1: Virus Vũ Hán: Chuông nguyện hồn ai
Kỳ 2: Tìm lại huy hoàng: Con người là tinh hoa của Đất Trời
Kỳ 3: Bí mật lớn nhất ĐCSTQ che giấu 100 năm qua
Kỳ 4: Những virus vô hình đáng sợ hơn Covid giúp ĐCSTQ hủy hoại nhân loại

Virus Vũ Hán tiếp tục bùng phát, gieo rắc cái chết và chưa có thuốc đặc trị. Con virus Vũ Hán tại sao lại khó trị như vậy. Nó vẫn biến hóa khôn lường. Các quốc gia đang trong cuộc đua tìm vaccine, nhưng cách nào đó, điều ấy cũng giống như việc con người mải chạy chữa cái bề ngoài mà không nhận ra nguyên nhân thực sự nơi con virus xuất sinh. Để tìm ra thuốc đặc trị, cần hiểu khởi nguồn của nó trong gần một thế kỷ qua mà cái tên virus Vú Hán chỉ là một biến thể mới nhất ngày hôm nay.

Virus nói rằng: Chúng ta chỉ là một

Con virus đột nhiên khiến chúng ta hiểu rằng, dù thế giới rộng lớn đến đâu, có bao nhiêu quốc gia tồn tại, thì chúng ta cũng chỉ là một. Không có ranh giới địa lý nào bảo đảm cho sự an toàn. Màu da nào, quốc tịch nào, quyền lực hay thân phận thế nào, con người đều bình đẳng trước cái chết. Không có bất kỳ ngoại lệ hữu hình nào giúp ta trốn chạy khỏi thảm họa.

Thế giới đang diễn ra vô vàn những sự kiện quan trọng, và chưa khi nào ta nhận thức rõ rằng, bằng cách nào đó, những sự kiện cách xa ta vạn dặm đều sẽ ảnh hưởng đến số phận của chúng ta. Ta hiểu rằng ta thuộc về một mái nhà chung của nhân loại. Ta là một phần của thế giới.

Vậy nếu 7 tỷ người trên hành tinh này đang chịu chung một số phận, thì lời giải cho bài toán định mệnh của thế kỷ này cũng chỉ là một. Dù khác quốc gia, chúng ta có một câu chuyện chung cho tất cả, cũng như dù bất cứ nơi đâu, con người đều ở dưới một bầu trời. Khi chúng ta nhìn sự hỗn loạn trong một hệ tham chiếu của vũ trụ, sinh mệnh, ta sẽ hiểu rằng, sự hỗn loạn đều có trật tự phi thường, và con đường để vượt qua nó, sẽ giúp chúng ta tìm đến chân lý.

Chuông nguyện hồn ai, virus vũ hán
Vậy nếu 7 tỷ người trên hành tinh này đang chịu chung một số phận, thì lời giải cho bài toán định mệnh của thế kỷ này cũng chỉ là một. (Ảnh: ANTHONY WALLACE/AFP qua Getty Images)

Con virus Vũ Hán chỉ là một sản phẩm từ phòng thí nghiệm - nó chỉ là một trong vô vàn sản phẩm có khả năng hủy diệt nhân loại mà ĐCSTQ vẫn luôn gieo rắc ra khắp thế giới hàng thế kỷ qua, bằng mọi con đường. Trong tác phẩm Death by China, hai giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry đã phơi bày vô vàn cách thức mà ĐCSTQ đầu độc thế giới. Nó đầu độc người dân thế giới bằng chất độc trong thực phẩm, bằng vũ khí sinh học, nó tiêu diệt các quốc gia bằng ăn cắp công nghệ, sở hữu trí tuệ, bằng thao túng tiền tệ, ăn cướp công ăn việc làm của thế giới, bằng gian lận thương mại, bằng gián điệp, mua chuộc chính trị gia, tẩy não bằng truyền thông, xâm lấn chủ quyền phi pháp, chiến lược một vành đai một con đường, bẫy nợ, phá hủy môi trường… trăm phương ngàn kế như một giăng một lưới siêu khổng lồ bao phủ mọi phương diện nhằm mục tiêu trói buộc cả thế giới trong lòng bàn tay của nó thực hiện giấc mộng Trung Hoa, mưu đồ bá chủ hoàn cầu.

ĐCSTQ đã làm việc đó hàng trăm năm qua, âm thầm lặng lẽ hủy hoại cả thế giới trong khi vẫn khiến toàn cầu mê mờ tung hô nó là cường quốc kinh tế, con rồng Phương Đông, tăng cường hợp tác làm tài nguyên, nguồn lực của thế giới đổ dồn vào nó, bằng cách đó bơm máu nuôi dưỡng khiến cơ thể tà ác của ĐCSTQ ngày càng lớn mạnh, và chẳng chóng thì chày, ai cũng nhận thấy nguy cơ soán đoạt vị trí số 1 thế giới của Mỹ đối với ĐCSTQ mà nói là đang trong tầm tay trước khi xảy ra đại dịch Covid.

Vaccine cho virus Vũ Hán, thực chất chính là vaccine chống lại con virus ĐCSTQ. Chừng nào con virus ĐCSTQ còn tồn tại, thì sẽ còn nhiều con virus kinh khủng hơn virus Vũ Hán. Muốn tìm ra vaccine hữu hiệu nhất để tiêu diệt con virus độc tài này, phải hiểu rõ nó đã khởi sinh ra sao, tồn tại bằng cách nào, vì sao nó đến thế giới này và mục đích thực sự của nó.

Con virus Vũ Hán chỉ là một sản phẩm từ phòng thí nghiệm - nó chỉ là một trong vô vàn sản phẩm có khả năng hủy diệt nhân loại mà ĐCSTQ vẫn luôn gieo rắc ra khắp thế giới
Con virus Vũ Hán chỉ là một sản phẩm từ phòng thí nghiệm - nó chỉ là một trong vô vàn sản phẩm có khả năng hủy diệt nhân loại mà ĐCSTQ vẫn luôn gieo rắc ra khắp thế. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Tổng thống Trump: “Chúng ta đang phải chiến đấu với thứ virus vô hình”

Tổng thống Donald Trump đã sớm nhận ra mối nguy hiểm đáng sợ từ quốc gia do ĐCSTQ độc tài lãnh đạo. Ông từng nói rằng, chúng ta đang phải chiến đấu với thứ virus vô hình. Không nhiều người nhận ra ẩn ý của ông trong câu nói đó. Nhưng nó đã cho thấy ông đã hiểu sâu sắc ĐCSTQ cùng những con virus vô hình của nó. Kỳ thực trong 100 năm qua, ĐCSTQ đã phát tán, tiêm nhiễm rất nhiều virus độc hại và âm thầm xâm nhập vào từng cá thể chúng ta cũng như toàn thế giới.

Những con virus vô hình ấy như một thứ tế bào ung thư, đã nhiễm vào cơ thể của cả thế giới phá hủy từng cá nhân đến từng quốc từ bên trong, lặng lẽ, âm thầm trong khi người ta không hay biết. Nó thậm chí còn đáng sợ hơn cả virus Vũ Hán vạn lần vì nó khiến con người mất khả năng nhận thức về căn bệnh thực sự của mình. Chữa bệnh phải chữa từ gốc. Để tìm ra vắc xin cho virus Vũ Hán, tiên đan diệu dược chính là lời giải về virus ĐCSTQ.

Chỉ khi nhân loại hiểu tường tận về nó, chúng ta sẽ có kháng thể để chống lại sự xâm nhập của nó, đồng thời thanh lọc những độc tố mà nó đã ngấm vào cơ thể từng cá nhân, quốc gia, dân tộc.

Loạt bài viết này muốn cùng độc giả nhìn thấu những con virus vô hình mà ĐCSTQ đã phát tán để hủy hoại thế giới một thế kỷ qua. Đừng quên, virus Vũ Hán vô hình ám chỉ rằng cuộc chiến này là cuộc chiến vô hình giữa các thế lực xoay chuyển thế giới, và có những thế lực vô hình đang dõi theo chúng ta, Đấng Sáng Thế - Người sẽ quyết định kết cục cho vở kịch bi tráng của nhân loại này.

Đường Thư

Kỳ 2: Tìm lại huy hoàng: Con người là tinh hoa của Đất Trời

Kỳ 3: Virus vô Thần - Vũ khí hủy diệt cốt tử của ĐCSTQ



BÀI CHỌN LỌC

Virus Vũ Hán: Chuông nguyện hồn ai