Vì sao con người ngày càng dễ nổi nóng? Âm nhạc tần số 432 Hz mở ra cánh cửa bí ẩn vũ trụ [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống chúng ta thường hay gặp tình huống: khi ta đang nghĩ hoặc nói về một ai đó thì người đó đột nhiên xuất hiện tại cửa nhà hoặc đột nhiên gọi điện tới. Chúng ta hay gọi hiện tượng đó là ‘thần giao cách cảm’.

Các nhà khoa học cũng đưa ra giải thích về hiện tượng này, bởi vì bất kể vật thể nào cũng đều là thể hiện của năng lượng, đều có thể rung động. Vì thế, cơ thể mỗi người đều có một tần số rung động. Những người có tần số tương tự nhau càng dễ giao tiếp và linh cảm với nhau. Thần giao cách cảm chính là xuất hiện như thế. Bởi vì bạn cảm nhận được tần số rung động của đối phương. Vì thế khi bạn nhắc tới họ, kỳ thực là vì tần số của họ tiếp cận với tần số của bạn, tần số của hai người đang liên lạc với nhau. Vậy có thể nói những sự vật có tần số giống nhau hoặc tương đồng nhau, chúng có thể có linh cảm và ảnh hưởng với nhau.

Âm nhạc mà chúng ta nghe cũng có thể sản sinh tác dụng như vậy. Bạn thích nghe loại nhạc nào, nó có thể cho biết trạng thái tần số sóng não của bạn. Tần số sóng não có lên quan tới các nhân tố như khai mở tâm linh, sức khỏe… Vì thế có thể nói, thay đổi tần số âm nhạc có thể thay đổi sóng não, tiến tới thay đổi tinh thần con người. Có lý luận cho rằng sự chế tạo ra sinh mệnh và hồi phục sức khỏe rất có thể liên quan tới tần số âm nhạc.

Loại nhạc bạn nghe có tác động tới các nhân tố như khai mở tâm linh, sức khỏe... (Ảnh minh họa: pixabay)
Loại nhạc bạn nghe có tác động tới các nhân tố như khai mở tâm linh, sức khỏe... (Ảnh minh họa: pixabay)

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề này. Sau khi đọc xong, bạn có thể phát hiện ra rằng, có khả năng con người là do Thần tạo ra, thông qua sử dụng một loại âm thanh nào đó, bằng phương thức rung động, lấy nước làm môi chất để sáng tạo ra con người.

Sóng đại não

Các khoa học gia nhận định rằng sóng đại não của chúng ta có 5 loại, được sắp xếp từ cao đến thấp gồm có:

  1. Sóng não Gamma (૪): Có tần số từ 30 - 100 Hz là trạng thái cảm xúc gia tăng. Thường những người rèn luyện đặc biệt như người tu hành có đạo hạnh, thiên tài âm nhạc... mới phát ra tần số này.
  2. Sóng não Beta (β): Có tần số từ 12 - 30 Hz, là trạng thái tỉnh táo khi làm việc, phấn chấn, ra quyết định, thời gian dài sẽ căng thẳng, mất ngủ.
  3. Sóng não Alpha (⍺): Có tần số từ 8 - 12 Hz, là trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn, làm bất kỳ việc gì ở trạng thái yên tĩnh, thư giãn.
  4. Sóng não Theta (θ): Có tần số từ 4 - 7 Hz là trạng thái thư giãn sâu, ngủ nông, có giấc mơ.
  5. Sóng não Delta (δ): Có tần số từ 0.1 - 4 Hz là trạng thái ngủ sâu, không mộng mị.

Con người hiện đại ngày nay dễ bị mất ngủ. Nhiều người cho rằng đó là do phải chịu áp lực lớn từ công việc và cuộc sống. Thực ra còn có rất nhiều nguyên nhân mà chúng ta chưa biết.

Nếu não ở trạng thái sóng Alpha thì tâm thái của người đó bình hòa, tĩnh lặng, thân tâm nhẹ nhàng, năng lực cảm xúc và suy xét đều trong trạng thái rất tốt.

Muốn đạt được trạng thái này có rất nhiều phương pháp. Cổ nhân thường dùng các phương pháp như đốt hương thưởng trà, tĩnh tâm điều khí, ngồi thiền niệm Phật, luyện thư pháp, thưởng thức nhã nhạc… để đạt được trạng thái như vậy.

Nhưng con người hiện đại coi những việc này rất xa xỉ. Trong một thế giới, mọi người ai ai cũng cố gắng nỗ lực vì địa vị, tiền bạc, để có thể tĩnh tâm ngồi xuống, tiến hành những liệu pháp phục hồi này quả thật là điều không thể với nhiều người.

Nhưng có một thứ có ảnh hưởng khắp mọi nơi tới sóng đại não. Đó chính là âm nhạc. Dù hữu ý hay vô ý, chúng ta đều ở trong môi trường có âm nhạc. Bình thường bạn vốn không hay nghe nhạc, nhưng chỉ cần bạn đi trên phố, dạo các trung tâm thương mại, đều có thể nghe thấy âm nhạc. Bạn xem ti vi hay tới bất kỳ nơi nào, đều có thể nghe thấy âm nhạc.

Với người yêu nhạc, việc họ yêu thích nhạc gì sẽ quyết định đại não họ sẽ phát ra loại hình sóng não như thế nào vì âm nhạc có thể trở thành chất nuôi dưỡng vô hình, nuôi dưỡng ra các kết cấu đại não khác nhau, thay đổi phương thức tư duy của con người.

Tần số âm nhạc

Âm nhạc khác nhau sẽ có ảnh hưởng khác nhau đối với cảm xúc con người. Vì vậy, việc sử dụng âm nhạc có tần số khác nhau tác động tới đại não và hành vi của con người đã trở thành lĩnh vực được nghiên cứu và ứng dụng.

Mọi người ắt hẳn để ý thấy tại các trung tâm thương mại lớn thường bật âm nhạc to, ồn ào. Những âm nhạc đó khiến con người phấn khích, kích thích, khiến năng lực suy xét của đại não giảm xuống. Khi đó sẽ rất dễ thúc đẩy hành vi mua sắm. Đây chính là nguyên nhân vì sao nhiều người sau khi mua sắm xong, trở về nhà, mới phát hiện ra đã mua nhiều thứ đồ không thực sự cần thiết. Bởi vì những âm nhạc và hoàn cảnh đó làm con người không còn lý trí.

Các trung tâm thương mại lớn thường bật âm nhạc to, ồn ào. Nó khiến con người phấn khích, kích thích, khiến năng lực suy xét của đại não giảm xuống. (Ảnh minh họa: Oli Scarff/Getty Images)

Những loại âm nhạc khác nhau còn có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của con người. Ví dụ như những loại âm nhạc ủy mị thịnh hành ngày nay khiến con người chìm đắm vào trong tình, không dứt ra nổi. Hay ở những buổi tụ họp lớn, chúng ta thường hay nghe thấy những loại âm nhạc khích lệ lòng người, như trong buổi xuất hiện tại hội nghị CPAC của tổng thống Trump, tại hội trường vang lên âm nhạc làm phấn chấn, khơi dậy sự nhiệt tình của mọi người khiến những người ủng hộ bất chợt hô lớn “USA, USA”.

Đó chính là tác dụng của các loại âm nhạc khác nhau. Loại này rất dễ nhận ra và chúng ta cũng rất dễ phân biệt được chúng.

Nhưng có một loại liên quan tới yếu tố âm nhạc mà chúng ta vốn không nhận thức ra. Đó chính là tần số tiêu chuẩn của âm nhạc. Âm nhạc và âm thanh chúng ta nghe, đều có tần số tiêu chuẩn theo quy định thế giới, nó gọi là âm vực tiêu chuẩn, chính là chỉ âm vực tầm trung A (nốt La).

Khi dàn nhạc giao hưởng chỉnh âm, sẽ yêu cầu nhạc cụ kèn Ô-boa (hautbois) thổi âm A, các nhạc cụ khác sẽ nghe âm thanh này để điều chỉnh theo. Âm A này trước đây ở tần số 432 Hz, nhưng vào năm 1940 Đức quốc xã muốn điều chỉnh tần số này sang 440 Hz. Năm 1953, tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) công bố thống nhất tiêu chuẩn âm A ở tần số 440 Hz. Vậy điều này có vấn đề gì không?

Dàn nhạc giao hưởng chỉnh âm sẽ lấy âm A= 432 Hz làm chuẩn (Ảnh minh họa: LOIC VENANCE/AFP via Getty Images)

Âm mưu thay đổi tần số âm tiêu chuẩn

Trong lịch sử cận đại, trước khi 440 Hz được đặt làm tần số âm chuẩn, các nghệ sĩ dùng rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Các nghệ sĩ nhạc cổ điển vĩ đại như Mozart, Beethoven, Verdi, Baja… đều sử dụng 432 Hz để sáng tác. Nhìn thì có vẻ như 432 Hz và 440 Hz không chênh lệch nhau mấy, nhưng âm nhạc của hai tần số khác nhau này lại có tác động lâu dài vô cùng to lớn đối với con người.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Horowitz, tần số rung động của thiên nhiên là 444 Hz, nó khiến tâm tình chúng ta nhẹ nhõm, trở nên gần gũi với thiên nhiên. Nghe âm nhạc tần số này giúp tâm thái chúng ta trở nên tích cực, thả lỏng, đạt tới cảnh giới thiên nhân hợp nhất. Âm nhạc 432 Hz cũng có tác dụng tương tự, nhưng tần số 440 Hz sẽ khiến con người gia tăng cảm xúc gấp gáp, lo lắng bất an, dễ nổi nóng, tranh cãi.

Năm đó Đức quốc xã (Nazi) muốn thay đổi tần số âm nhạc chuẩn sang 440 Hz bị cho là vì mưu đồ thống nhất cảm xúc và tư tưởng của con người, biến họ thành nô lệ của ý thức đặc biệt. Âm nhạc tần số này sẽ khiến con người vô cùng kích động và dễ phục tùng mệnh lệnh đấu tranh.

Vào tháng 9 năm 1988, trên tạp chí Executive Intelligence Review (Thông tin chiến lược toàn cầu), Laurent Rosenfeld đã có một bài viết với tiêu đề ‘Phát xít phá hủy hòa âm trong âm nhạc như thế nào’ (How the Nazis ruined musical tuning). Bài viết đề cập rằng: đài truyền hình Berlin - cơ quan ngôn luận của Nazi với người đứng đầu là Bộ trưởng tuyên truyền Joseph Goebbels, đã tổ chức một hội nghị vào năm 1939, để thúc ép đưa tần số 440 Hz thành tần số âm nhạc tiêu chuẩn. Hội nghị lần này đặt định cơ sở cho quyết định chính thức sau này của tổ chức ISO.

Bài viết bài viết với tiêu đề ‘Phát xít phá hủy hòa âm trong âm nhạc như thế nào' (Ảnh chụp màn hình video)
Bài viết của tác giả Laurent Rosenfeld với tiêu đề ‘Phát xít phá hủy hòa âm trong âm nhạc như thế nào' (Ảnh chụp màn hình video)

Tần số 432 Hz huyền bí

Trong tác phẩm “Thuyết kiểm soát sùng bái âm nhạc”, tiến sĩ Horowitz nói: “chính việc cưỡng chế sử dụng công nghiệp âm nhạc với tần số 440 Hz tạo thành nhóm người với tâm lý cực đoan, bất ổn trên quy mô lớn, và khiến tâm tình họ ủ dột rồi sinh ra bệnh tật”.

Có thể có người không tin âm nhạc lại có năng lực lớn tới mức thay đổi tư tưởng con người.

Các nhà khoa học phát hiện 70-80% thân thể con người là nước, nó có thể làm chất siêu dẫn tinh thể lỏng. Khoa học cũng chứng minh rằng ánh sáng và âm thanh có thể truyền vào trong tế bào và giữa các tế bào với nhau thông qua tín hiệu tế bào. Họ cũng làm các nghiên cứu về ảnh hưởng của âm nhạc với tần số khác nhau đối với nước và phát hiện ra âm nhạc cũng có ảnh hưởng tương tự đối với cơ thể con người.

Kỹ sư âm thanh học người Anh - ông John Stuart Reid đã phát minh ra một loại máy tên là CymaScope để dùng trong nghiên cứu lĩnh vực âm lưu học (Cymatics). Ông ví nghiên cứu âm lưu học như ‘khoa học âm thanh có thể nhìn thấy’. Bởi vì âm thanh gặp da hoặc bề mặt nước sẽ lưu lại một loại dấu ấn kiểu năng lượng vô hình, đồng dạng như hình thành một dạng uốn sóng nước. Loại uốn sóng nước này được phát hiện khi quan sát bằng máy Cymascope. Âm nhạc tốt sẽ lưu lại những hoa văn hình học đẹp có quy luật. Còn với âm nhạc không tốt sẽ để lại những hoa văn hình học không quy luật, rất khó coi. Ông đã ghi lại hình thái của âm thanh bằng cách này.

Kỹ sư âm thanh học John Stuart Reid đã phát minh ra máy CymaScope để dùng trong nghiên cứu lĩnh vực âm lưu học (Ảnh chụp màn hình video)
Kỹ sư âm thanh học John Stuart Reid đã phát minh ra máy CymaScope để dùng trong nghiên cứu lĩnh vực âm lưu học (Ảnh chụp màn hình video)

Nhạc sĩ Brian T. Colliins, một người yêu thích tần số 432 Hz, yêu cầu kỹ sư Reid dùng máy CymaScope của ông để làm thí nghiệm tác động của âm nhạc 432 Hz tới nước. Kết quả là mỗi lần phát ra tần số âm thanh 432 Hz đều tạo ra hình ảnh tam giác. Ban đầu họ cho rằng máy Cymascope không tương thích, nhưng sau hơn một giờ thí nghiệm thêm đã cho ra kết luận rằng: Chữ số 3 này trong vũ trụ có liên quan tới 432 Hz, và hình ảnh mà tần số 432 Hz tạo ra so với hình ảnh của âm thanh tần số 440 còn vui mắt hơn nhiều. Họ cũng đề cập rằng số 3 ở đây được cho là mật mã của vũ trụ.

Bởi nhà bác học vĩ đại nổi tiếng Nikola Tesla đã từng nói rằng nhóm các số 3, 6, 9 có liên quan tới chìa khóa mở ra chân tướng vũ trụ.

Và tần số 432 Hz có liên quan tới số 3 bí ẩn này lại càng làm cho âm nhạc tần số 432 Hz mang đầy màu sắc huyền bí.

Ngoài tần số 432 Hz, âm nhạc tần số 444 Hz lại càng có tính hòa hợp tự nhiên. Một số nghệ sĩ nhạy cảm lại càng cảm nhận được sự rực rỡ và tinh tế mạnh mẽ của tần số 444 hơn so với tần số 440, đối với phần lớn các nhạc cụ, nó lại càng vui vẻ và tự nhiên hơn.

Theo phân tích lý luận âm nhạc của nhà khoa học Hy Lạp cổ Pythagoras thì tất cả âm nhạc hòa hợp đều ở con số nguyên đơn giản. Điều này thật khó giải thích. Bởi đây là quy luật ông rút ra khi dùng phương pháp số học để nghiên cứu âm nhạc. Qua phân tích số học đơn giản có thể kết luận rằng giữa A=444 Hz và A=432 Hz có mối một mối quan hệ. Hai loại tần số âm thanh này rất có tác dụng trị liệu, hồi phục.

Tới đây, cũng có một lý luận cho rằng, rất có thể là Thần sử dụng tần số rung động âm thanh, thay đổi hình thái của nước để sáng tạo ra con người. Lý luận này còn có thể suy ra rằng sức khỏe và sự sáng tạo của sinh mệnh đều có liên quan tới tần số âm thanh.

Nếu tần số âm thanh chúng ta tiếp nhận ở 432 Hz hoặc 444 Hz, thì rất có thể đó là mật mã chúng ta đang giao tiếp với Sáng Thế Chủ, rất có thể đó là con đường tắt để tiếp xúc với chân lý vũ trụ. Ngược lại, nếu chúng ta tiếp nhận âm thanh tần số 440 Hz, thì nó sẽ cắt đứt mối liên hệ trên.

Điều này nói ra có vẻ khá mơ hồ và huyền ảo. Nhưng nếu giải thích dưới góc độ khoa học thì sóng âm nhạc ở tần số 432 và 444 hòa hợp với tần số năng vũ trụ, nên chúng cộng hưởng với năng lượng thuần chính của vũ trụ. Còn tần số 440 trái ngược với tần số năng lượng vũ trụ, nên nó ngăn cách con người cảm ứng với vũ trụ. Như thế thì cũng không có gì là huyền ảo cả.

Nghiên cứu về tần số âm thanh 432 Hz và 440 Hz

Nghiên cứu khoa học đã chứng thực rằng âm nhạc của 2 tần số âm thanh này có ảnh hưởng cực lớn tới đại não người.

Âm nhạc tần số 440 Hz tạo ra sự xung đột với trung tâm năng lượng thân thể con người, sẽ kích thích tự ngã và não trái, từ đó khống chế tim, năng lực trực giác và sáng tạo. Còn âm nhạc tần số 432 Hz có thể khai phát não phải. Não của con người chỉ sử dụng 10%, còn 90% hoàn toàn chưa được khai mở. Khi chúng ta còn nhỏ, khi còn chưa biết nói, chính là dùng não phải để học hỏi.

Khi chúng ta còn nhỏ, khi còn chưa biết nói, chính là dùng não phải để học hỏi (Ảnh minh họa: JOE KLAMAR/AFP via Getty Images)
Khi chúng ta còn nhỏ, khi còn chưa biết nói, chính là dùng não phải để học hỏi (Ảnh minh họa: JOE KLAMAR/AFP via Getty Images)

Tới khoảng 6 tuổi trở đi, trẻ bắt đầu dùng tư duy não trái. Thông thường, não trái đại biểu cho tư duy logic, khả năng ngôn ngữ; còn não phải đại biểu cho ấn tượng, hình ảnh.

Não phải có khả năng đặc biệt mà não trái không có, ví dụ như: Thần giao cách cảm, tiên tri, hình ảnh trực giác... Có thể nói, não phải đại biểu cho linh cảm, có khả năng giao tiếp với Thần.

Não trái lại là sự phán đoán nhờ vào những tri thức của con người. Não phải càng phát triển sẽ càng có thể tiếp nhận tín tức của Thần, càng có linh cảm. Khi chức năng của não phải bị đóng, con người sẽ ngày càng trở nên hiện thực, chỉ tin những gì khoa học chứng thực, mắt nhìn thấy mới là thực, không dễ tin vào sự tồn tại của Thần.

Các tôn giáo lớn trên thế giới đều có Thánh ca Thánh nhạc sử dụng âm nhạc Thần Thánh tần số 432 Hz để nâng cao linh cảm của con người, thông qua rung động của tần số âm nhạc đưa con người lên cảnh giới tinh thần. Vì vậy, trong tôn giáo hàng ngàn năm qua, âm nhạc tần số 440 Hz luôn bị cấm. Từ ghi chép của văn học thời cổ Ai Cập, tới cả âm nhạc diễn tấu cổ Hy Lạp, đều lấy tiêu chuẩn A=432 Hz.

Năng lượng âm thanh

Trong Thế chiến lần thứ I và thứ II, Quỹ Rockefeller, Liên minh Rothschild và Rockefeller tài trợ nghiên cứu âm nhạc quân đội, cũng chính là nghiên cứu khoa học về tần số âm nhạc phù hợp nhất chuẩn bị cho chiến tranh, chúng còn được gọi là nghiên cứu năng lượng âm thanh. Mục tiêu của nghiên cứu này kết hợp kiểm soát dân số, tìm ra các yếu tố âm nhạc có thể gây ra bệnh lý tâm thần, đau khổ về cảm xúc và sự cuồng loạn; ảnh hưởng xấu của việc phát triển âm nhạc cuồng loạn đối với sức khỏe con người.

Thành viên được giao trách nhiệm tham gia nghiên cứu này gồm kỹ sư tần số âm - ông Harold Buriss- Meyer của viện Khoa học Stephen New Jersey. Nghiên cứu của ông liên quan tới lắp đặt âm thanh công xưởng tối ưu hóa giúp khích lệ các công nhân về mặt cảm xúc qua âm nhạc và không chịu ảnh hưởng ồn ào của âm thanh nơi công trường. Cuối cùng nghiên cứu năng lượng âm thành này được phát triển trong quân sự và thương mại.

Mặt khác, Tiến sĩ Tobias đã làm nghiên cứu phân tích vật lý về hiệu quả của âm thanh, đã phát hiện ra âm nhạc năng lượng sinh học khiến người ta cuồng loạn. Mức độ ồn, hiệu quả âm thanh của tần số và cường độ nhất định sẽ có thể khiến mọi người rơi vào trạng thái cuồng loạn.

Nhóm nhạc The Beatles nằm trong nghiên cứu khảo sát này, đã bị cấm biểu diễn ở Israel. Bởi vì qua khảo sát cho thấy âm nhạc của họ khiến con người mắc bệnh, không có tính âm nhạc hoặc trải nghiệm nghệ thuật, hoàn toàn là biểu diễn cảm tính, máy móc, hung hăng, kích thích tính dục. Thể loại âm nhạc này rất nhiều, trong đó có nhạc rock hay còn gọi với những cái tên như heavy metal (kim loại nặng), death metal (kim loại chết chóc)...

Khảo sát cho thấy âm nhạc của The Beatles khiến con người mắc bệnh, không có tính âm nhạc hoặc trải nghiệm nghệ thuật, hoàn toàn là biểu diễn cảm tính, máy móc, hung hăng, kích thích tính dục (Ảnh minh họa: pixabay)

Sự phát triển của những loại nhạc này có thể liên quan tới những nghiên cứu âm nhạc quân đội này. Hay từ ‘khống chế não’ mà những năm gần đây mọi người nhắc tới, cũng rất có thể liên quan tới nghiên cứu năng lượng âm thanh này. Đương nhiên, những điều này đều bị xem là ‘thuyết âm mưu’.
‘Thuyết âm mưu’ cho rằng, thay đổi tần số âm thanh tiêu chuẩn quốc tế từ 432 Hz sang 440 Hz là âm mưu của tổ chức bí mật muốn khống chế toàn nhân loại, để tiêu diệt nhân loại, khống chế dân số. Ngoài một số nghệ sĩ âm nhạc, không mấy ai để ý tới những thay đổi này. 'Thuyết âm mưu' nhận định rằng, mục đích cuối cùng của tổ chức bí mật là để ngăn cản con người quay trở về tín ngưỡng vào Thần. Đây cũng là nền tảng xuất hiện và phát triển của vô Thần luận.

Âm nhạc và con người

Con người thường cho rằng do áp lực quá lớn, dễ bị mất ngủ. Thực ra còn có nguyên nhân quan trọng hơn. Khi chúng ta nghe âm nhạc tần số 440 Hz qua nhiều năm, sẽ gây ra hậu quả nặng nề, khiến sóng não của chúng ta luôn ở trong trạng thái kích động của sóng Beta, khiến chúng ta trở nên dễ bị kích thích, nổi nóng. Đây chính là ảnh hưởng của tần số âm nhạc đối với sức khỏe con người.

Kỳ thực cổ nhân từ xa xưa cũng cho rằng: âm nhạc có thể làm hưng thịnh quốc gia mà cũng có thể làm suy bại quốc gia. Từ âm nhạc mà hoàng đế thưởng thức, tới âm nhạc lưu truyền trong dân chúng, có thể nhìn ra được sự thịnh suy của một triều đại.

Trong “Lễ ký- Nhạc ký” có ghi: Vong quốc chi âm ai dĩ tư kỳ dân khốn, nghĩa là: Âm nhạc của đất nước suy vong thì bi ai và suy tư, người dân thì thống khổ.

Nếu một quốc gia thịnh hành loại nhạc Trịnh Vệ, thì rõ rằng nước đó đang ở trong thời loạn. Âm nhạc Trịnh Vệ là âm nhạc thịnh hành ở khu vực nước Trịnh và Vệ ở thời Xuân Thu Chiến Quốc, đều là những bài về vui thú nam nữ yêu đương, bị gọi là nhạc thời loạn. Nếu hoàng đế của vương triều thích nghe loại nhạc tục này, hoặc những giai điệu não nề, có thể dự đoán được đất nước đó sẽ sớm bị diệt vong. Loại nhạc này gọi là nhạc vong quốc.

Còn với quốc gia thịnh vượng, trong dân chúng sẽ lưu truyền chính âm nhã nhạc. Rõ ràng âm nhạc không chỉ ảnh hưởng tới mỗi cá nhân, hơn nữa còn ảnh hưởng tới cả vận mệnh của cả quốc gia, hình thế thế gian.

Minh An
Theo Kênh Weiyu



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao con người ngày càng dễ nổi nóng? Âm nhạc tần số 432 Hz mở ra cánh cửa bí ẩn vũ trụ [Radio]