Tướng mạo càng ngày càng phúc khí có đặc điểm gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhân tướng học, có một câu nói vô cùng nổi tiếng là “Tướng tùy tâm sinh”. Hàm nghĩa của nó là tướng mạo của mỗi chúng ta sẽ thay đổi theo những kinh nghiệm, trải nghiệm và trạng thái của bản thân mình.

Vì vậy, có thể chúng ta phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ là khi rất nhiều những bạn cũ lâu ngày xuất hiện, bạn sẽ thấy một số bộ phận trên khuôn mặt họ có chút thay đổi. Ví dụ như một số nét trên khuôn mặt họ dài ra và to lên. Thực ra, đây chính là đạo lý “tướng do tâm sinh”.

Theo nghiên cứu của tác giả bài viết, phát hiện ra rằng nhiều người có một số nét trên khuôn mặt dài ra là dấu hiệu cho thấy họ càng ngày càng nhiều phúc khí, càng gặp nhiều may mắn.

Vì vậy, tác giả bài viết xin tóm tắt lại một số đặc điểm như vậy để cùng chia sẻ với đọc giả.

Đặc điểm 1: Tai càng dài càng có phúc khí

Trên khuôn mặt, vị trí của tai có thể phát triển dài ra khi con người càng lớn tuổi. Do đó, tác giả nhận thấy rằng nhiều người giàu lớn tuổi, nếu bạn xem ảnh của họ khi họ còn trẻ, tai là vị trí phản ánh rõ nhất sự phát triển và thay đổi của họ. Bởi vì đôi tai thường liên quan đến sự tích lũy tài sản, sức khỏe và tấm lòng nhân ái của một người. Nếu tai của một người ngày càng dày và to hơn theo tuổi tác, điều đó có nghĩa là vận khí của người đó dần tăng lên.

Đặc biệt nếu dái tai mọc đầy đặn, thì có cơ hội trở thành người có “dái tai hướng biển”, tức là dái tai mọc về phía khóe miệng. Đối với những người này, của cải tích lũy thường sẽ tăng vùn vụt, sức khỏe vượng phát. Vì vậy, đó là người có thể trở nên giàu sang quyền quý và có tấm lòng thiện lành.

Nếu tai của một người ngày càng dày và to hơn theo tuổi tác, điều đó có nghĩa là vận khí của người đó dần tăng lên. 
Nếu tai của một người ngày càng dày và to hơn theo tuổi tác, điều đó có nghĩa là vận khí của người đó dần tăng lên. (Pxfuel)

Đặc điểm 2: Mũi càng dài càng phúc khí

Trong nhân tướng học, vị trí của chiếc mũi được ca ngợi là biểu tượng của sự giàu có trong nhiều tác phẩm tướng số kinh điển. Thời xưa, vị trí của chiếc mũi còn được gọi là “cung tiền tài”. Do đó, tác giả nhận thấy rằng trên thực tế, chiếc mũi của nhiều người sẽ thay đổi theo tuổi tác. Khi mũi to hơn và đầy đặn hơn thực sự cho thấy sự tích lũy tài sản của một người. Chúng ta thử nghĩ xem, từ một người bình thường trở nên giàu có chắc chắn sẽ trải qua thử thách trong nhiều năm, và sự phát triển của mũi phù hợp với đặc điểm này.

Vì vậy, mũi càng dài thì càng có phúc. Đặc biệt, nếu một người có cánh mũi càng ngày càng đầy đặn và sáng sủa, nghĩa là tài vận của người đó đang tích lũy được rất nhanh, và cũng theo đó nhanh chóng có được danh tiếng, địa vị trong xã hội. Đó là người có ‘phúc khí’.

Trong nhân tướng học, vị trí của chiếc mũi được ca ngợi là biểu tượng của sự giàu có trong nhiều tác phẩm tướng số kinh điển.
Trong nhân tướng học, vị trí của chiếc mũi được ca ngợi là biểu tượng của sự giàu có trong nhiều tác phẩm tướng số kinh điển. (Wikimedia Commons)

Đặc điểm 3: Nhân trung càng dài càng phúc khí

Dân gian có lưu truyền rất nhiều câu về nhân tướng học, người ta cho rằng người có đường nhân trung dài thì tuổi thọ càng cao. Thực ra quan điểm này hơi phiến diện, bởi vì theo nghiên cứu của tác giả, người ta thấy rằng nhiều người cao tuổi sống lâu có nhân trung rất sâu và dài. Nhưng nếu bạn so sánh các bức ảnh của họ khi còn trẻ, bạn sẽ thấy rằng những người già sống lâu này về cơ bản nhân trung của họ khi còn trẻ cũng giống với mọi người.

Trên thực tế, điều này phản ánh rằng nhân trung của một người có thể dài hơn và sâu hơn theo tuổi tác. Do đó, sự thay đổi về nhân trung của con người theo tuổi tác cũng là biểu tượng của “phúc khí”. Vì vậy, nếu mọi người nhận thấy nhân trung của mình bắt đầu dài dần ra theo tuổi tác thì điều đó phản ánh sức khỏe của bạn đang có xu hướng rất tốt, có xu hướng sẽ trường thọ.

Cằm trong nhân tướng học biểu thị tình hình chung của một người lớn tuổi. Do đó, nhiều người cao tuổi hạnh phúc, lạc quan.
Cằm trong nhân tướng học biểu thị tình hình chung của một người lớn tuổi. Do đó, nhiều người cao tuổi hạnh phúc, lạc quan. (Wikimedia Commons)

Đặc điểm 4: Cằm càng dài càng phúc khí

Cằm trong nhân tướng học biểu thị tình hình chung của một người lớn tuổi. Do đó, nhiều người cao tuổi hạnh phúc, lạc quan, tác giả phát hiện rằng họ đều có cằm đầy đặn và tròn trịa. Nhưng đồng thời, tác giả cũng thấy rằng cằm cũng sẽ theo tuổi tác ngày càng tròn đầy. Nhiều người khi còn trẻ có thể để cằm nhọn và gầy để theo mốt thời trang. Nhưng khi càng nhiều tuổi, cằm của họ sẽ dần tích tụ mỡ. Những chiếc cằm nhọn trở thành cằm tròn. Nhiều bạn trẻ lại muốn phẫu thuật cằm mỏng, nhưng có lẽ điều này là không hợp lý, vì như vậy có xu hướng sẽ làm giảm phúc khí của bạn.

Vì thế phải chăng nên để nó phát triển một cách tự nhiên. Cằm càng dài thì càng có phúc, tại sao phải nhất thời vì dung nhan đẹp mà làm suy yếu phúc khí cả đời?

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tướng mạo càng ngày càng phúc khí có đặc điểm gì?