Từ thảm họa Trịnh Châu đến sự sụp đổ của Triều đại Đỏ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong sử sách, vào cuối mỗi triều đại, đều có các sự kiện liên quan đến thiên tai nhân họa được ghi chép lại, không có trường hợp nào ngoại lệ.  Và càng về cuối triều đại, những chuyện như vậy xảy ra càng nhiều, quy mô càng lớn, tình hình càng trở nên bi đát... 

Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên đọc về những thiên tai dị tượng vào cuối thời Đông Hán, tôi đã từng rất kinh ngạc về tần suất động đất và đủ loại chuyện kỳ ​​quái. Tuy nhiên, nói về hiện tại, thì nó không có gì là lạ. Bởi vì những chuyện như vậy đã trở thành trạng thái bình thường ở Trung Quốc ngày nay. Nếu như có thể làm một cái tổng kết nhỏ, thì đại thể các loại bất hạnh xảy ra trong thời gian chưa đầy một năm đã vượt qua mấy chục năm của các triều đại lịch sử khi đi đến hồi kết kia.

Ví dụ như tháng trước, có thể dùng "Tháng 7 đen" để hình dung. Khi lũ lụt hoành hành tại nhiều nơi ở Hà Nam, cơn bão Yên Hoa khi đến gần Đài Loan đã quay 90 độ và lao về phía Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang. Tiếp đó là vòi rồng ở Hà Bắc và trận bão cát ở Đôn Hoàng. Trong các video, có thể nhìn thấy một bức tường cát cao 100 mét lao vút qua và nhấn chìm cả thành phố. Cảnh tượng giống như một trận sóng Thần trong một bộ phim thảm họa ngày tận thế.

Vào thời điểm này, tại Nam Kinh cũng tái bùng phát một đợt dịch bệnh do virus Delta, và nó nhanh chóng lây lan ra 15 tỉnh, đây là thảm họa còn đáng sợ hơn. Ngoài ra, một số thảm họa nhỏ đã được đưa tin một cách lẻ tẻ.

Ví dụ, tại Trường Xuân, Cát Lâm, một nhà kho ba tầng bốc cháy, trong làn khói đặc cuồn cuộn một số người đã nhảy khỏi tòa nhà để sống sót. Chuyện này nếu ở thời cổ đại sẽ được ghi chép vào trong "Ngũ hành chí" là một loại tai họa của hành Hỏa.

Còn có một vụ sập đường ở phố Nộ Giang, huyện Hoàng Cô, Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, nuốt chửng xe cộ qua lại. Vào thời cổ đại, sự việc đất sụt lún cũng phải thượng tấu triều đình, được ghi chép trong sử sách là điềm đại hung.

Cổ nhân kinh sợ như thế, là bởi vì họ sẽ từ những thiên tai phát sinh này mà liên tưởng đến hai chuyện, một là mất đạo bại đức, hai là giang sơn khó giữ được. Mối liên hệ này đối với rất nhiều người hiện đại xem ra quả thực là không biết tí gì. Nhưng trong tháng 7 vừa qua, mọi người vừa mới trải qua đủ loại thiên tai nhân họa, tĩnh tâm xem kỹ một chút, sẽ phát hiện ra mối liên hệ này không phải là không có logic.

Thiên tai nhân họa và mất Đạo bại đức

Đầu tiên là hiện tượng thiên tai và mất đạo bại đức, vì sao cổ nhân lại liên hệ hai điều này với nhau?

Lấy Hà Nam làm thí dụ, khi hồng thủy rút đi, những gì nổi lên mặt nước chính là thi thể lạnh băng, và sự thật càng che giấu càng lộ rõ. Chính quyền công bố về lượng mưa 5.000 năm mới gặp này là không bằng trận mưa lịch sử xảy ra ở Hà Nam cách đây vài thập niên, nói rằng trận mưa to kia được gọi là lớn nhất trong lịch sử, còn lượng mưa lần này vẫn chưa vượt qua. Mà nguyên nhân thực sự của thảm họa lũ lụt này là do hồ chứa xả lũ mà không có cảnh báo trước.

Đấy là chưa nói đến nguyên nhân sâu xa. Thực ra là ngay từ đầu khi xây dựng hồ chứa, cái gọi là chức năng phát điện so với việc hủy hoại sinh thái có thể nói là "được không bù mất", còn cái gọi là chức năng kiểm soát lũ gần như phản tác dụng, trở thành quái vật nuốt chửng tất cả khi mùa lũ thực sự đến. Các dự án xây dựng hồ chứa và đập nước, ngoài tính "đúng đắn về mặt chính trị" của đường lối "đổi núi tạo sông" của ĐCSTQ, cho đến nay tìm không ra một chỗ nào đúng đắn cả. Các tác dụng phụ sinh ra thì quá rõ ràng, mỗi năm đều có thể nhìn thấy.

Ví dụ như trận lũ lụt ở Hà Nam, mưa ở Trịnh Châu vốn đã lớn, lại phải chịu thêm lượng nước lớn xả lũ đột ngột để bảo vệ con đập. Đây là lý do khiến đường hầm Kinh Quảng và tuyến tàu điện ngầm số 5 bị ngập. Sự bất lương vô đức cùng cực chính là, để trốn tránh trách nhiệm, để không phải bồi thường thiệt hại về người và tài sản sau thiên tai, lần xả lũ này đúng là việc xả lũ "tiền trảm hậu tấu" không báo trước. Người dân không được thông báo sơ tán trước, tất cả mọi người đều vẫn đi làm đi học, mọi thứ đều bình thường. Không thể ngờ rằng, có bao nhiêu người trên đường tan sở, trên đường tan học, trên đường về nhà, đều một lần đi mà không bao giờ trở lại. Cứ coi như dân chúng ở Trịnh Châu thực sự gặp phải trận mưa lớn 5.000 năm mới có một lần, thì cũng chẳng thể nào so sánh được với Đảng thất đức vạn năm không gặp này! Trận lụt lần này, chẳng phải là do một tay ĐCSTQ vô lương tâm vô đạo đức tạo thành hay sao?

Hình 2: Vào ngày 20 tháng 7 năm 2021, người dân Trịnh Châu đã quay được cảnh lũ lụt, mực nước đột ngột tăng vọt trong vòng nửa giờ, dòng nước chảy xiết. (Nguồn qua minghui)

Đây là nói trước khi phát sinh lũ lụt. Lại nói khi trận lụt xảy ra, truyền hình Hà Nam lúc đó vẫn đang phát sóng bộ phim truyền hình kháng chiến chống Nhật, đại khái là có ý tứ rằng muốn để người dân Hà Nam phải có tinh thần như chống Nhật để chống lại lũ lụt. Khi hành khách của tuyến tàu điện ngầm số 5 phải đối mặt với tai họa "ngập đầu" mà không có cứu hộ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Trịnh Châu bận báo cáo "bình an" với cấp trên trên Weibo chính thức, tuyên bố rằng những người mắc kẹt trên tàu điện ngầm đã được sơ tán an toàn!

Sau trận lụt, các tình nguyện viên trên khắp cả nước đã đến cứu hộ, thì lại có thông tin cho rằng chính quyền thành phố Vệ Huy, tỉnh Hà Nam đã mở điện mà không báo trước, khiến những tình nguyện vẫn đang vật lộn để cứu người dưới nước gặp thảm cảnh điện giật.

Có người nói đây chính là mưu sát, kỳ thực trận lũ này từ đầu đến cuối đều đầy rẫy án mạng: Việc xả lũ không báo trước khiến hàng nghìn người chết ở Trịnh Châu; Tung tin giả về việc giải cứu những người mắc kẹt trên tàu điện ngầm; Các kênh truyền thông chính thống lớn không đưa tin, che giấu số người chết, xua đuổi người nhà nạn nhân, nghiêm cấm người sống sót nói sự thật; Tổ chức như xã hội đen xuống đường để cản trở các phóng viên báo chí nước ngoài đến phỏng vấn...

Đủ loại thủ đoạn được áp dụng, dường như là để mưu sát, và chuẩn bị mưu sát cho lần tai họa tiếp theo. Tất cả những điều này là để mô tả sự mất đạo bại đức của ĐCSTQ, từ lâu đã là "chỉ có hơn không có kém".

Nghĩ đến việc cổ nhân đem thiên tai nhân họa và mất đạo bại đức liên hệ với nhau, đơn giản là trong những tai ương giáng xuống kia, đều có thể tra xét thấy những nhân tố trực tiếp hoặc gián tiếp do con người làm. Mặc dù những yếu tố này có những biểu hiện khác nhau, nhưng tổng kết lại thì đều không thoát khỏi 4 chữ, chính là "Mất đạo bại đức".

Ngoài ra, cái gọi là yếu tố con người cũng có những phương diện khác nhau. Người xưa có đạo đức cao, có thể nhận thức được những yếu tố tiềm ẩn hay sâu xa hơn của yếu tố con người. Cái gọi là "thức cơ tri mệnh", hoặc là "nhìn một chiếc lá rụng biết mùa thu đang đến", những người không hiểu đạo lý này lại coi là cổ nhân "chuyện bé xé ra to", liên tưởng lung tung...

Ngày nay, khi tiêu chuẩn đạo đức ngày càng trượt dốc, đủ các loại nhân tố phản đạo đức đang công nhiên phổ biến, nhưng con người vẫn dường như không thấy, hoàn toàn không thức tỉnh, coi thiên tai là hiện tượng tự nhiên và không liên quan đến yếu tố con người. Loại tư duy này chính là văn hóa độc hại mà ĐCSTQ cố tình gieo rắc và ra sức đầu độc người dân Trung Quốc. Ngày nay ĐCSTQ đang lợi dụng kiểu tư duy này để tạo ra hàng loạt nhân họa, nhưng lại thành công đổ lỗi cho Trời.

Thiên tai nhân họa và giang sơn khó giữ

Như vậy, cổ nhân đã tiến một bước đem thiên tai nhân họa và giang sơn khó giữ được liên hệ với nhau như thế nào. Một logic đơn giản là bất kỳ người nào mất đạo bại đức, cho dù là nhân dân hay là chính đảng hoặc chính phủ, thì kết cục nhất định là "thất đạo quả trợ" (đánh mất đạo thì ít người hỗ trợ), khí vận cuối cùng sẽ cạn kiệt. Dưới con mắt của người xưa, loại logic này không cần bàn cãi. Nhưng thời nay, hầu hết mọi người đều không biết cũng không hiểu, hơn nữa còn cảm thấy tư duy của người xưa là quá nhảy vọt.

Kỳ thực, nếu như chúng ta không lý giải kiểu này, và nếu như chúng ta đổi mạch tư duy, thì mối tương quan này cũng có thể lý giải. Có câu nói rằng "Trời hiển lộ thiên tượng, Thánh nhân ắt làm theo" (Thiên thùy tượng, Thánh nhân tắc chi).

Câu nói này chính là chỉ mối quan hệ giữa người và Trời. Thiên tượng biến hóa là để cho con người nhìn thấy, con người sẽ hành động tương ứng theo, hoặc là thuận theo lẽ Trời thì hưng vượng, hoặc là trái ngược lẽ Trời thì diệt vong. Thiên tai nhân họa cũng là một loại thiên tượng. Trước mỗi loại thiên tượng này, mỗi người đều đang hành động, hoặc hành động theo hướng đúng hướng chính, hoặc hành động theo hướng ngược tại. Vì vậy trước loại thiên tượng này, bước kế tiếp sẽ phát sinh cái gì, nhìn vào hành động của con người, cá nhân, tổ chức, quần thể, quốc gia đều có thể suy ra được cá nhân hoặc quần thể, tổ chức, quốc gia đó hưng thịnh hay diệt vong.

Ví dụ như trận lụt này. Một trận lụt qua đi, ĐCSTQ vô đạo, nghịch Thiên đến cực điểm. Lối ra của ga tàu điện ngầm số 5 bày đầy hoa do gia đình các nạn nhân dâng lên để tỏ lòng thương tiếc với người thân bè bạn. ĐCSTQ lại dựng lên những tấm vách ngăn cao nhằm ngăn cản tầm nhìn của những người qua đường. Các phóng viên phương tiện truyền thông nước ngoài đến phỏng vấn sự thật về vụ việc, ĐCSTQ đã phái một đám "xã hội đen" đến quấy rối ngăn cản họ. Một số phóng viên hoặc người dân đến chụp ảnh, ghi lại thảm kịch nhân gian này, thì ĐCSTQ đã sai những tên côn đồ mặc thường phục đến đánh đập họ hoặc bắt đem đi...

Nam phóng viên báo chí Đức đã bị nhóm “người dân tự phát” bao vây chất vấn khi đến Trịnh Châu đưa tin về lũ lụt. (Ảnh chụp màn hình video)
Nam phóng viên báo chí Đức đã bị nhóm “người dân tự phát” bao vây chất vấn khi đến Trịnh Châu đưa tin về lũ lụt. (Ảnh chụp màn hình video)

Trước loại thiên tượng này, ĐCSTQ hành động trái nghịch lẽ Trời, cũng chính là tự lựa chọn con đường tuyệt lộ cho chính mình. Lật ngược lại mà nhìn, Thượng Thiên cũng đang lợi dụng điểm này khiến mọi người thấy rõ sự tà ác của ĐCSTQ, từ đó sẽ không tiếp tục đứng trong hàng ngũ của nó, làm bạn với nó nữa, từ đó có thể hành động thuận theo lẽ Trời.

Trên thực tế, quả thực có những người không tỉnh táo thì trong lần tai họa này cuối cùng đã thức tỉnh. Ví dụ, một đoạn trò chuyện được lưu truyền trên mạng Internet, trong đó một "ngũ mao" (đội quân 50 xu, dư luận viên của ĐCSTQ) đã chết trong trận lụt, em trai của anh ta đã nhận ra sự tà ác của ĐCSTQ. Bởi vậy, người em này đã bày tỏ lời xin lỗi đến những cư dân mạng Đài Loan từng bị anh trai "ngũ mao" của mình công kích chửi rủa.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người vốn có tấm lòng thiện lương, vì phẫn nộ trước những hành động trái ngược lẽ Trời của ĐCSTQ, cuối cùng họ đã dùng lý trí chiến thắng nỗi sợ hãi, dùng dũng khí để lên tiếng bày tỏ chính nghĩa.

Ví dụ như ở lối ra của ga tuyến tàu điện ngầm số 5, những người kia đã can đảm đứng ra tháo gỡ bức tường ngăn. Một ví dụ khác là, khi những kẻ côn đồ của ĐCSTQ đánh đập sinh viên đại học đang chụp ảnh, người dân không còn chỉ biết yên lặng ngồi nhìn, mà đã dám đứng lên lên án kẻ ác và bảo vệ người yếu thế - Đây chính là thức tỉnh.

Ngoài ra, còn có một số người sống sót đã tự mình trải qua hoạn nạn sinh tử, không ai có thể hiểu sâu sắc về sự tà ác của ĐCSTQ cũng như sự quý giá của sinh mệnh hơn họ. Trong số họ, có người cũng đã dũng cảm đứng ra, không sợ ĐCSTQ kiểm duyệt, họ đứng trước máy quay, xuất hiện trên Internet, lên tiếng thay cho người đã chết, cất tiếng nói lên sự thật. Đây đều là những chứng cứ rõ ràng cho thấy, trước thiên tượng, rất nhiều người đã hành động thuận theo lẽ Trời.

Mặc dù những chuyện này nghe có vẻ không giống như một cuộc cách mạng oanh oanh liệt liệt, nhưng chúng có thể là khởi đầu của hết thảy mọi thứ. Phải biết rằng, hôm nay, những người trong đội ngũ, và những người từng làm bạn với ĐCSTQ đã thức tỉnh, và ngày mai sẽ càng có nhiều người như vậy thức tỉnh. Hôm nay, ai đó dỡ bỏ bức tường ngăn ở lối ra của Ga tuyến tàu điện ngầm số 5, và ngày mai sẽ có ai đó sẽ dỡ bỏ bức tường đỏ của ĐCSTQ. Hôm nay có người dám đánh nhau với côn đồ (thực chất là an ninh mặc thường phục) để bảo vệ lẽ phải, ngày mai sẽ có người không còn e sợ bộ máy bạo lực của quân đội và cảnh sát vũ trang.

Hôm nay, một số người có thể dũng cảm lên tiếng không phải vì bản thân họ, mà vì những người khác đã qua đời, vì những gì họ đã nếm trải đêm qua, thì ngày mai sẽ có những người không sợ sinh tử, dũng cảm chiến đấu cho thế hệ tương lai đang sống và cho ngày mai đầy hy vọng. Và khi những con người này hành động thuận theo lẽ Trời, thì ĐCSTQ luôn hành động trái ngược lẽ Trời kia ắt sẽ suy bại và diệt vong. Sự suy bại và diệt vong của nó chẳng phải sẽ trở thành kết quả tất nhiên của thiên tượng biến hóa đó sao.

Đừng cảm thấy rằng ngày này là quá xa xôi. Nhân sinh vô thường, Thế sự cũng vô thường. Liên Xô giải thể, Bức tường Berlin sụp đổ, Đông Âu biến đổi đột ngột, có cái nào là không xảy ra bất ngờ đâu. Mặc dù những thế lực tà ác của các nước đó là không ai bì nổi, nhưng ai có thể ngờ rằng nó lại bị hủy diệt đi một cách đột ngột và nhanh chóng như vậy. Tương tự, chính bởi vì nhân sinh vô thường, thế sự vô thường, chúng ta càng phải phải trân quý thời gian và cơ hội mà Trời cao ban cho.

Trong ngày 20/7 vừa qua, có bao nhiêu người đã ngồi lên xe về nhà, nhưng cuối cùng đã không bao giờ về đến nhà nữa. Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, không ai biết vận mệnh của một thời khắc tiếp theo sẽ như thế nào. Bởi vậy, điều chúng ta có thể làm, chính là thức tỉnh càng sớm càng tốt trước khi thảm họa tiếp theo ập đến. Hơn nữa, hãy truyền đi sự thức tỉnh này, để ngày càng có nhiều người có thể thuận Thiên mà đi, dưới sự biến hóa của Thiên tượng có thể hành động chính nghĩa, trở thành một phần tử giải thể và kết thúc chế độ độc tài ĐCSTQ.

Người Trung Quốc đã trải qua năm nghìn năm lịch sử và bước vào hạo kiếp lớn nhất của dân tộc này: Triều đại đỏ. Người Trung Quốc sinh vào lúc này, ắt là có sứ mệnh, đó là thoát ra khỏi triều đại đỏ, và tiếp tục viết một chương mới cho mảnh đất Thần Châu.

Quả thực, mọi chuyện hôm nay sẽ có một ngày trở thành ghi chép trong sử sách. Hy vọng rằng các thế hệ mai sau sẽ có thể đọc được những lời kết của trang sử này!

Hồng triều vô đạo đã lâu
Khắp nơi gây họa ngập đầu đau thương
Bão cát ngàn trượng cao tường
Khắp nơi lũ lụt phố phường thành sông
Trời hiển dị tượng không ngừng
Ai người cứu rỗi chúng sinh bây giờ
Diệt Trung Cộng thế đang chờ
Đất Trời đã tỏ thế thời đã hay
Vàng Đen thế trận đã bày
Dân thường áo vải xuất ngay anh hùng
Một người anh dũng xung phong
Vạn người hưởng ứng đồng lòng đi theo
Lôi đình thế trận gầm reo
Một cơn thịnh nộ ào ào gió sương
Trung Nguyên chặn đứng sóng cuồng
Đại chiến Rồng Đỏ nơi nơi chiến trường
Chẳng cầu sử sách nêu gương
Chẳng màng thắng lợi phong vương phong hầu
Chỉ mong chính nghĩa quay đầu
Để cho đạo đức diệu mầu vượng hưng
Thần Châu rực rỡ gấm nhung
Một khung trời mới vô cùng đẹp tươi
Gió Tây khai mở cổng Trời
Đài Mây tỏa sáng đất trời mừng công.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)

Trung Nguyên
Theo Tống Tử Phượng - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Từ thảm họa Trịnh Châu đến sự sụp đổ của Triều đại Đỏ