Tu luyện dần phát triển thần thông, bị hiểu lầm, cuối cùng được minh oan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi bước vào trạng thái đó, Thánh Giuse đôi khi có thể lơ lửng trên không, đồng thời hoàn toàn mất ý thức về thế giới bên ngoài. Tại thời điểm này, ngài có thể giao tiếp với tương lai, và có thể nhìn thấu thế giới nội tâm của mọi người.

Có rất nhiều người tu hành trên thế giới tu hành trong những Pháp môn khác nhau. Trong các tôn giáo khác nhau thực sự đã có những người tu hành chân chính. Tu hành có thể xuất hiện thần thông. Tuy nhiên, thần thông cũng chỉ là sự phản ánh trạng thái của người tu hành trong quá trình tu hành. Và khi mọi người không hiểu điều này, nó cũng sẽ khiến cho người tu luyện đó bị hiểu nhầm. Thánh Joseph ở Cupertino, Ý là một người tu hành như vậy, và sự nhẫn nại đã giúp ngài vượt qua được thử thách này.

Thánh Giuse sinh ngày 17 tháng 6 năm 1603 tại Cupertino, miền nam nước Ý. Vì gia đình nghèo khó nên ngài đã học nghề thủ công từ một người thợ đóng giày từ khi còn là một thiếu niên. Sau đó, vì bệnh tật nên ngài đành phải chấm dứt cuộc sống của người học việc. Sau khi hồi phục sức khỏe, Thánh Joseph cảm nhận được sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời đối với mình, và để cảm tạ ơn sâu, ngài quyết tâm đi tu.

Vì gia đình nghèo khó nên Thánh Giuse đã học nghề thủ công từ một người thợ đóng giày từ khi còn là một thiếu niên.
Vì gia đình nghèo khó nên Thánh Giuse đã học nghề thủ công từ một người thợ đóng giày từ khi còn là một thiếu niên. (Miền công cộng)

Vì vậy, vào năm Thánh Giuse 17 tuổi, ngài vào Dòng tu Phanxicô Capuchin, dòng tu nổi tiếng bởi sự tuân thủ nghiêm ngặt các giới luật của các tu sĩ. Thật không may, ngài lại bị bệnh, không thể giữ giới như bình thường được, và phải về nhà một lần nữa. Cha mẹ và người thân của ngài đã mắng ngài vì họ coi điều này là cực kỳ xấu hổ. Từ đó ngài phải chịu đựng đủ các loại ngược đãi khác nhau. Nhưng Thánh Giuse đã dùng đức tính khiêm nhường, hy sinh và nhẫn nại mà ngài đã học được trong những năm tu hành của mình để bình thản chịu đựng tất cả những điều này.

Sau một thời gian hồi phục sức khỏe, ngài quay sang nộp đơn xin gia nhập Dòng tu Minoritan, nơi không quá khắt khe về giới luật. Sau khi được phép, ngài vào một tu viện trực thuộc dòng tu này. Là một tu sĩ bình thường trong tu viện, Thánh Giuse không hề phàn nàn dù làm những công việc thấp kém nhất. Bởi vì ngài luôn làm mọi việc một cách tận tâm nên các tầng lớp trên của tu viện bắt đầu chú ý đến ngài và yêu cầu những người bên dưới đưa ngài vào danh sách đào tạo các linh mục, vì nghĩ rằng một người như ngài mà không giữ chức linh mục thì quá đáng tiếc.

Tranh sơn dầu "Joseph's Dream", tạm dịch: Giấc mơ của Giuse. Tác phẩm mô tả việc Giuse được Sứ thần báo mộng trong giấc mơ.
Tranh sơn dầu "Joseph's Dream", tạm dịch: Giấc mơ của Giuse. Tác phẩm mô tả việc Giuse được Sứ thần báo mộng trong giấc mơ. (Wikipedia)

Đối với Thánh Giuse mà nói, học Thần học không dễ, tuy khó nhưng ngài vẫn cố gắng dốc sức học hỏi. Cuối cùng ngài đã được kiểm tra trình độ để lọt vào danh sách đào tạo, và thành tích của ngài xuất sắc bất ngờ. Thế là ngài đã lọt vào danh sách chỉ tiêu đào tạo chức linh mục. Khi mới 25 tuổi, ngài đã chủ trì buổi Thánh lễ đầu tiên. Khi chủ trì các buổi Thánh lễ, ngài thường tiến vào trạng thái linh hồn đi ra khỏi cơ thể và giao tiếp với các vị Thần. Nhưng cũng có thể thấy được rằng lòng thành kính đã đưa ngài vào trạng thái đó.

John Friedrich của Công quốc Brunswick thuộc nước Đức từng là một người theo Đạo Tin lành. Năm 1650, ông đến Assisi, Ý, và tham dự Thánh lễ do Thánh Joseph chủ trì. Trong Thánh lễ, ông đã rất cảm động và quyết định cải đạo sang Công giáo.

Sau này khi cầu nguyện, ngài có thể vào trạng thái đó một cách tự do và theo thói quen, đặc biệt đôi khi ngài còn có thể nhìn thấy vết sẹo ở hai bên bụng của Chúa Jesus trên cây Thánh giá, lúc này ngài đã bước vào cảnh giới cảm nhận được niềm vui của Pháp.

Khi bước vào trạng thái đó, Thánh Giuse đôi khi có thể lơ lửng trên không, đồng thời hoàn toàn mất ý thức về thế giới bên ngoài. Trong tâm hồn của ngài có một loại niềm vui không nói nên lời nhưng có thể cảm nhận được cảm giác vui sướng như ở trên Thiên đường. Tại thời điểm này, ngài có thể giao tiếp với tương lai, và có thể nhìn thấu thế giới nội tâm của mọi người.

Khi bước vào trạng thái đó, Thánh Giuse đôi khi có thể lơ lửng trên không, đồng thời hoàn toàn mất ý thức về thế giới bên ngoài.
Khi bước vào trạng thái đó, Thánh Giuse đôi khi có thể lơ lửng trên không, đồng thời hoàn toàn mất ý thức về thế giới bên ngoài. (Miền công cộng)

Vì Thánh Giuse sở hữu những quyền năng đáng kinh ngạc này, nên đương nhiên thế nhân sẽ một truyền mười, mười truyền trăm. Vì vậy, không lâu sau, mọi người khắp bốn phương tám hướng đổ xô đến gặp ngài để tìm kiếm sự hướng dẫn tâm linh, hoặc cầu xin ngài chữa lành bệnh tật, giải quyết những rắc rối, hoặc tìm kiếm sự an ủi tinh thần, v.v. Tất cả những người đến cầu xin giúp đỡ, ngài đều cầu nguyện giúp.

Tuy nhiên, quyền năng kỳ diệu của ngài lại bị giáo hội coi là mê hoặc các tín đồ. Vì vậy, giáo hội bắt đầu điều tra Thánh Giuse, và biệt giam ngài trong nhà, không cho phép ngài tham gia vào các cuộc tụ họp công cộng khác nhau. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng con người có thể bay lơ lửng trên không trung là do sử dụng phép thuật, nhưng không hiểu rằng đây chính là thần thông có được sau khi tu hành đến đến một cảnh giới nhất định, vì vậy ngài đã bị quy kết là tà giáo và bị tra khảo. Sau đó, ngài liên tục bị chuyển đến các giáo hội khác nhau. Thế nhưng Thánh Giuse không hề tỏ ra bất mãn về điều này.

Sau đó, ngày càng có nhiều người trong số các tín đồ muốn ngài cầu nguyện cho mình hoặc hy vọng nhận được lời khuyên của ngài, điều này khiến giáo hội cảm thấy áp lực từ mọi phía. Ngoài ra, từ các linh mục cao cấp trong giáo hội cho đến cả Đức Giáo hoàng, họ đều cảm nhận được sự khiêm nhường của Thánh Giuse, và tất cả đều thừa nhận rằng ngài quả là một người đã nhận được ân sủng của Chúa. Vì vậy, các nhà chức trách của giáo hội cuối cùng đã thanh minh cho ngài.

Thánh Giuse rời bỏ thế giới này khi 60 tuổi. Ngài đã để lại những lời cuối cùng trước khi qua đời, hy vọng sau khi chết sẽ được chôn cất ở một nơi không ai biết. Mặc dù Thánh Giuse có được khả năng siêu phàm đáng kinh ngạc do Thiên Chúa ban tặng, nhưng đồng thời ngài cũng phải chịu đựng những nỗi đau lớn. Nhưng ngài đã đối xử với tất cả bằng sự nhẫn nại. Thế nên con đường trở thành bộc Thánh cũng là một con đường đầy chông gai, và sự kiên trì nhẫn nại đã giúp ngài vượt qua mọi gian nan trên suốt chặng đường.

Tường Hòa
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tu luyện dần phát triển thần thông, bị hiểu lầm, cuối cùng được minh oan