TT Trump khỏi virus Vũ Hán - phiên bản thực của 'Võ Vương thất thủ Hồng Sa Trận' trong Phong Thần Diễn nghĩa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay thế gian gió nổi mây phun. Hoa Kỳ đang liên kết với các đồng minh và các giáo phái, chủng tộc, bận rộn thiết lập một mô hình "diệt Đảng Cộng sản Trung Quốc" trên toàn cầu. Trong thời khắc quan trọng, vào tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2020, vận mệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trải qua một bước ngoặt lịch sử.

Vào lúc 0:54 sáng ngày 2 tháng 10, Tổng thống Trump viết trên tweet của mình rằng ông và đệ nhất phu nhân Melania đã được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán. Sau cuộc khảo nghiệm sinh tử kéo dài 72 giờ, ông Trump đã được xuất viện vào ngày 5/10 và quay trở lại Nhà Trắng để tiếp tục công việc. Ông viết trên Twitter: "Tôi cảm thấy (trạng thái của mình) tốt hơn 20 năm trước!".

Loại truyền thuyết thần kỳ này, dường như là một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên với Hồi 49 "Võ Vương thất thủ Hồng Sa trận" trong tiểu thuyết "Phong Thần diễn nghĩa".

Lại nói khi Võ Vương phạt Trụ, tám trăm chư hầu Mạnh Tân kết minh, các môn các phái Tiên gia Thánh Tôn nhiều lần hạ thế, vì Khương Tử Nha mà bày mưu tính kế, chung sức phá Thập Tuyệt Trận, sau khi trải qua một cuộc đại chiến chính - tà, đã diệt trừ họa loạn thế gian.

Trong Thập Tuyệt Trận, có một trận đồ đại ác gọi Hồng Sa Trận. Phá trận này có chỗ huyền diệu, đó là cần một người có phúc đức không giỏi võ nghệ tự thân lên trận, ngoài Võ Vương nhân đức khoan hậu ra thì không ai có thể hơn!

Lại nói cái Hồng Sa Trận này quả nhiên kỳ diệu, tác pháp tinh ranh. "Trận Hồng Sa gồm có phép báu tinh rồng. Có ba thùng cát đỏ, vãi vào mình như gươm giáo đâm. Trên không thấy trời, dưới không thấy đất, giữa không thấy người. Thần tiên mà lạc vào trận bị gió cát vãi vào mình thì thịt nát xương tan.

Có bài thơ rằng:

Dày công bày bố trận hồng sa
Tiên Phật đi vào khó nổi ra
Khi trước luyện trong lò bát quái
Phép màu Triệt giáo chẳng sai ngoa". [1]

Trương Thiên Quân mở Hồng Sa Trận, bên trong liền thúc chuông vang. Nhiên Đăng đạo nhân nghe thấy vậy, liền nói với Khương Tử Nha: "Trận Hồng Sa lợi hại lắm, nhất định phải có một người phúc đức vào trận mới được, nếu không rất khó phá trận này".

Tử Nha nói: "Ðạo trưởng muốn dùng người nào?"

Nhiên Ðăng nói: "Phải dùng Võ Vương mới phá trận này được. Vì Võ vương là kẻ có đức lớn".

Tử Nha nói: "Thánh chúa là người hoàng tộc, không luyện võ nghệ, làm sao phá trận được?"

Nhiên Ðăng nói: "Việc ấy chẳng sao, chỉ cần người có đức mà thôi. Vậy hãy mau mời Võ Vương đến, ta đã có sẵn phương pháp".

Tử Nha sai Võ Kiết vào thành triệu Võ Vương. Chẳng bao lâu Võ Vương đến nơi. Tử Nha ra rước lên Lư Bồng, các Tiên đều làm lễ.

Võ Vương hỏi: "Chẳng hay các vị đạo trưởng mời trẫm đến đây dạy bảo việc gì?"

Nhiên Ðăng nói: "Nay mười trận đã phần hết chín, chỉ còn một trận Hồng Sa, nhưng trận này lợi hại lắm, phải nhờ đến phúc đức chí tôn, chúng tôi mới phá nổi, chẳng biết đại vương có thuận chăng?"

Võ Vương nghe xong liền nói: "Các vị đạo trưởng đến đây, đều là vì cứu lê dân Tây Kỳ trong nước lửa. Nay cần ta ra trận, ta lẽ nào không đi".

Nhiên Ðăng mừng rỡ mời Võ Vương cởi áo cẩm bào, rồi dùng ngón tay giữa họa bùa trước mặt và sau lưng, lại giắt trên mão cửu long một lá bùa. Rồi sai Lôi Chấn Tử, Na Tra hộ giá Võ Vương vào trận.

trump là phiên bản hiện thực trong phong thần diễn nghĩa
Na Tra trong "Phong Thần chân hình đồ" (Ảnh: Thư viện Quốc gia Đài Loan)

Trương Thiên Quân trông thấy Na Tra, Lôi Chấn Tử đến nghênh chiến, còn có một người đội vương miện rồng, mặc hoàng bào, hô to hỏi mới biết là Võ Vương. Võ Vương chăm chú nhìn vào, thấy Trương Thiên Quân hình dáng dữ tợn, hung hăng ngang ngược, sợ đến suýt rơi từ trên mình ngựa xuống. Chỉ thấy Na Tra chân trèo lên Phong Hỏa Luân, cầm trong tay Hỏa Tiêm Thương, hướng về phía Trương Thiên Quân đánh tới. Vừa giao tranh mấy hiệp, Trương Thiên Quân bỏ chạy vào trận. Na Tra, Lôi Chấn Tử bảo vệ Võ Vương, đuổi sát Trương Thiên Quân vào trong trận Hồng Sa.

Trương Thiên Quân thấy ba người chạy đến, vội vàng leo lên đài bát quái, vốc một nắm Hồng Sa ném xuống dưới đài. Võ Vương né tránh không kịp bị Hồng Sa đánh trúng vào ngực, cả người lẫn ngựa sa xuống hố. Na Tra cưỡi Phong Hỏa Luân bay thẳng lên cao, bị Trương Thiên Quân vãi Hồng Sa nên cũng phải nhào xuống. Lôi Chấn Tử bay chưa khỏi trận, Hồng Sa ào tới cũng liền phải nhào xuống nằm yên. Thế là cả ba người đều mắc vào trong trận.

Lại nói Nhiên Đăng và Khương Tử Nha trông thấy bên trong Hồng Sa Trận nổi lên một vùng khói đen.

Nhiên Đăng liền nói: "Võ Vương mặc dù gặp nạn, nhưng qua 100 ngày sẽ không sao". Khương Tử Nha nghi hoặc hỏi: "Tại sao không nhìn thấy Võ Vương đi ra?". Nhiên Đăng nói: "Võ Vương , Lôi Chấn Tử, Na Tra, cả ba người đều bị vây ở bên trong Hồng Sa Trận!"

Khương Tử Nha lập tức mặt biến sắc, lo lắng hỏi: "Đạo trưởng, họ lúc nào mới có thể ra?". Nhiên Đăng đáp: "Một trăm ngày mới có thể ra ngoài".

Khương Tử Nha sau khi nghe xong, thở dài một hơi nói: "Võ Vương thân không có võ công, lại là vị vua nhân đức, làm sao có thể chịu được khổ cực 100 ngày? Nếu có chuyện gì xảy ra thì phải làm sao?"

Nhiên Đăng đáp: "Không có chuyện gì! Thiên mệnh đã có, Võ Vương có hồng phúc, được Thượng Thiên phù hộ, nhất định sẽ không xảy ra việc gì, không cần phải lo lắng".

Trương Thiên Quân ở trong trận, mỗi ngày đều lấy Hồng Sa vẩy lên thân Võ Vương, đau đớn như dao cắt. May mắn Võ Vương có lá bùa bảo hộ mới có thể vượt qua được một kiếp này [2].

Người có hồng phúc có sứ mệnh mang theo chân mệnh, thực sự là được Thượng Thiên phù hộ!

Lại nói sau 100 ngày, sau khi Nam Cực Tiên Ông phá Hồng Sa Trận, giải cứu ba người. Na Tra sau khi tạ ơn sư tôn núi Côn Luân, vội vàng đến giúp Võ Vương, trông thấy Võ Vương không có chút phản ứng nào, lập tức cảm thấy buồn lòng vì nghĩ rằng Võ Vương đã chết. Nhiên Đăng ở bên ngoài trông thấy Nam Cực Tiên Ông phá Hồng Sa Trận, mau bảo Khương Tử Nha cưỡi ngựa đưa Võ Vương ra ngoài.

Khi Khương Tử Nha nhìn thấy Võ Vương dáng vẻ không nhúc nhích, nghĩ rằng Võ Vương đã mất mạng, bèn ôm xác khóc lớn. Nhiên Đăng đứng một bên nói: "Đừng lo lắng. Lúc Võ Vương đi phá trận, có ba đạo ấn phù bảo hộ. Võ Vương gặp nạn kiếp này, nên có trăm ngày tai ương, nhưng ta có cách".

Thế là, Nhiên Đăng sai người tắm rửa sạch sẽ cho Võ Vương, sau đó lấy ra một viên đan dược, nghiền với nước, đổ vào miệng Võ Vương. Qua 4 giờ sau, Võ Vương quả nhiên cải tử hồi sinh. Mọi người ai nấy đều vui mừng, Khương Tử Nha sai người đưa Võ Vương trở về nội cung.[3]

trump là phiên bản hiện thực trong phong thần diễn nghĩa 3
Chu Vũ Vương. (Tranh do Mã Lân thời Nam Tống vẽ, hiện lưu giữ ở Bảo tàng Cố Cung Quốc gia Đài Loan)

Lịch sử tái hiện ở nhân gian?

Lịch sử ngàn năm dường như trải qua trong nháy mắt. Lại nói Tổng thống Trump phát hiện dương tính với virus Corona Vũ Hán, sau 72 giờ đã thuận lợi xuất viện quay trở lại Nhà Trắng. Trump sau khi cải tử hoàn sinh, từ trong nội tâm đã nhận thức được rằng: "Tôi nghĩ đây là một loại ân sủng của Chúa, đó là một loại ân sủng đặc biệt". Ông cảm thấy, trạng thái của ông lúc này tốt hơn bao giờ hết, và tin tưởng chắc chắn rằng: “Dù sao thì chúng ta cũng sẽ thắng (Will win anyway)!".

Hãng truyền thông Mỹ NewsMax hôm 9/10 đã đăng một bài báo: “Nhà truyền giáo: Chúa phái Tổng lãnh Thiên Thần đến giúp Trump chiến thắng” [Evangelist: God Sending Archangel to Help Trump Win].

Trong bài báo có đề cập rằng nhà truyền giáo Thiên chúa giáo Lance Wallnau cũng có khả năng tiên tri nhất định, ông đã từng dự đoán đúng chiến thắng của ông Trump vào năm 2016.

trump là phiên bản hiện thực trong phong thần diễn nghĩa 5
Chúa đang ban phước cho người Mỹ, và Tổng lãnh Thiên Thần do Chúa phái đến đang dẫn theo các Thiên Thần trợ giúp đắc lực cho Trump. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Trong một chương trình Talk Show giảng đạo về phúc âm trên truyền hình gần đây, ông nói rằng mặc dù các cuộc thăm dò hiện tại của Hoa Kỳ cho thấy ông Trump đang thất bại, nhưng đó không phải là sự thật của vấn đề. Chúa đang ban phước cho người Mỹ, và Tổng lãnh Thiên Thần do Chúa phái đến đang dẫn theo các Thiên Thần trợ giúp đắc lực cho Trump. Người dẫn chương trình Sid Roth nói rằng ông ấy đã gặp Trump, ông nói rằng: "Những gì tôi thấy là một trái tim nhân hậu và tình yêu thương, và điều đó sẽ được bộc lộ trong bốn năm tiếp theo. Chúng ta sẽ thấy Chúa lựa chọn người quản lý đất nước này”. [4]

Trong "Tân Ước", Tổng lãnh Thiên Thần đã lãnh đạo quân đội của Đức Chúa Trời chống lại Sa-tan và các chiến binh tà ác của hắn, và cuối cùng đã đánh bại Sa-tan. Các nền văn hóa truyền thống của phương Đông và phương Tây thực sự là có mối tương thông với nhau, chỉ là hình thức thể hiện lại khác nhau.

Đoạn lịch sử này trong "Phong Thần diễn nghĩa" chỉ được xưng là "diễn nghĩa", nhưng thực tế chính là cuộc đại chiến chính - tà, và dường như một lần nữa đang tái hiện ngay tại nhân gian. Đảng Cộng sản Trung Quốc tàn ác đã giết hại những tín đồ chính nghĩa, giết người vô tội, thậm chí mổ cướp nội tạng của những con người thiện lương, sự tà ác và vô đạo so với Trụ Vương kia, chỉ có hơn mà không có kém. Giữa Trời Đất cuối cùng cũng có chính nghĩa, sau khi thanh trừ yêu loạn ở thế gian, chắc chắn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới!

An Nhiên
Theo Sound of Hope

Tài liệu tham khảo:
[1] "Phong Thần diễn nghĩa", Hồi 44, "Tử Nha hồn du núi Côn Luân".
[2] "Phong Thần diễn nghĩa", Hồi 49, "Võ Vương thất thủ Hồng Sa trận"
[3] "Phong Thần diễn nghĩa", Hồi 51, "Tử Nha tập kích doanh trại địch phá Văn Trọng"
[4] Evangelist: God Sending Archangel to Help Trump Win. NewsMax



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump khỏi virus Vũ Hán - phiên bản thực của 'Võ Vương thất thủ Hồng Sa Trận' trong Phong Thần Diễn nghĩa?