Truyền thuyết luân hồi của công chúa Thái ngủ trong rừng và cao tăng giải mối ân oán 300 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2018, 12 cầu thủ bóng đá thiếu niên cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động bởi nước lũ, phía sau câu chuyện giải cứu họ còn có câu chuyện luân hồi về nàng công chúa ngủ trong rừng, và một vị cao tăng tới giúp hóa giải ân oán hận thù 300 năm.

Vào ngày 10/7/2018, tất cả 12 cậu bé và một huấn luyện viên của Đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động đã được giải cứu. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của toàn thế giới bởi nó được xem như một "nhiệm vụ bất khả thi". Tuy nhiên, công cuộc giải cứu đã thành công và khiến người dân khắp nơi mừng vui, reo hò.

Thế nhưng, ít ai biết được đằng sau đó còn có liên quan tới một truyền thuyết của Thái Lan về nàng công chúa xinh đẹp ngủ trong hang động. Vị cao tăng Kruba Boonchum đã giải mối ân oán hận thù 300 năm của công chúa và giúp giải cứu những cậu bé khỏi hang động.

Ân oán tiền kiếp của 13 người và công chúa Thái Lan

Có một câu chuyện lưu truyền ở Thái Lan về tiền kiếp của 13 người và Công chúa ngủ trong rừng.

Theo truyền thuyết, thời xa xưa có một công chúa xinh đẹp trong cung điện Cảnh Hồng Vương ở Tây Song Bản Nạp (Vân Nam - Trung Quốc). Một ngày nọ, nàng đến vườn ngự uyển dạo chơi và đem lòng yêu một chàng trai nghèo chăn ngựa. Phụ vương của công chúa không đồng ý cho hôn sự của họ và ép công chúa phải kết hôn với một hoàng tử quý tộc. Vì vậy, công chúa cùng chàng chăn ngựa đã bỏ trốn từ Tây Song Bản Nạp đến Mae Sai, Chiang Rai, Thái Lan. Sau đó, công chúa mang thai. Một ngày nọ, chàng chăn ngựa đi ra ngoài tìm thức ăn, vô tình bị những người lính do vua cha của công chúa cử đi truy bắt phát hiện và sát hại.

Ân oán tiền kiếp của 13 người và công chúa Thái Lan
Công chúa đợi mãi không thấy chàng chăn ngựa trở về. Sau này, nàng mới hay tin chàng đã bị giết. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Công chúa đợi mãi không thấy chàng chăn ngựa trở về. Sau này, nàng mới hay tin chàng đã bị giết. Công chúa đau lòng lấy chiếc trâm cài đâm vào mình tự sát. Máu nàng chảy ra biến thành sông Mesai, máu dưới thân nàng đọng lại thành hang động. Cơ thể nàng biến thành những ngọn núi xung quanh, chính là núi "Công chúa ngủ" ngày nay.

"Mối duyên" giữa người đẹp ngủ trong rừng và vị cao tăng

Người ta nói rằng vào ngày 27/6/2018, 4 ngày sau khi đội trưởng của đội bóng nhí biến mất, lý do khiến nhà sư đích thân đến hiện trường là vì một chủ nhà hàng ở Chiang Mai đã đăng một bài viết trên mạng xã hội. Bài viết nói rằng công chúa đã chết hơn 300 năm, là công chúa của núi "Công chúa ngủ" đã báo mộng cho bà và yêu cầu bà tới tìm cao tăng Kruba Boonchum tới.

Trong mộng, công chúa nói rằng chỉ cần tìm thấy cao tăng Kruba Boonchum và đưa đến gặp nàng, công chúa sẽ cho 13 thiếu niên ra ngoài. Công chúa cũng nói rằng cô đã chờ đợi Kruba Boonchum 300 năm. Bà chủ nhà hàng nói rằng bà ấy chưa bao giờ nghe nói về Kruba Boonchum và không biết ông là ai. Vì vậy bà đã đăng bài viết trên Facebook mong ông Kruba Boonchum đến giải cứu 13 thiếu niên bị mắc kẹt.

Trong mộng công chúa nói đã đợi Kruba Boonchum 300 năm, vì Kruba Boonchum là chàng trai chăn ngựa xưa và là chồng của công chúa. Công chúa không chỉ báo mộng cho bà chủ nhà hàng mà đồng thời còn báo mộng cho cả Kruba Boonchum.

Công chúa còn nói rằng Kruba Boonchum vốn là người Thái nhưng ở Myanmar. Công chúa nói muốn gặp Kruba Boonchum và nàng đã đợi 300 năm, nhất mực không rời đi, và mong muốn Kruba Boonchum trở về sống ở Thái Lan. Nếu Kruba Boonchum làm theo mong ước của công chúa, nàng sẽ thả 13 thiếu niên ra.

"Mối duyên" giữa người đẹp ngủ trong rừng và vị cao tăng
Công chúa không chỉ báo mộng cho bà chủ nhà hàng mà đồng thời còn báo mộng cho cả Kruba Boonchum. (Ảnh: Linh Pham/Getty Images)

Cao tăng Kruba Boonchum hóa giải ân oán 300 năm

Bên cạnh những câu chuyện về linh hồn oan khuất của công chúa đã chờ đợi ở đây suốt 300 năm, rất nhiều tín đồ Thái Lan đều có chung một giấc mơ. Họ mơ thấy cha mẹ của 13 thiếu niên mất tích là những người đã bắt và giết chồng công chúa 300 năm trước. Vì vậy, dân làng đã thỉnh mời cao tăng Kruba Boonchum tới, hy vọng ông giúp hóa giải những ân oán hơn một thế kỷ qua.

Vào lúc 8 giờ tối ngày 29/6/2018, cao tăng Kruba Boonchum đến Hang núi Công chúa ngủ trong rừng. Trước khi ông đến, bầu trời trong xanh. Một giờ sau khi ông tới, trời bắt đầu mưa nặng hạt. Sau đó, ông làm pháp ở cửa hang rồi vào sâu trong hang

Sau 2 giờ, ông bước ra khỏi hang, lên xe và rời đi. Đến 2 giờ chiều ngày hôm sau, ông kêu gọi tất cả các đệ tử tới cửa hang để cầu nguyện, cầu xin Phật, các vị Thiên Thần và Thần Núi dừng mưa, đồng thời xin Thần Núi mở núi nhường đường và siêu độ cho công chúa đã khuất.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, cao tăng Kruba Boonchum quay trở lại chùa để tiếp tục tụng kinh. Khi ông đi, có phóng viên hỏi khi nào các thiếu niên được giải cứu. Cao tăng cho biết các em đều ổn nên mọi người đừng lo lắng, sau một hoặc hai ngày có thể gặp lại các em.

Tại cuộc họp báo lúc 22h30 ngày 2/7/2018, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan đã thông báo tin đã tìm thấy 12 cầu thủ bóng đá trẻ và 1 huấn luyện viên mất tích trong hang động Tanluang ở huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai ngày 23/6/2018. Tất cả 13 người đều còn sống!

Vào ngày 4/7/2018, khi cao tăng Kruba Boonchum xuất hiện một lần nữa, ông chỉ chúc các thành viên trong đội đã được giải cứu an toàn và không nói gì thêm.

Bên cạnh truyền thuyết công chúa ngủ trong rừng, với cảnh quan tuyệt đẹp cùng với kỳ tích đội bóng nhí được giải cứu, đã khiến Hang động núi "Công chúa ngủ" của Thái Lan trở nên “nổi tiếng”.


Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thuyết luân hồi của công chúa Thái ngủ trong rừng và cao tăng giải mối ân oán 300 năm