Truyền thông cánh tả chế giễu Tổng thống Trump khó đắc cử, Lôi Thần lập tức tỏ thái độ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ Wall Street Journal vào mấy ngày trước đã đăng một bài báo, trong đó mỉa mai rằng: "Nếu Tổng thống Trump muốn tái đắc cử, trừ phi có sét đánh hai lần cùng một nơi". Tuy nhiên, ngay sau khi bình luận được đăng tải, Tòa nhà Trump ở Chicago đã liên tiếp bị sét đánh 3 lần trong cùng một ngày 22/10. Sự việc này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 đã bước vào giai đoạn đếm ngược cuối cùng. Vào ngày 3 tháng 11, vị trí Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các phương tiện truyền thông cánh tả đã bạt mạng tấn công Tổng thống đương nhiệm Trump một cách tuyệt vọng.

Trước cuộc tấn công dữ dội ấy, hầu hết các cuộc thăm dò quốc gia đều cho thấy sự ủng hộ của ông Trump đứng sau ông Biden với hai con số.

Tờ Wall Street Journal cũng đưa ra bình luận vào ngày 20/10, chế giễu rằng: "Nếu Trump muốn thắng cử, trừ khi có sét đánh hai lần ở cùng một nơi". Đó là một cách nói để ẩn dụ rằng ông Trump sẽ không làm được giống như năm 2016, liên tục tụt lại trong các cuộc thăm dò sau đó đảo ngược và đánh bại bà Hillary Clinton để đắc cử thành công.

Tờ Wall Street Journal cũng đưa ra bình luận vào ngày 20/10, chế giễu rằng: "Nếu Trump muốn thắng cử, trừ khi có sét đánh hai lần ở cùng một nơi".
Tờ Wall Street Journal cũng đưa ra bình luận vào ngày 20/10, chế giễu rằng: "Nếu Trump muốn thắng cử, trừ khi có sét đánh hai lần ở cùng một nơi". (Chụp màn hình)

Căn cứ vào số liệu, các kênh truyền thông cánh tả năm đó dự đoán bà Hillary Clinton sẽ đắc cử, và năm nay người ta cũng dự đoán rằng Joe Biden sẽ thắng cử. Bài bình luận đã xem xét tình hình của ông Trump trong cuộc bầu cử bốn năm trước. Bài báo chỉ ra rằng mặc dù tình hình bầu cử hiện tại vẫn còn nhiều biến số, nhưng nếu ông Trump muốn "đắc cử bất ngờ" như năm 2016, thì e rằng phải xảy ra "kỳ tích" có "sét đánh hai lần" ở cùng một nơi mới được! Đây là một phép ẩn dụ ví von cho cơ hội chiến thắng mong manh của ông Trump.

Nhưng có lẽ đây chính là Thiên ý. Chỉ hai ngày sau khi bình luận này được công bố, vào lúc 2:14 sáng ngày 22/10, Tòa nhà Trump ở Chicago đã bị sét đánh 3 lần liên tiếp, điều này đã gián tiếp ứng nghiệm “lời tiên tri” của tờ Wall Street Journal.

WHOA: "Ba lần Sét đánh đồng thời vào khách sạn Trump Hotel Chicago lúc 2:14 sáng thứ Năm".

Kênh “ABC News” ở Chicago của Mỹ đã tweet thông tin Tòa nhà Trump bị sét đánh, rất nhiều cư dân mạng đã liên kết bình luận của tờ “Wall Street Journal” với sự cố sét đánh và nói: “Chúa thật vui tính! 2 lần không đủ gây chú ý, còn đánh nhiều hơn một lần".

Tin tức này cũng gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên diễn đàn Đài Loan. Cư dân mạng cười thích thú và đáp lại rằng:

- "Thật tuyệt vời, Thor là một thành viên Đảng Cộng hòa?";

- "Ông Trump được bầu là Thiên ý";

- "Ông ấy là người Chúa lựa chọn";

- "Lôi Công cũng tỏ thái độ";

- "Tổng thống Trump ổn rồi"...

Có thông tin cho rằng, cơn bão "ổ cứng" của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và người con trai thứ hai Hunter Biden vẫn chưa kết thúc, hàng loạt vụ bê bối đã vỡ lở. Giới truyền thông Mỹ phát hiện trong lần vận động tranh cử gần đây, ngày 25/10 Biden và vợ đã tham dự một buổi trực tuyến "I Will Vote", ông đã nhầm lẫn đối thủ của mình là ông Trump với cựu Tổng thống George W Bush, và nói trước ống kính: "Cho George W Bush làm 4 năm nữa, uh, George". Và Biden vẫn chưa nhận ra nhầm lẫn của mình và chỉ tỉnh táo trở lại sau khi được vợ nhắc nhở liên tiếp 3 lần.

Cư dân mạng không khỏi chế giễu:

- "Nếu không có tai nghe và ipad hỗ trợ, kết quả là ...";

- "Chắc chắn là Bush? Có lẽ ông ấy đang nói về Bush cha! George H.W Bush đã quên rằng Chúa đã gọi ông đi rồi...";

- "Không thể tin được, đầu ông ấy bị sao vậy?";

- "Tôi bắt đầu nghi ngờ liệu đó có phải là một hành động cố ý hay không. Bởi vì sau cuộc bầu cử, bất kể thắng hay bại, bản thân ông ấy cũng phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi, và cách đối phó tốt nhất là 'mất trí nhớ có chọn lọc'!"...

Căn cứ vào số liệu, có thể thấy rằng hầu hết các cuộc thăm dò quốc gia trong hai tuần qua, sự ủng hộ của ông Trump đứng sau ông Biden hai con số. Chuyên gia thăm dò ý kiến ​​Frank Luntz nói với người dẫn chương trình Bret Baier trên chương trình Fox News buổi tối hôm 22 tháng 10 rằng: nếu Tổng thống Trump tái đắc cử vào ngày 3 tháng 11, điều đó chứng tỏ rằng các nhà tổ chức cuộc thăm dò bầu cử quốc gia lại phạm sai lầm, và sự nghiệp của họ coi như kết thúc.

Điều đó có nghĩa là, nếu Tổng thống Trump tái đắc cử thành công thì các cơ quan truyền thông và thăm dò bỏ phiếu cánh tả này sẽ hoàn toàn mất uy tín và cần một kế sinh nhai khác, sự nghiệp của ngành thăm dò bầu cử cũng có thể được tuyên bố là "xong đời". Vì hiện tại hầu như tất cả các dự đoán được đưa ra bởi các cơ quan thăm dò là ông Biden sẽ thắng cử.

Mặc dù hiện tại có nhiều cuộc thăm dò cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump, nhưng cử tri "ẩn" ủng hộ ông Trump cũng cũng không ít. Theo kết quả thăm dò mới nhất của Đại học New Hampshire (UNH), hơn 60% người ủng hộ Trump đã chọn không tiết lộ ý định của mình.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng tuyên bố rằng họ có các cuộc thăm dò nội bộ riêng, chỉ ra rằng đây là một "con đường rõ ràng hướng đến chiến thắng". Tổng thống Trump cũng tiết lộ với công chúng vào ngày 19 tháng 10 rằng ông ngày càng nắm chắc chiến thắng trong cuộc bầu cử, và rằng ông sẽ thắng lớn.

Tổng thống Trump cũng tiết lộ với công chúng vào ngày 19 tháng 10 rằng ông ngày càng nắm chắc chiến thắng trong cuộc bầu cử, và rằng ông sẽ thắng lớn.
Tổng thống Trump cũng tiết lộ với công chúng vào ngày 19 tháng 10 rằng ông ngày càng nắm chắc chiến thắng trong cuộc bầu cử, và rằng ông sẽ thắng lớn. (Getty)

Ngoài ra, tờ "New York Post" vừa qua đã vạch trần vụ bê bối "mở cửa ổ cứng" của người con trai thứ hai của ông Biden là Hunter, hơn nữa còn tiếp tục "lên cao trào", và có thêm nhiều tài liệu nặng ký hơn đang chờ được tung ra lần lượt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều cử tri trung lưu hơn và làm lung lay quyết định cuối cùng của cử tri.

Tổng thống Trump‌ ‌là‌ ‌"Người‌ ‌được‌ ‌Chúa‌ ‌chọn"‌ ‌

Trong dân gian Hoa Kỳ, thậm chí ở Vương quốc Anh và Canada đều lan truyền thuyết cho rằng Tổng thống Donald Trump là "Người được Chúa chọn". Ngay cả người bảo thủ cao độ như người Amish cũng công nhận ông Trump là "Người được Chúa chọn". Trong cuộc bầu cử tổng thống lần này, họ đã ra khỏi nơi ẩn cư của mình để bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Những người theo đạo Cơ Đốc bảo thủ này đã xem mô tả về "Trump" trong Kinh thánh gốc tiếng Anh. Họ tin rằng ông Trump là người được nhắc đến trong Kinh thánh và là "người được Chúa chọn". Tên "Trump" tương ứng với "Chiến thắng" trong Kinh thánh.

Ngoài ra, Lance Wallnau, nhà truyền giáo Cơ Đốc giáo, người đã dự đoán chính xác Tổng thống Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, cho biết ông Trump sẽ giành chiến thắng với sự trợ giúp của Tổng lãnh Thiên Thần được Chúa phái đến.

Ông Trump sẽ giành chiến thắng với sự trợ giúp của Tổng lãnh Thiên Thần được Chúa phái đến.
Ông Trump sẽ giành chiến thắng với sự trợ giúp của Tổng lãnh Thiên Thần được Chúa phái đến. (Wikipedia)

Theo ghi chép trong Kinh Tân Ước, Tổng lãnh Thiên Thần Michael dẫn dắt đội quân của Chúa chống lại Ma vương Satan cùng các chiến binh tà ác của hắn, và cuối cùng đã đánh bại chúng. Trong "Khải huyền", Michael đã dẫn dắt các Thiên Thần đánh nhau với con rồng và đánh bại nó rơi xuống đất.

Lance Wallnau cho rằng, hiện nay "Tổng lãnh Thiên Thần" đang quan sát sự hỗn loạn trên chính trường và xã hội nước Mỹ, và sẽ ứng phó với nó. Ông kêu gọi người dân Mỹ không cần để ý đến những số liệu bi quan về số phiếu thăm dò của Tổng thống Trump. Ông tin rằng số phiếu bầu cho ông Trump vào ngày bầu cử sẽ tăng mạnh. "Tôi tin rằng ân điển và lòng thương xót của Chúa đối với Hoa Kỳ vẫn chưa kết thúc. Nếu ông Trump không ngồi vào ghế Tổng thống thì Hoa Kỳ đã kết thúc rồi".

Và phải chăng, giống như những lời bình luận của cư dân mạng, chính vì Tổng thống Trump là người được Chúa lựa chọn, nên sự việc sét đánh 3 lần vào tòa nhà Trump ở Chicago là biểu thị thái độ của Lôi Thần, và cũng là cú đánh lớn cho những lời mỉa mai của các kênh truyền thông cánh tả.

An Nhiên
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông cánh tả chế giễu Tổng thống Trump khó đắc cử, Lôi Thần lập tức tỏ thái độ?