Trước khi dùng hết phúc thì sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao có những người xấu lại sống rất sung sướng dễ chịu, có những người tốt lại đoản mệnh?

Rất nhiều người cho rằng nhân quả rất huyền hoặc, họ nói: Tại sao có những người xấu lại sống rất sung sướng dễ chịu, có những người tốt lại đoản mệnh?

Trên thực tế, những người mà chúng ta chú ý chỉ là thiểu số mà thôi, trên toàn thế giới, những người đã từng là 'vua' tàn bạo như Hitler, Gaddafi, họ nắm đại quyền mấy chục năm, khi họ đang ở đỉnh cao quyền lực, có ai tin rằng họ sẽ bị báo ứng thê thảm như thế? Trái lại, đại đa số mọi người khi đó đều cho rằng, họ nắm quyền lực lớn như vậy thì nhất định cuối đời sẽ kết thúc có hậu.

Đức và phúc báo có quan hệ thế nào? Kinh Dịch viết: "Nhà tích thiện có dư phúc lành, nhà tích ác có thừa tai ương".

Nguyên văn: Tích thiện chi gia tất hữu dư khánh, tích ác chi gia tất hữu dư ương.

Kinh điển Đạo gia "Thái Thượng cảm ứng thiên" có viết: "Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến, họa đã rời xa. Người làm việc ác, họa tuy chưa đến, phúc đã rời xa".

Nguyên văn: Nhân vi thiện, phúc tuy vị chí, họa dĩ viễn ly; nhân vi ác, họa tuy vị chí, phúc dĩ viễn ly.

Cả Nho gia và Đạo gia đều giảng đạo lý hành thiện tích đức thì được phúc báo, tránh được tai họa, còn làm ác tổn đức tiêu tán phúc báo, phải chịu tai ương.

Vạn sự vạn vật đều là nhân quả. Nếu ngày nay bạn có giàu sang, có sức khỏe, có hạnh phúc, thì một phần là do đời trước tu thiện tích đức mà ra, và một phần là những cố gắng nỗ lực của đời này mà có được thiện quả.

Phúc có thể hưởng thụ, nhưng cần ghi nhớ kỹ là không được lãng phí, và đức mới là tài sản lớn nhất trong mệnh. Thành tâm tích lũy đức, dụng tâm sinh sống thì mới có thể khiến đức chuyển hóa thành hạnh phúc và vận may.

Đức càng nhiều thì càng giàu có. Đức càng nhiều thì càng hạnh phúc, càng ung dung tự tại.

Khi đức bị dùng hết rồi thì những sự tình đen đủi có thể sẽ bắt đầu nối nhau tìm đến.

Vô tình hay cố ý kết oán với người

Khi đức sắp bị dùng hết thì vận rất suy, những suy nghĩ tự tư tự lợi làm đầu óc mụ mị, hễ không chú ý liền xảy ra phiền phức, tranh chấp với người ta, mâu thuẫn với người khác. Nếu trong một khoảng thời gian nào đó mà bạn xử lý các mối quan hệ giữa người với người rất tệ, nơi nào cũng khó khăn trắc trở, thế thì phải đặc biệt chú ý và cảnh giác.

Hao tiền của, phá sản bất ngờ

Tiền của là một trong những thể hiện của phúc báo và đức, trong mệnh có bao nhiêu đức thì có bấy nhiêu tiền của. Khi đức dùng hết thì tiền của không tương xứng với đức, Thượng Thiên sẽ thu hồi lại tiền của.

Khí suy, bệnh lâu ngày, tai họa khó tránh

Khi không có đức thì oan gia trái chủ xung quanh sẽ có cơ hội thừa cơ báo thù, nghiệp lực sẽ hiển hiện, làm gì cũng không thuận, thậm chí sinh bệnh lâu ngày mà không thể khôi phục được sức khỏe. Khi đó nghiệp đã nhiều như núi, nằm ngang ở đó ngăn cản cuộc sống và sức khỏe của bạn, khi đó cầu Trời Trời chẳng linh, cầu đất đất chẳng nghiệm, cầu cúng gì cũng vô ích.

Thế nên, đồng thời với việc hưởng phúc thì không được quên tu phúc, tiếc phúc, trọng đức, như vậy mới có được đức và phúc cuồn cuộn không ngừng, mới luôn tạo phúc và chở che cho bạn cùng gia đình. Tâm thiện làm việc thiện thì phúc lâu dài, vì ông Trời bảo hộ người thiện lương.

Hoàng Mai
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Trước khi dùng hết phúc thì sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu này