Trump hay Biden? Kinh điển Do Thái tiết lộ kết quả cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần. Mới đây, một giáo sĩ Do Thái Rabbi người Israel cho biết Tổng thống Mỹ Trump sẽ đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, và tái đắc cử thành công.

Rabbi là một tầng lớp đặc biệt người Do Thái, là đại diện chủ yếu trong giới học giả uyên bác, giáo viên và tri thức. Các giáo sĩ Do Thái có vai trò xã hội rất rộng lớn, đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong tôn giáo, chủ trì nhiều nghi lễ của người Do Thái, nhưng họ cũng có những chức vụ hàng ngày. Vì vậy, địa vị xã hội của các giáo sĩ Do Thái rất được kính trọng, thậm chí nhà vua thường thỉnh mời các giáo sĩ Do Thái vào cung để chỉ bảo.

Theo tờ Yeshiva World News, ông Rav Meir Turnheim - vị giáo sĩ Do Thái người Israel này đã dự đoán chính xác kết quả tổng tuyển cử ở nhiều quốc gia. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông đã dự đoán thành công Trump sẽ được bầu làm tổng thống.

Ông Turnheim cũng đưa ra dự đoán cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần này. Ông nói rằng Tổng thống Trump sẽ giành chiến thắng. Dự đoán của ông Turnheim dựa trên một phương pháp phức tạp. Ông đã chọn các từ kinh điển Do Thái "Torah" (còn được gọi là "Ngũ kinh Moses") tương ứng với tuần của ngày bầu cử và giải mã các chữ trong đó. Theo truyền thống, người Do Thái chia Torah thành 54 đoạn cố định, mỗi tuần học một phần và hoàn thành mỗi năm học hết một lần.

Turnheim nói rằng ông đã tìm thấy thông tin về cuộc tổng tuyển cử trong một số đoạn của Sáng Thế Kỷ (Genesis) trong Kinh Torah, bao gồm thông tin về việc "Trump sẽ chiến thắng" và "Trump sẽ đánh bại Biden", "Trump sẽ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ"...

Giáo sĩ Turnheim không chỉ dự đoán chính xác kết quả của mọi cuộc bầu cử ở Israel kể từ năm 1996, mà còn dự đoán chiến thắng của Trump vào năm 2016, chiến thắng của Tổng thống Pháp Macron vào năm 2017 và chính trị gia người Hà Lan Wilder Geert Wilders thua trong cuộc tổng tuyển cử năm 2017. Và những kết quả này đều trái ngược với các cuộc thăm dò vào thời điểm đó.

Không chỉ có Giáo sĩ Turnheim là người dự đoán Trump tái đắc cử. Theo truyền thông Breaking Israel News, nhà mật mã học "Kinh thánh tiếng Do Thái" của giáo sĩ Do Thái Matityahu Glazerson cũng từ sớm đã dự đoán rằng ông Trump sẽ tái đắc cử thành công.

Ông Glazerson đã sử dụng phần mềm đặc biệt của mình để tìm kiếm trong Kinh Torah những từ liên quan đến thời cuộc hiện tại. Ông phát hiện ra rằng từ liền kề với tên của Trump là từ "tổng thống" trong tiếng Do Thái, thường được dịch là "thủ lĩnh".

Ngoài ra, từ "tổng thống" được bao quanh bởi chữ số "hai", điều này cho thấy ông Trump sẽ tái đắc cử. Từ này liền kề với từ có nghĩa là 5780. Trong lịch Do Thái, 5780 dùng để chỉ năm nay.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Trump hay Biden? Kinh điển Do Thái tiết lộ kết quả cuộc bầu cử