Trong tâm tồn thiện niệm, dịch bệnh ắt rời xa [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Về việc nhân thế gian phát sinh ôn dịch vốn đã có quỷ thần quản, khi ôn dịch xảy đến, người lương thiện sẽ bình an vượt qua còn kẻ ác ắt sẽ sinh tâm sợ hãi...

Trời giáng ôn dịch ắt có nguyên do

Theo cuốn "Chính thống Đạo Tạng" có ghi chép: Hứa Tốn thời nhà Tấn là một danh sĩ vừa theo đuổi bước đường quan lộ, vừa lập chí tu hành. Vì ông tu hành có thành tựu nên đã có được thần thông lớn, trong dân gian có lưu truyền những câu chuyện về thần thông của ông. Thời Bắc Tống, triều đình đã phong cho ông danh hiệu: "Cửu thiên cao minh đại sứ thần công diệu tế chân quân". Về nguyên nhân phát sinh ôn dịch và nguyên nhân bệnh truyền nhiễm, Hứa Tốn cùng đệ tử của ông là Huệ Văn đã có đoạn hội thoại rất hay.

Năm nọ khi Hứa Tốn đang giảng Đạo cho chúng sinh, ông thấy đệ tử Huệ Văn đứng trước mặt mình nhưng vẻ mặt buồn bã, trong tâm bấn loạn, có vẻ như vừa gặp phải chuyện gì. Hứa Tốn vừa nhìn là biết rõ Huệ Văn trong lòng còn rất nhiều vướng bận, chẳng khác chi người phàm, chính là chưa ngộ thấu chân lý, như thế sẽ rất khó cứu độ được chúng sinh.

Ông bèn hỏi Huệ Văn, cớ sao nét mặt lại u sầu như vậy? Huệ Văn chắp tay khấu đầu, trước bái sau lạy sư tôn khóc lóc nói ra nguyên do. Vốn là anh ta nghe nói rằng những người đeo bùa hộ mệnh đều có thể thoát khỏi mọi tai nạn, nhưng mà quê nhà của Huệ Văn giờ đây bệnh dịch hoành hành, bất kể người thiện kẻ ác đều bị nhiễm bệnh, anh chị em của Huệ Văn và các đệ tử cũng đều bị nhiễm bệnh đau khổ khôn cùng...

Nghe xong Hứa Tốn đã giải thích cho đệ tử của ông rằng: thiên địa vô tư nuôi dưỡng vạn vật, xưa nay Trời đất vẫn nhìn thiện ác mà quyết định quả báo tương xứng. Con người vì ích kỷ nên mới chiêu mời tai họa, khi đức hạnh bại hoại thì đã hủy đi bản tính thiện lương của mình, vì vậy mà sa đọa. Vì để tránh việc thế nhân trở nên ích kỷ, băng hoại đạo đức, Trời cao đã hướng đến thế nhân truyền đạo, dạy họ phép trường sinh.

nhân quả báo ứng
Thiên địa vô tư nuôi dưỡng vạn vật, xưa nay Trời đất vẫn nhìn thiện ác mà quyết định quả báo tương xứng. (Ảnh: Pixabay)

Về việc nhân thế gian phát sinh ôn dịch vốn đã có quỷ thần quản, khi ôn dịch xảy đến, người lương thiện sẽ bình an vượt qua còn kẻ ác ắt sẽ sinh tâm sợ hãi. Ví dụ có người đắp con đường lớn, còn dùng tiền mua gạch lát lên để người khác có thể an tâm bước qua. Còn con đường nhỏ bên cạnh đường lớn ấy lại có người đặt bẫy để bắt mãnh thú. Khách đi đường có người không đi đường lớn mà lại đi đường nhỏ, vô tình sập phải bẫy giăng thú, như vậy liền nói con đường mà người lát đường đó làm không phải là con đường chính, cách nói như vậy có đúng không?

Đương nhiên khi con người đi đường, căn bản sẽ không va phải bẫy thú, vì bẫy không phải để nhắm vào người, chỉ là người ta nhầm đường mới va phải nó. Đi đường lớn hay đi đường nhỏ, đây là chỗ khác nhau giữa thiện và ác.

Tâm tồn thiện niệm, chính Thần bảo hộ

Hứa Tốn nói, có một số đệ tử tuy thông hiểu Đạo nhưng lại làm trái Đạo, coi thường giáo pháp, trong tâm sinh vọng niệm không còn là chân niệm, hoặc lười nhác tu luyện, không thường xuyên tập pháp, bình thường ăn uống không tiết chế hay kiêng kỵ, khiến tất cả chính Thần hộ vệ cho người đó đều lui. Còn nếu mà cả thiện hành thiện niệm cũng không có thì những tội mà thường ngày người đó phạm phải sẽ bị thần chủ quản việc trừng phạt nhìn thấy, và thế là vị thần chủ quản ấy sẽ giáng khí độc xuống.

Nếu như sau khi mắc bệnh dịch mà không biết hối cải sửa chữa sai lầm, còn oán trách Đạo pháp, đem tai nạn đổ lỗi cho sư phụ, thì thần minh không còn bảo hộ, do đó biểu hiện của bệnh sẽ càng ngày càng trầm trọng. Hoặc trong nhà có người cùng sống mà không đồng tâm, không thể tu hành giác ngộ, tuy là hiểu Đạo pháp nhưng ngày thường hay làm những việc không liên quan đến pháp, hoặc trái Đạo loạn tu, thì quỷ thần cũng thừa cơ hội hoạt động, âm thầm quở trách, không phải là Trời cao bất công, mà là Trời mượn ôn dịch giáng tội, khuyến khích người thiện sửa chữa lại mình.

hướng thiện, tích đức
Không phải là Trời cao bất công, mà là Trời mượn ôn dịch giáng tội, khuyến khích người thiện sửa chữa lại mình. (Ảnh: Pixabay)

Còn vì sao có những người trông như là thông hiểu Đạo nhưng vẫn mắc bệnh dịch? Hứa Tốn nói rằng vì họ tuy thân đang chịu tội lại mang hai lòng, thậm chí miệng nói là đang tu Đạo pháp nhưng lại có hành vi tà dâm, tâm mang dâm quỷ, đi hành dâm với người khác, khác gì hiến thân cho dâm quỷ, làm sao mà Thần bảo hộ được!

Hứa Tốn để đệ tử mang bùa của ông là để khiến quỷ ma phải sợ, để thiện Thần phò trợ, lại được thần tiên các phương cứu độ qua khổ nạn. Tuy ông có bùa hộ mệnh có thể cứu chữa bệnh, nhưng đệ tử của ông lại không hiểu đạo lý bên trong, một mực làm ngược với đạo của ông, nên đã chiêu mời tai ương. Hứa Tốn còn nói thêm ‘dù thân là đệ tử của Thái Thượng Lão Quân cũng không thể miễn tội được’, cũng giống như không trồng trọt mà muốn thu hoạch, không trồng dâu nuôi tằm mà muốn có y phục, có thể được chăng?

Thiên Hoa

Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Trong tâm tồn thiện niệm, dịch bệnh ắt rời xa [Radio]