Đàn ông không có 2 điều này thì vợ chồng không thể đi cùng nhau đến đầu bạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều khi, vợ chồng có thể song hành đi cùng nhau đến đầu bạc hay không, ngoài sự chung sức lẫn nhau, còn phụ thuộc vào việc người đàn ông có hai điều này hay không.

Có người nói rằng: Hôn nhân nếu quản lý tốt thì sẽ trở thành một bình mật ngọt, nhưng quản lý không tốt sẽ là một cái hố lửa gian nguy.

Thật vậy, hôn nhân không chỉ là việc hai người cùng nhau chung sống, mà là có cùng quan điểm và sự đồng điệu cao, cùng nhau đi hết chặng đường, vượt qua mọi khó khăn để đến bến bờ hạnh phúc bỉ ngạn.

Con đường để đi đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cũng thật nhiều khúc chiết long đong.

Có cặp vợ chồng đã ủng hộ nhau từ điểm xuất phát cho đến khi kết thúc chặng đường, nửa đường cho dù là hoa sắc rực rỡ hay khóm bụi gai mây, họ vẫn không bao giờ rời bỏ nhau.

Tuy nhiên, có cặp vợ chồng đi được nửa đoạn đường đã vội chia ly, đại lộ hướng lên trời, họ lại rầu rĩ bước sang một phía.

Nhiều khi, vợ chồng có thể song hành đi cùng nhau đến đầu bạc hay không, ngoài sự chung sức lẫn nhau, còn phụ thuộc vào việc người đàn ông có hai điều này hay không.

Hôn nhân: Anh ấy có biết trân trọng không

Người ta nói rằng tình cảm tuyệt vời nhất trong hôn nhân là: tình yêu của người phụ nữ dành cho người đàn ông luôn kèm theo sự ngưỡng mộ, trong khi tình yêu của người đàn ông dành cho người phụ nữ phải có sự trân trọng nâng niu.

Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, tìm được đúng người là rất trọng yếu, mà người phù hợp nhất trước hết phải biết trân trọng bạn. Bởi chỉ khi anh ấy biết trân trọng bạn, mới có thể biết tôn lên ưu điểm của bạn và bao dung cho khuyết điểm của bạn.

Tiến vào hôn nhân, vốn dĩ sẽ phải đương đầu với những điều vụn vặt, ngọt ngào dần mất đi, thay vào đó là những thứ đời thường khác.

Nếu bạn gặp phải một người đàn ông không biết trân trọng, khuyết điểm của bạn sẽ trở thành sự chán ghét của anh ta, thiếu sót của bạn sẽ trở thành sự khinh thường của anh ta, và pháo hoa mà bạn kỳ vọng cuối cùng sẽ trở thành một võ đường lạnh lẽo.

Hai người nắm tay nhau tiến vào hôn nhân, là vì nhận ra và trân trọng lẫn nhau, chứ không phải vì chán ghét mà ghét bỏ nhau.

Nếu như hôn nhân khuyết thiếu điều này, không còn ai trân trọng bạn thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Nỗ lực của bạn không có ai cảm kích, cố gắng của bạn không ai nhìn thấy, nụ cười và nước mắt của bạn cũng không có người đồng cảm. Chẳng phải thật đáng buồn lắm sao!!

Hôn nhân vợ chồng: đàn ông trân trọng vợ
Hai người nắm tay nhau tiến vào hôn nhân, là vì nhận ra và trân trọng lẫn nhau, chứ không phải vì chán ghét mà ghét bỏ nhau. (Ảnh: Shutterstock)

Trân trọng bắt nguồn từ tình yêu, nhưng cũng cô đọng tình yêu.

Một người đàn ông biết trân trọng người phụ nữ của mình sẽ khiến cô ấy trở nên tự tin hơn, đồng thời giúp cô ấy có thêm dũng khí để tiếp tục nỗ lực và tự tin cùng nhau tiến về phía trước.

Sự trân trọng của anh ấy sẽ khiến tình yêu của bạn đứng vững trước thử thách của thời gian và sự vô tình của năm tháng.

Dù bạn già đi hay xấu xí, dù bạn bụng có thi thư hay không biết chữ, anh ấy vẫn sẽ yêu bạn mà không có gì lay chuyển được.

Không chỉ yêu sự mỹ lệ của bạn mà còn yêu sự già nua của bạn; Yêu trí tuệ của bạn, và yêu sự bối rối của bạn. Bởi chỉ cần là bạn, anh ấy đều trân trọng và yêu thương.

Vì anh ấy biết rằng anh ấy yêu bạn không phải vì bạn là ai, mà vì anh ấy là ai khi ở bên bạn.

Chuyện vợ chồng: Anh ấy có tinh thần trách nhiệm không

Có chuyên gia về tâm lý tình cảm từng nói: "Điều mang lại cho một người phụ nữ hy vọng không phải là tình yêu, mà là trách nhiệm".

Quả đúng như vậy!

Trong hôn nhân, trách nhiệm lâu dài thiết thực và đáng tin cậy hơn là đam mê nhất thời.

Người ta thường nói rằng bản chất của hôn nhân là sự đồng hành và trách nhiệm.

Ngoài tình yêu, trong hôn nhân còn phải có trách nhiệm, đảm đương và lo lắng, những điều này mới chính là linh hồn và chỗ dựa của hôn nhân.

Trách nhiệm và nghĩa vụ của đàn ông trong hôn nhân không chỉ là cung dưỡng cho gia đình về mặt vật chất, mà cao hơn chính là chỗ dựa tinh thần, sự kiên trì không từ bỏ.

Hôn nhân vợ chồng: Đàn ông là chỗ dựa tinh thần
Đàn ông là chỗ dựa tinh thần, sự kiên trì không từ bỏ. (Ảnh: Shutterstock)

Tình yêu và trách nhiệm có thể cùng tồn tại trong hôn nhân. Có trách nhiệm, tình yêu mới có thể mãi xanh tươi. Và vì trách nhiệm, tình yêu mới có thể vĩnh hằng.

Cuối cùng, xin gửi tới những cặp đôi đang chìm đắm trong tình yêu một câu nói của nhà văn người Nhật Miyazaki:

"Yêu, không phải tìm kiếm một người hoàn mỹ, mà là học cách dùng ánh mắt hoàn mỹ để trân trọng người không hoàn mỹ ấy".

Mong rằng trong một cuộc hôn nhân khó khăn, đàn ông có thể trân trọng những ưu điểm của người phụ nữ hơn và bao dung những khuyết điểm của cô ấy.

Một người phụ nữ nếu có thể được đồng hành với người đàn ông biết trân trọng, được anh ấy đặt đúng chỗ và cẩn thận nâng niu, thì thâm tình không còn bị cô phụ. Bởi quãng đời còn lại, dẫu buồn vui sẽ luôn có người bên cạnh bạn!

Hòa An
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Đàn ông không có 2 điều này thì vợ chồng không thể đi cùng nhau đến đầu bạc