Trải nghiệm cận tử thay đổi hoàn toàn quan niệm về cuộc sống và cái chết [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vậy rốt cuộc con người có linh hồn không? Có thiên đường hay không? Và ý nghĩa của cuộc sống là gì?

Một cậu bé vì mắc căn bệnh hiểm nghèo nhưng không qua khỏi, đã lên thiên đường. Một cô gái vì tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, ở trong một thời không khác cảm nhận được tình yêu thương, cô đã có nhận thức mới về sinh mệnh và không bao giờ sợ chết nữa. Một chàng trai đã cố gắng tự tử, trải qua những điều khủng khiếp dưới địa ngục, từ đó mới hiểu rằng làm người khi sống phải có trách nhiệm với chính mình.

Nhiều đứa trẻ đã từng lên thiên đường và hầu hết những người từng trải qua cảm giác cận tử đã đề cập rằng linh hồn của họ đi vào một không gian khác ngay sau khi chết, ở đó họ nhìn thấy những điều đáng kinh ngạc và cảm nhận được mối liên hệ với Thần.

Vậy rốt cuộc con người có linh hồn không? Có thiên đường hay không? Và ý nghĩa của cuộc sống là gì?

Trải nghiệm cận tử

Có hai đoạn video đã được lan truyền trên Internet cho thấy dường như linh hồn đã thoát khỏi thể xác. Một video cho thấy khi thi thể của một cô gái Ấn Độ đang bốc cháy, camera đã ghi lại được một bóng người xuất hiện từ ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội, người đó nhảy múa xung quanh ngọn lửa và thỉnh thoảng xuất hiện trong đám cháy. Có thông tin cho rằng đây là linh hồn của cô gái đó.

Một video khác ghi lại hiện trường một vụ tai nạn ô tô ở miền trung Tây Ban Nha. Khi cảnh sát và lính cứu hỏa đang xử lý hiện trường, thì một bóng người từ chiếc xe xảy ra tai nạn từ từ trôi ra rồi bay lên trời. Đoạn video được đăng lên Internet và nó cũng làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi.

Rốt cuộc con người có linh hồn hay không? Điều gì sẽ xảy ra sau khi con người chết đi? Vấn đề này cũng từng là chủ đề gây tranh cãi trong một thời gian dài. Để vén bức màn của cái chết, cách nhanh nhất là trực tiếp trải nghiệm cái chết, nhưng giống như bộ phim "Flatliners" (Trải nghiệm điểm chết), trải nghiệm hồi sinh sau khi chết chắc chắn là cuộc phiêu lưu lớn nhất cuộc đời.

Bác sĩ tâm thần học người Mỹ Raymond Moody đã thực hiện nghiên cứu hơn 100 trường hợp trải nghiệm cận tử. Ông đã viết một cuốn sách có tên “Life After Life” vén màn sự thật về cái chết cho con người. Thuật ngữ "trải nghiệm cận tử" được Raymond Moody đặt ra vào năm 1975.

Trong những trải nghiệm này, những người từng trải qua cảm giác cận tử sẽ thay đổi cách nhìn và có nhận thức mới về cuộc sống.

Người Đàn Ông, Cầu Thang, Trời, Ông Già, Bước, Bầu Trời
Trong những trải nghiệm này, những người từng trải qua cảm giác cận tử sẽ thay đổi cách nhìn và có nhận thức mới về cuộc sống. (Ảnh: Pixabay)

1. Thiên đường thực sự tồn tại

Một cậu bé đến từ Hoa Kỳ tên là Colton Burpo đã trải qua một trận ốm nặng khi mới 4 tuổi, linh hồn của cậu đã thoát ra khỏi cơ thể và lên thiên đường, cậu không chỉ nhìn thấy Chúa Giê-su mà còn nhìn thấy cô em gái chưa được sinh ra của mình. Sau này, cha của Colton đã viết lại trải nghiệm về thiên đường của Colton thành cuốn sách "Thiên đường thực sự tồn tại":

"Khi họ gọi chúng tôi đến hành lang, chúng tôi biết rằng sắp phải đón nhận tin không tốt lành. Họ muốn nói chuyện riêng với chúng tôi. Một trong số họ đến và nói với chúng tôi: chúng tôi sẽ phẫu thuật cho con của các bạn. Cảm xúc lúc đó thực sự tồi tệ, khi tôi nhìn thấy đứa trẻ đang nô đùa vui chơi, bỗng trở nên mất đi hơi thở.”

Năm 2003, cả gia đình nhà Burpo đi chơi, khi về, Colton 4 tuổi mới biết mình bị viêm ruột thừa. Và ruột thừa đã vỡ ra, buộc phải phẫu thuật ngay.

Đối diện với việc sinh mạng của con trai mình có thể bị mất đi, Todd và Sonja cảm thấy tội lỗi. Trong quá trình phẫu thuật, họ đã cầu nguyện cho con trai của mình trong các căn phòng khác nhau.

Todd cũng là một mục sư, khi nhìn thấy con trai mình phải chịu đựng những cơn đau như thế, ông đã ngã quỵ và than thở với Chúa rằng: "Chúa ơi, Chúa biết con vì ngài đã làm rất nhiều việc, mà bây giờ ngài lại bắt con của con đi? Sao ngài có thể đối xử với con như thế?"

Nhưng sau một tiếng rưỡi chờ đợi, phúc lành thay, Colton đã tỉnh dậy. Sau đó, Colton nằm trong phòng nguy kịch trong 17 ngày và cuối cùng đã sống sót.

Bốn tháng sau ca phẫu thuật, gia đình lái xe qua trung tâm y tế nơi Coton điều trị. Bố Todd nói đùa và hỏi cậu ấy có còn muốn quay lại đó không? Colton nói: "Bố ơi, đó là nơi mà thiên thần đã hát cho con nghe."

Todd nhìn thấy con trai mình trong gương ô tô với vẻ mặt nghiêm túc, không cười, không có dấu hiệu đùa giỡn. Anh ấy hỏi vợ: “Con mình có nói với em về những thiên thần trước đây không?” Lúc đó, Colton tiếp tục nói rằng cậu đứng dậy khỏi bàn mổ và nhìn xuống thấy bác sĩ đang phẫu thuật cho cậu, thấy bố và mẹ ở trong các phòng khác nhau cầu nguyện cho cậu.

Todd rất ngạc nhiên, làm sao Colton lại biết được nhiều chi tiết như vậy? Đúng là vợ chồng anh đã cầu nguyện cho con trai mình ở những phòng khác nhau trong suốt cuộc phẫu thuật, nhưng anh chưa bao giờ nói với Colton! Kể từ đó, ngày càng có nhiều bằng chứng thuyết phục Todd và vợ anh là Sonja rằng trong cuộc phẫu thuật con trai của họ đã thực sự lên thiên đường.

Bầu Trời, Màu Hồng, Đám Mây, Thiên Đàng, Làm Đẹp
Ảnh: Pixabay

Colton đã mô tả về thiên đường rằng: Đó là “nơi ngập tràn bảy sắc cầu vồng tươi đẹp, luôn tươi sáng, rực rỡ và không bao giờ tối.” Cổng thiên đường được “dát vàng và ngọc trai”. "Ở đó, ngoại trừ Chúa Giêsu, mọi người đều có cánh và có thể bay khắp nơi. Mọi người đều mặc một chiếc áo choàng trắng với dây vai màu khác nhau, và đầu của họ phát sáng."

Colton cũng nói rằng cậu đã nhìn thấy ông nội của mình là Pop trên thiên đường. Pop qua đời 30 năm trước khi Colton được sinh ra, khi đó bố cậu là Todd mới 7 tuổi.

"Có một người bước đến.Tên ông ấy là Pop, ông ấy hỏi con: Con có phải là con trai của Todd không? Con bảo là phải. Ông ấy nói ông là ông nội của con. Con gặp được ông nội như thế đó"

Todd nói: "Tôi rất gắn bó với cha tôi là Pop. Ông ấy là hình mẫu đàn ông quan trọng nhất trong quá trình trưởng thành của tôi. Ông ấy chết trong một vụ tai nạn xe hơi khi tôi tầm bảy tuổi."

Khi đưa cho Colton một bức tranh của Pop khi về già, Colton đã không nhận ra ông, nhưng khi nhìn thấy bức ảnh khi ông khi còn nhỏ, Colton đã ngay lập tức nhận ra ông nội của mình. Vì vậy, có lẽ trên thiên đường tất cả chúng ta đều còn trẻ.

Điều đáng ngạc nhiên nhất nữa là Colton mô tả cảnh khi cậu nhìn thấy chị gái còn chưa chào đời của mình trên thiên đường:

"Chị trông giống Casey, nhưng tóc chị màu nâu. Khi chị gặp con lần đầu tiên, chị chỉ bước đến và ôm con."

Bà Sonja bị sẩy thai một năm trước khi Colton được sinh ra, nhưng họ chưa bao giờ đề cập đến chuyện này với cậu. Khi bà hỏi ai đã nói cho cậu biết, cậu nói: "Chị ấy nói với con, chị ấy nói rằng chị ấy đã chết trong tử cung của mẹ."

Một ngày nọ, Todd hỏi Colton: "Con có muốn quay lại thiên đường không?"

Cậu trả lời:

"Con biết con sẽ rời khỏi thiên đường, bởi vì Chúa Giê-su đã nói với con rằng: Colton, con cần quay trở lại. Mặc dù con không muốn quay lại, nhưng Ngài (Chúa Giê-su) nói rằng, Ngài sẽ đáp lại lời cầu nguyện của cha.”

Todd nói: "Tôi vẫn nhớ lời cầu nguyện đó, một lời cầu nguyện vô lễ, bất kính với Chúa, nhưng Ngài đã thực sự đáp lại lời cầu nguyện của tôi."

Thực ra lúc đó Colton không muốn quay lại trần gian, có lẽ thiên đường quá tuyệt đẹp, hoặc Colton còn những trách nhiệm chưa hoàn thành ở trần gian. Tôi tin rằng mỗi người trên thế gian đều có một sứ mệnh, dù cay đắng hay ngọt bùi, giữa con người với con người luôn có một mối liên hệ khó lý giải, ở đây chúng tôi gọi đó là “duyên phận”, do vậy Colton đã trở lại nhân gian.

Mặc dù bố cậu phàn nàn với Chúa, nhưng ông vẫn cầu xin Colton trở về với ông. Có lẽ Ngài muốn cho Todd, vốn là một mục sư, một cơ hội để ông thực sự thể nghiệm được lòng thương xót của Chúa.

Jesus, Christ, Thần, Tin Lành, Christian, Christianity
Ảnh: Pixabay

2. Chúng ta đến với thế gian này chỉ để biết chúng ta là ai

"Tôi lớn lên ở Hồng Kông. Năm 2002, tôi bị phát hiện mắc bệnh ung thư. Những năm tiếp theo, tình trạng của tôi dần dần xấu đi. Đó là căn bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối. Đến năm 2006, các cơ quan của tôi đã ngừng hoạt động. Da có biểu hiện tổn thương. Cần phải dùng mặt nạ dưỡng khí và xe lăn.Tôi đã hôn mê. Bác sĩ cho rằng tôi đang trong tình trạng cận tử. Tất nhiên những người thân trong gia đình ở quanh tôi, họ chờ đợi hơi thở cuối cùng của tôi."

Vào ngày 2 tháng 2 năm 2006, Yanita Morjani bị hôn mê. Các tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể cô, bác sĩ nói với chồng cô rằng các cơ quan nội tạng của cô đã bị hỏng và cô có lẽ sẽ không thể kéo dài sự sống trong 36 giờ tới.

Trong bệnh viện, cô lúc mê lúc tỉnh, lúc mê đi cô cảm thấy linh hồn mình rời khỏi cơ thể. Cô ấy thấy rằng xung quanh cô là những người yêu thương cô. Người bạn thân nhất đã chết của cô là Sony ở đó, và cả cha cô, người đã chết vì suy tim cách đây vài năm. Còn có cả những người khác ở đó. Cô không biết hầu hết những người ấy, nhưng cô ấy biết rằng tất cả họ đều yêu và quan tâm đến cô ấy. Sau 30 giờ, cô ấy lại tỉnh lại.

Những người từng trải qua cảm giác cận kề cái chết sẽ thay đổi cách nhìn về cuộc sống và có nhận thức mới về cuộc sống.

Morjani sợ hãi cuộc sống vì cô lớn lên ở Hồng Kông và vì là người gốc Ấn Độ nên cô bị bắt nạt. Cô đã nhuộm tóc và tẩy trắng da để thích nghi với trường học ở Anh mà cô theo học. Morjani luôn để ý người khác nghĩ sao về mình, vì vậy cô ấy muốn chứng tỏ bản thân thông qua các màn trình diễn khác nhau và cố gắng làm cho bản thân được người khác yêu mến.

Ngoài ra, Morjani còn sợ một số thứ trong môi trường có thể gây hại cho mình, chẳng hạn như một số thực phẩm, và lo lắng rằng sẽ không tốt cho sức khỏe nếu cô ấy ăn nó... Điều đó khiến cô cảm thấy cuộc sống này thật mệt mỏi.

Cô cũng sợ chết vì đã phải chứng kiến ​​người bạn thân Sony của cô bị căn bệnh ung thư cướp đi sinh mạng.

Nhưng sau trải nghiệm cận tử, cách nhìn của cô ấy về cõi nhân sinh đã thay đổi:

"Sau khi trải nghiệm cận tử, tôi đã học được rằng: Cho dù chúng ta có nhận ra được hay không, tất cả chúng ta đều là những sinh mệnh tuyệt vời. Chúng ta không cần phải quá nỗ lực, vẫn có thể nhận được niềm vui. Tôi phát hiện ra rằng: Nhìn nhận cuộc sống theo cách cởi mở hơn mới thấy vui vẻ. Như thế mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Sau khi trải qua cận tử, cuộc sống của tôi đã trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều."

Sống trên đời này có nhiều người phải đối mặt với nhiều đau khổ, có người chọn cách tự tử vì không thể chịu đựng được, nhưng liệu tự tử có thực sự mang lại sự giải thoát?

Đám Mây, Bầu Trời, Thiên Nhiên, Hoang Dã, Đi Lang Thang
Sống trên đời này có nhiều người phải đối mặt với nhiều đau khổ, có người chọn cách tự tử vì không thể chịu đựng được, nhưng liệu tự tử có thực sự mang lại sự giải thoát? (Ảnh: Pixabay)

3. Chàng trai sau khi tự tử "đã xuống địa ngục" và trở về từ cõi chết.

Khi Jeffrey C. 19 tuổi phát hiện ra bạn gái của mình cặp kè với bạn thân và phản bội anh, Jeffery đã bị đả kích rất lớn và nuốt nhiều viên thuốc để tự tử. Sau đó anh đã được đưa đến bệnh viện.

Ngay khi linh hồn của Jeffery rời khỏi thể xác, anh ấy nhìn thấy một bác sĩ đang đứng bên cạnh mình, anh ấy bước vào cơ thể của bác sĩ và cảm nhận được suy nghĩ của bác sĩ, "Tôi tiến nhập vào anh ấy, nhìn thấy vợ con anh ấy, chiếc xe của anh ấy. Tôi cảm thấy anh ấy đang rất hoảng loạn".

Sau đó, một linh hồn nắm lấy tay Jeffery và đưa anh ta đi. Anh ta có thể nhìn thấy cơ thể của mình, và một bác sĩ và y tá đang làm việc cật lực để cấp cứu cho anh. Anh ta được đưa vào một “cột ánh sáng.” Anh nghĩ rằng mình đang ở trên thiên đường, nơi có những bức tường như mây, và anh đã nhìn thấy bà của mình ở đó.

Nhưng sau đó anh ta được đưa đến một nơi hôi hám, với một nhóm người khác. Một sinh vật giống như quỷ đã tóm lấy anh ta và dẫn anh ta đến một nơi đầy những ngăn phòng lớn.

Một con quỷ nói với Jeffery: "Đây là địa ngục, mỗi ngăn là một địa ngục được thiết kế riêng cho mỗi linh hồn." Con quỷ cũng giải thích, "Những người khác nhau có những đặc điểm khác nhau. Một số người có sức chịu đựng mạnh mẽ hơn, vì vậy Địa ngục liên tục thay đổi".

Con quỷ này rất vui khi nhìn thấy mọi người đau khổ. Sau đó Jeffery bị hút vào một cái ngăn, nơi người ta cho anh ăn thứ gì đó, còn cười anh ta. Sau đó, anh ta nhìn thấy tất cả những điều xấu xa mà mình đã làm, thấy người khác đang đau khổ vì hành vi của anh, và rồi anh phải vào vai người đó để cảm nhận nỗi đau của người đó.

Anh nhận ra những hành vi trước đây của mình thật ích kỷ, anh không quan tâm đến người khác một chút nào, thậm chí anh còn không biết mình đang làm tổn thương người khác như thế nào. Khi phải trải qua tất cả những điều này, Jeffery cảm thấy rất đau đớn!

Sau đó, cảnh tượng thay đổi, anh ta quỳ trong một hang động, và những người xung quanh anh ta cũng quỳ trên mặt đất.

Anh ta nhìn thấy một người phụ nữ quỳ trên mặt đất với cổ tay bị cắt đứt, một người đàn ông với một sợi dây thừng quàng qua cổ, và sau đầu của một người đàn ông khác nổ tung. Anh ta nghe thấy tiếng la hét trong hang động phía trước, và Jeffery cố gắng nói chuyện với những người này, hỏi xem đây là ở đâu. Một trong số họ đã nói với Jeffery rằng hãy im lặng, nếu không anh ta sẽ là người tiếp theo. Sau đó, một con quỷ to lớn, xấu xí bắt họ và kéo vào hang.

Jeffery không thể chịu đựng được nữa, anh nhắm mắt lại. Đột nhiên, những hình ảnh về những điều xấu xa mà anh đã làm lại hiện ra khiến anh vô cùng suy sụp. Anh nhận ra rằng đây là lý do tại sao tất cả mọi người không bao giờ nhắm mắt, bởi vì nếu họ nhắm mắt lại, họ cũng sẽ cảm thấy đau đớn.

Nhưng vẫn có một tia hy vọng ở đó.

Một lúc lâu sau mắt anh như muốn bỏng rát và rất đau nhưng nhắm mắt lại thì những điều tồi tệ lại hiện ra trước mắt, anh thực sự quá đau đớn và khóc thầm, lúc này Jeffery mới nghe thấy một giọng nói "Nếu bạn khẩn cầu Ngài, có thể Ngài sẽ cứu bạn."

Vì vậy, Jeffery liên tục cầu xin sự cứu rỗi của Chúa. Sau đó, anh ta được đưa đến một vị Thần, ông hỏi Jeffery tại sao anh ta lại đến đây. Jeffery trả lời rằng thế giới này rất bất công, và anh ấy không muốn khuyến khích những bất công này.

Vị Thần này nói với Jeffrey rằng chính anh đã xin được đầu thai xuống trần gian, thậm chí anh còn lựa chọn thời điểm sinh ra mình và bố mẹ anh, giờ Jeffrey được cứu vì anh vẫn còn một chút đức tin chân chính vào Chúa.

Jeffery hiểu ra và nói: "Sự quan trọng của niềm tin vượt ngoài sự tưởng tượng của tôi. Các vị Thần đã nhìn thấy một chút niềm tin chân chính của tôi vào Chúa, và tôi thậm chí còn không biết mình có những niềm tin này... Tôi ôm lấy đầu mình bằng hai bàn tay và bắt đầu khóc."

Sau đó, một số điều sẽ xảy ra trong tương lai được hiển thị trước mặt Jeffery, bao gồm cả việc anh ta sẽ gãy lưng, và những điều này sẽ thực sự trở thành hiện thực sau đó.

Jeffery cũng được cho biết rằng những gì xảy ra trong cuộc hành trình của cuộc đời anh là do anh tự lựa chọn, và anh phải quay lại và hoàn thành những việc này. Anh không muốn quay lại, nhưng khi trở về với thân thể của mình, anh cảm thấy được sự an ủi của Chúa.

Jeffery từng là một tay buôn ma túy có cồn, sau khi trải qua trải nghiệm cận tử, anh đã bắt đầu cải tà quy chính. Anh không còn sợ hãi cái chết nữa vì anh cảm nhận được có sự kết nối với Chúa.

Anh nhận ra rằng cuộc sống của anh thực sự có ý nghĩa.

Sau đó, những sự kiện trong tương lai mà anh nhìn thấy trong trải nghiệm cận tử của mình giống như những mảnh ghép, đã lần lượt xảy ra.

Jeffery nói: "Tôi biết rằng trải nghiệm cận tử là có thật. Nó sống động và sống động hơn bất kỳ giấc mơ nào. Không có giấc mơ nào cho tôi biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".

"Mỗi sự kiện trong cuộc sống này giống như mỗi mảnh ghép. Mỗi mảnh ghép đều liên quan đến nhau, chúng có một vị trí cụ thể và một ý nghĩa cụ thể. Những mảnh ghép này cuối cùng được ghép lại thành một bức tranh cuộc sống."

Và anh cũng chia sẻ rằng những thử thách trong cuộc sống không hẳn là tiêu cực như chúng ta nghĩ, chẳng hạn như việc bị xẹp lốp khi đang lái xe trên đường cao tốc, đó có thể là để tránh tai nạn ô tô phía trước.

Trên thực tế, Jeffrey đã được cứu vì anh vẫn còn một chút đức tin chân chính vào Chúa. Và Chúa đã cứu rỗi anh.

Nói đến đây, nhiều người có thể thắc mắc tại sao những người từng trải qua trải nghiệm cận tử đều có một điểm chung là tính cách của họ thay đổi, thói quen sống thay đổi, cách đối xử với người khác thay đổi, thế giới quan của họ thay đổi, và quan trọng nhất là hầu như tất cả những người đã từng trải qua trải nghiệm cận tử đều nói về Chúa, và ngay cả những người trước đây chỉ tin vào khoa học và vô thần luận cũng sẽ có kiểu biến đổi này.

Có lẽ loại trải nghiệm này cũng là một sự an bài của số phận, an bài họ lên thiên đường rồi trở lại nhân gian để truyền đến cho thế nhân thông điệp về sự hiện hữu của Thần.

Lam Sơn

Theo The Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử thay đổi hoàn toàn quan niệm về cuộc sống và cái chết [Radio]