Trải nghiệm cận tử của tác giả cuốn sách bán chạy nhất 'The New York Times' 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ một người luôn cho rằng những trải nghiệm cận tử ly kỳ chỉ là "ảo giác", cho đến khi tự mình kinh qua trải nghiệm này, bác sĩ Eben Alexander đã thực sự kinh ngạc và có những chuyển biến tâm linh kỳ diệu.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh nổi tiếng người Mỹ Eben Alexander đã ghi lại trải nghiệm cận tử của mình trong cuốn sách tự truyện "Bằng chứng về Thiên đường" (Proof of heaven). Cuốn sách khi vừa mới được xuất bản đã gây chấn động ở châu Âu và Hoa Kỳ, 15 tuần liên tiếp giành được vị trí quán quân bảng xếp hạng của "The New York Times" và Amazon, nhận được mối quan tâm của cộng đồng xã hội.

"Là một bác sĩ giải phẫu thần kinh, trong nhiều năm qua, tôi đã từng nghe rất nhiều câu chuyện về những trải nghiệm ly kỳ. Tình tiết câu chuyện đại khái thế này: Sau khi bị ngừng tim, mọi người cảm thấy như được du ngoạn trong một thế giới kỳ bí. Ở nơi đó có vô số phong cảnh đẹp, còn có một số người sẽ nói chuyện với những người thân đã khuất của họ, thậm chí có người còn nhìn thấy Chúa. Không nghi ngờ gì nữa, những câu chuyện này đều rất cảm động. Nhưng theo tôi, tất cả những điều này chỉ là ảo giác".

"Tất cả vận khí dường như đã dùng hết"

Bác sĩ Eben Alexander đã viết trong cuốn sách của mình rằng:

"Tôi là một bác sĩ giải phẫu thần kinh. Trong 11 năm làm việc tại trường y và đào tạo nội trú tại Đại học Duke, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Đại học Harvard, tôi chủ yếu nghiên cứu về thần kinh nội tiết. Sau khi nhận được chức vị nghiên cứu viên giải phẫu thần kinh khoa mạch máu não, tôi đã làm phó giáo sư phẫu thuật tại Trường Y Harvard trong 15 năm và đắm mình trong lĩnh vực chuyên môn phẫu thuật thần kinh".

"Nói chung, tôi cống hiến hết mình cho ngành y. Tôi cũng có một người vợ xinh đẹp và hai đứa con xinh xắn. Dù dồn quá nhiều thời gian và tâm sức cho công việc, nhưng tôi không bỏ bê gia đình của mình. Gia đình là một điều may mắn khác trong cuộc sống và công việc bên ngoài của tôi. Tôi biết rằng, từ rất nhiều phương diện, tôi là một người may mắn".

"Tuy nhiên, vào ngày 10 tháng 11 năm 2008, khi tôi 54 tuổi, tất cả vận khí của tôi dường như đã dùng hết. Tôi bất ngờ mắc một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, và hôn mê ròng rã 7 ngày".

Nguyên thần rời khỏi cơ thể

Liên quan đến trải nghiệm ở một thế giới khác, Eben vẫn một mực giữ quan điểm “tất cả chẳng qua chỉ là ảo giác”, nhưng trong lần hôn mê này, Eben đã tự mình trải qua trải nghiệm cận tử "nguyên thần ly thể".

"Trong đoạn thời gian đó, toàn bộ vỏ não mới của tôi, cũng chính lớp ngoài của đại não đã ngừng hoạt động. Về bản chất mà nói, nó vắng mặt trong cơ thể của tôi. Nếu bộ não vắng trong cơ thể bạn thì bạn sẽ vắng mặt ở giới xung quanh".

Con người vốn sinh tồn ở trong đất bùn

Rời khỏi nhục thân của mình, Eben nhìn thấy sự thật: "Xung quanh hoàn toàn là bóng tối hữu hình. Bạn chìm trong bùn đất, nhưng bạn có thể nhìn xuyên qua bùn đất này. Đây chính là cảm giác của tôi". Nói "bùn đất", có lẽ "bùn thạch" sẽ chính xác hơn. "Nó trong suốt, cũng mờ đục, bẩn thỉu, đông đặc, khiến cho người ta cảm thấy ngột ngạt".

Không chỉ vậy, xung quanh còn có tiếng ồn ào. "Còn có âm thanh. Một loại âm thanh trầm bổng, nhịp nhàng... Âm thanh này giống như tiếng va chạm kim loại, giống như có một người thợ rèn khổng lồ ở dưới mặt đất đang không ngừng đập vào cái đe sắt. Anh ta đánh rất mạnh, tiếng gõ xuyên thấu đại địa, bùn đất và bạn. Mặc dù bạn cũng không thể xác nhận bạn rốt cuộc là cái gì".

"Tiếp theo, tôi ngửi thấy một loại mùi. Đó là mùi phân trộn lẫn với máu và chất bẩn nôn mửa, là mùi của các sinh vật. Chỉ là phát ra mùi này là những sinh vật đã mất đi sự sống, từ lâu đã không còn hơi thở của sinh mệnh. Cảm giác của tôi càng ngày càng nhạy cảm hơn, tôi gần đến bờ vực của sự hoảng loạn".

Tất cả những từ ngữ tốt đẹp không đủ để diễn tả niềm vui bất ngờ đó

Sau khi ra sức thoát khỏi vũng bùn, bóng tối, rác rưởi và tiếng va chạm hỗn loạn của kim loại, Eben nhìn thấy: "Có nhiều thứ đang chậm rãi quay tròn trong bóng tối, phóng ra những tia sáng màu trắng. Ở trung tâm chùm sáng, xuất hiện một khe hở". Những gì trước mắt tôi không còn là ánh sáng trắng xoay tròn nữa, mà có thể trực tiếp nhìn thấy một khe hở ở phía bên kia".

"Khoảnh khắc tôi phát hiện ra khe hở này, thân thể của tôi liền bắt đầu chuyển động rất nhanh. Bên tai có tiếng rít, sau đó tôi phát hiện ra rằng mình đã đi qua khe hở đó, tiến vào một thế giới hoàn toàn khác. Đối với tôi, đây là một thế giới hoàn toàn xa lạ, và đó cũng là thế giới đẹp nhất mà tôi chưa từng thấy".

"Rực rỡ ánh sáng, tràn đầy sức sống, ngây ngất, vẻ đẹp tuyệt đỉnh... Cho dù tôi có dùng hết những tính từ mỹ miều, dường như vẫn chưa đủ để diễn tả sự niềm vui bất ngờ đó. Loại cảm giác này, giống như lúc sinh ra đời lần đầu tiên nhìn thấy thế giới này. Không phải sống lại, cũng không phải sinh ra lần thứ hai, mà là lần đầu tiên và duy nhất chấn động và vui sướng".

Du hành trong Thiên đường và thế giới Thần Tiên, cảm nhận được tình yêu thương

"Tôi đang bay, qua những tán cây và cánh đồng, và qua những con suối và thác nước. Khắp nơi đều là người. Tôi nhìn thấy trẻ em đang nô đùa ầm ĩ. Một số người đang xếp thành một vòng tròn, ca hát và nhảy múa... Đây là một thế giới trong mơ tuyệt đẹp, khiến người ta khó tin..."

Eben cảm thấy mình như một đứa trẻ sơ sinh, được "sinh ra" trong một thế giới mới rộng lớn hơn. "Có một cô gái nhỏ xinh đẹp ở bên cạnh tôi. Cô bé mặc quần áo rất đơn giản, nhưng màu sắc của chiếc váy giống với mọi thứ xung quanh, toát ra một loại sức sống lạ thường và rất sống động. Màu sắc này được pha trộn màu xanh lam và màu chàm, lại pha lẫn một chút cam và màu hồng phấn mềm mại. Cô ấy nhìn tôi một chút. Nếu như bạn đã từng bắt gặp ánh mắt như vậy, bạn sẽ cảm thấy cho dù xảy ra chuyện gì, sinh mệnh đều là đáng giá. Cái nhìn này không liên quan gì đến chuyện tình cảm lãng mạn, không liên quan gì đến tình bạn, mà là nó vượt qua tất cả những điều này... Cảm xúc chứa đựng trong ánh mắt này, vượt qua tất cả các loại tình yêu trên Trái đất".

Cô gái bắt đầu dùng tư duy truyền cảm để giao tiếp. "Tín tức mà cô ấy truyền lại cho tôi tựa như một trận gió phất qua thân thể của tôi, và tôi trong nháy mắt liền biết đây là thật, không phải là ảo tưởng".

“Bạn ở đây được yêu thương, bạn đừng sợ hãi, bạn đừng sợ phạm sai lầm”. Tín tức mà cô gái truyền đến có ba phần. “Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn rất nhiều thứ”. “Nhưng cuối cùng, bạn vẫn sẽ quay trở về” - Cô gái nói.

Sinh tồn trên Trái đất chỉ là một người khách qua đường

"Có gì đó kéo tôi một chút. Cảm giác này không giống như ai đó kéo lấy cánh tay bạn, mà là một cảm giác rất vi diệu không liên quan gì đến cơ thể bạn. Nó giống như mặt trời ẩn sau một đám mây, và tâm tình của bạn cũng phát sinh biến đổi như thế".

"Bạn được yêu thương", Eben rời khỏi vương quốc lý tưởng, trở lại vương quốc bóng tối dọc theo con đường cũ. Sự khác biệt lần này là: "Khi tôi dần chìm vào bóng tối, tôi biết mình sắp phải đối mặt với điều gì. Vì vậy, lần này tôi không còn hoảng sợ như ban đầu. Ngay cả khi tiếng nhạc mỹ diệu sau cánh cửa dần dần biến mất, tiếng gõ ngột ngạt kia dần dần nổi lên, nhưng tôi không còn sợ hãi nữa”.

Bởi vì: “Tôi biết, tôi không thuộc về nơi này, tôi chỉ là vị khách qua đường”.

Mặt khác, Eben cảm nhận được niềm vui và tình yêu. Anh tin rằng "quan niệm vật chất trên hết, là hoàn toàn sai lầm", và cuộc sống đối với con người chính là "một cuộc tôi luyện". Vì vậy, "chúng ta phải không ngừng nâng cao cảnh giới tâm linh của chính mình, khám phá Thần tính của chính mình".

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử của tác giả cuốn sách bán chạy nhất 'The New York Times'