Tổng tuyển cử Mỹ: Trận quyết chiến giữa 'những đứa con của ánh sáng' và 'những đứa con của bóng tối'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thực tế, trong vài tháng qua, có quá nhiều những tin tức rắc rối phức tạp, bao gồm cách họ thao túng hoặc kiểm duyệt thông tin, che đậy bằng chứng bất ngờ và chứng cứ không thể chối cãi. Đây là một tội ác. Chúng ta đã thấy, 'chính phủ ngầm' đã vũ trang thật tốt trước để tham gia vào một vụ gian lận bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử, để đảm bảo đánh bại người đó (Trump) vì ông kiên quyết phản đối 'trật tự thế giới mới' mà những "đứa con của bóng tối" muốn thiết lập.

Trong ván cờ này, ông Trump không bị đánh bại, giống như sứ mệnh thiêng liêng của ông là bất khả chiến bại. Tất cả những việc ông làm đều đứng về phía Chúa. Những người khác bị chính những thói quen xấu của mình lừa dối và thành nô lệ. Đó là sự căm thù như địa ngục đối với Chúa đã khiến họ chọn liên kết với cái ác.

Trận quyết chiến giữa "những đứa con của ánh sáng" và "những đứa con của bóng tối"

Cựu đại sứ Tòa thánh Vatican tại Hoa Kỳ và Tổng giám mục danh dự của Urbana, ông Carlo Maria Vigano lại đưa ra một bức thư ngỏ vào ngày 4/11 lên án “gian lận lớn” trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông cảnh báo mọi người đừng ngây thơ nghĩ rằng "những đứa con của bóng tối" có bất kỳ sự thành tín nào. Bây giờ chúng ta phải cầu nguyện để đánh bại kẻ thù.

Trước đó, Tổng giám mục Vigano đã viết thư cho Tổng thống Trump hai lần. Ông nói rằng một trận chiến sinh tử giữa Thiện và Ác đang diễn ra, và các thế lực xấu đang cố gắng thiết lập một chế độ chuyên chế toàn cầu. Nhưng những người tốt được các vị Thần bảo vệ, và các vị Thần toàn năng đang bài binh bố trận để giúp đỡ Trump.

Đức Tổng Giám mục Vigano trước đó đã cảnh báo các tín đồ Công giáo rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 có ý nghĩa lịch sử chưa từng có đối với đất nước và toàn cầu. Ông nói rằng Tổng thống Trump đang dốc toàn lực chiến đấu với con quỷ ác thể hiện bằng 'chính phủ ngầm' (deep state) và 'trật tự thế giới mới'.

Tổng giám mục Vigano nói rằng Tổng thống Trump là tổng thống vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, và tất cả những người tốt trên thế giới đều nên cầu nguyện để ông đánh bại kẻ thù của Chúa.

bầu cử tổng thống Mỹ
Cựu đại sứ Tòa thánh Vatican tại Hoa Kỳ, Tổng giám mục của Urbana, ông Vigano. (Ảnh chụp màn hình video)

Trong bức thư, ông Vigano viết: “Là một tín đồ Cơ đốc sùng đạo và là một công dân trung thực của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, bạn vô cùng quan tâm đến số phận của đất nước thân yêu của mình, và kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống vẫn chưa chắc chắn".

"Ngày càng có nhiều tin tức về gian lận bầu cử, nhưng các truyền thông chủ lưu đang chặn đứng sự thật để tạo lợi thế cho các ứng cử viên của họ. Ở một số bang, số phiếu bầu lớn hơn nhiều so với số cử tri; trong khi số phiếu gửi qua bưu điện gần như hoàn toàn chỉ bầu cho Biden. Một số người đã vô cớ đột ngột đình chỉ việc kiểm phiếu, thậm chí còn thực hiện những thay đổi đáng sợ về số phiếu bầu. Những hành vi này hoàn toàn nhắm vào Tổng thống Trump, và hoàn toàn có lợi cho Biden".

Tổng giám mục Vigano nói: "Đừng nghĩ rằng những đứa con của bóng tối sẽ hành động trung thực và đừng để những lời nói dối của chúng làm bạn sợ hãi. Liệu bạn có thể tin rằng những kẻ theo Satan là thành thực, chân thành và trung thành không? Chúa của chúng ta đã luôn cảnh báo chúng ta chống lại ma quỷ: "Ngay từ đầu, hắn chính là một kẻ giết người, không đứng về chân lý, vì hắn không bao giờ có chân lý. Những lời hắn nói là dối trá bởi vì hắn là tên lừa đảo và là cha của sự dối trá" (theo Phúc âm John 8:44 trong Kinh Thánh)".

"Trong vài giờ qua, mặc dù cửa địa ngục có vẻ chiếm thượng phong, nhưng xin hãy cho phép tôi kêu gọi bạn, tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng phản ứng và không do dự. Tôi mong bạn hành động vì đức tin vào Chúa, thể hiện sự trung thành và khiêm nhường với các chiến Thần. Tôi mong bạn cùng với gia đình hoặc người thân và bạn bè, hoặc anh chị em, hoặc đồng nghiệp, hoặc đồng nghiệp của bạn cầu nguyện".

"Mong lời kêu gọi của tôi dành cho bạn và tất cả những người tin vào quyền năng của Chúa, sẽ khiến bạn trở thành một sứ đồ hào hiệp và nhân chứng dũng cảm về sự tái sinh của đất nước thân yêu chúng ta và toàn thế giới. (Chúng ta) là bất khả chiến bại!"

Theo “Kinh Thánh” có thể thấy hai mặt này được phân biệt rõ ràng với hậu duệ của loài người - những đứa con của ánh sáng, và hậu duệ của rắn cổ đại - những đứa con của bóng tối.

Những đứa con của ánh sáng

Trong bức thư trước đây của Đức Tổng Giám mục Vigano nói "những người con của ánh sáng" mặc dù còn nhiều khuyết điểm và yếu kém nhưng đều có mong muốn trở nên thiện lương, thành thực, đứng về phía Thần.

Bỏ phần về đức tin sang một bên, chúng ta có thể thấy các giới luật từ 10 Điều Răn của Mose cần phải tuân theo trong cuộc sống là: kính trọng cha mẹ; không giết người; không ngoại tình; không trộm cắp; không làm giả chứng cứ; không thèm muốn vợ của người khác; không tham lam tài sản của người khác.

Những con người có nhân tính này (con của ánh sáng), mặc dù họ có nhiều khuyết điểm và yếu kém khác nhau, nhưng họ có mong muốn và động lực: muốn trở nên lương thiện và thành thực, làm việc, xây dựng gia đình, làm hưng thịnh quê hương, giúp đỡ người nghèo và vâng lời Chúa, coi trọng giá trị của thiên quốc.

Từ những điểm này, chúng ta cũng có thể có khái niệm ai là con của ánh sáng và ai là con của bóng tối trong cuộc sống thực.

cuộc chiến chính tà trong bầu cử mỹ
"Những người con của ánh sáng" mặc dù còn nhiều khuyết điểm và yếu kém nhưng đều có mong muốn trở nên thiện lương, thành thực, đứng về phía Thần. (Ảnh: Pixabay)

Những đứa con của bóng tối

Cuốn Tiên tri (Book of ezekiel) trước đây cho biết khi mới tạo ra Sa-tan, có đầy đủ trí tuệ, đẹp hoàn hảo, sở hữu mọi điều tốt lành, được phong làm thiên thần hộ mệnh của Vườn Địa Đàng. Sau đó, hắn trở nên tự hào về sắc đẹp, phá hoại trí tuệ bản thân, chống đối lại Chúa, muốn cạnh tranh với Chúa, và cuối cùng bị đuổi khỏi thiên đàng.

Theo "Kinh thánh Khải Huyền", ở thiên giới, Tổng lãnh Thiên Thần Michael chiến đấu với Satan và các Thiên Thần sa ngã. Satan chính là con rắn cổ đại, nó đã dẫn dắt cả thế giới mê lạc. Sau đó Satan và các Thiên Thần sa ngã (tất cả đều là ma quỷ) bị đánh hạ xuống trái đất. Tại đây, chúng lại chiến đấu chống lại những con dân tuân theo các điều răn của Đức Chúa Trời.

"Những đứa con của bóng tối" cũng chính là con của quỷ Satan, chúng thuộc về ma quỷ. Chúng không làm những điều chính nghĩa mà Chúa dạy, chúng kế thừa tư tưởng của Satan và làm những điều giống như Satan: nói dối và lừa gạt, xúi bẩy gây bất hòa, kích động thù hận, đánh nhau, không có lòng bác ái, không yêu thương anh chị em, muốn nắm quyền lực, tích lũy tiền bạc, tước đoạn của cải của người khác để làm giàu.

tổng tuyển cử mỹ
Đại Thiên sứ Michael đã đánh bại Satan (Ảnh: bức tranh năm 1518 của họa sĩ người Ý Raphael, trong Bộ sưu tập Louvre)

Trận quyết chiến định sẵn Satan sẽ thất bại

Trong quan niệm tín ngưỡng người phương Tây, Satan không phải là đối thủ ngang tài ngang sức với Chúa. Sự khác biệt nằm ở chỗ là Đấng Tạo hóa để cho nó tồn tại. Dù nó có xảo quyệt đến đâu khi nổi loạn chống lại Thiên Chúa, bên trong của nó đã cạn kiệt, và nó thể hiện mạnh mẽ ra sao thì nó cũng không thể đối đầu với những quy luật vũ trụ tạo ra và phải tuân theo, tức là tà ác không thắng được chính nghĩa!

Trong "Kinh thánh Khải Huyền", con rắn cổ đại, tức là quỷ Satan, sẽ bị ném vào hồ lửa và không bao giờ có thể làm tổn thương bất cứ ai.

Trong xã hội loài người, hai mặt đối lập này đồng thời tồn tại và là kẻ thù muôn thuở, cũng như Chúa và Satan. Có vẻ như những đứa con của bóng tối - chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là 'chính phủ ngầm' mà ông Trump đang chống lại. Những ngày qua họ đã kịch liệt đấu tranh với Trump, đã quyết định lật ngửa lá bài, và cũng bộc lộ kế hoạch của mình.

Người dân Mỹ đã hiểu các kênh truyền thông chính thống không muốn lan truyền sự thật, nhưng im lặng và bóp méo sự thật; lan truyền dối trá là có lợi cho mục đích của chủ nhân họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là những người tốt - phần lớn họ đã tỉnh thức khỏi sự thờ ơ và không chấp nhận bị những người không trung thực mang theo động cơ thầm kín lừa dối.

chúa phù hộ cho trump
Có vẻ như những đứa con của bóng tối - chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là 'chính phủ ngầm' mà ông Trump đang chống lại. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Những người tốt, những đứa con của ánh sáng, cần thiết lan truyền tiếng nói của bạn. Cách hữu hiệu hơn là cầu nguyện và cầu xin Chúa che chở cho Hoa Kỳ, bảo vệ nhân loại khỏi những cuộc tấn công mạnh mẽ của kẻ thù. Trước những lời cầu nguyện, sự lừa dối, âm mưu và sự phản bội của những đứa con của bóng tối sẽ bị phơi bày, sức mạnh đáng sợ của chúng sẽ biến mất vào vô hình, sự lừa dối tới từ địa ngục sẽ được phơi bày trước ánh sáng ban ngày.

"Chính nghĩa cuối cùng sẽ chiến thắng tà ác", đây là điều mà người bình thường có thể nói, và đó cũng là chủ đề muôn thuở trong các tác phẩm văn học truyền thống. Có thể nhiều người nghĩ rằng họ rất có khả năng và quyền lực mà họ nắm giữ không thể tưởng tượng được. Mọi khía cạnh của xã hội đều nằm trong tay họ, và ngay cả một quốc gia cũng nằm trong tay họ. Họ cho rằng "Luật rừng" là "chân lý", và không tin vào những giá trị chung của nhân loại. Nhưng những nguyên tắc phổ quát này là niềm hy vọng bất diệt trong trái tim của "những đứa con của ánh sáng".

Văn hóa truyền thống phương Đông và phương Tây tương thông với nhau. Từ lâu Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã cảnh báo thế nhân rằng loài người sống trong hư huyễn. Tất cả các dân tộc đều có truyền thuyết về các vị Thần sáng tạo ra con người, và hàng trăm dân tộc có ký ức về trận Đại hồng thủy. Họ đều chờ đợi sự trở lại của các vị Thần. Ngay cả trong loạn thế này, từ mà ai cũng biết là chân lý. Bởi vì Đấng Sáng Thế đã tạo ra vũ trụ vạn vật, con người, các vị Thần và thế giới theo cách này. Bất kể bạn là ai trong quá khứ và tại sao bạn đến thế giới này, bạn đều được ban cho cơ hội lựa chọn. Trong thế giới đầy dối trá và truyền đi tiếng nói về sự thật bị che đậy, hãy tự hỏi bản thân bạn sẽ lấy gì để phán đoán sự vật, phán đoán đúng sai thị phi?

Minh An
Theo Apollo, SOH



BÀI CHỌN LỌC

Tổng tuyển cử Mỹ: Trận quyết chiến giữa 'những đứa con của ánh sáng' và 'những đứa con của bóng tối'