Tổng thống Reagan đích thân trải nghiệm cánh cổng ma quái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể giống như người nổi tiếng đầu tiên mà chúng ta nhắc đến Carl Jung, một nhà tâm lý học đã trải qua trải nghiệm trên bờ vực sinh tử, những người từng trải qua trải nghiệm cận tử, họ không quan tâm người khác nghĩ gì. Bởi vì họ biết đó là sự thật. Chính những cảm thụ trực tiếp đó đã mang lại cho họ những nhận thức "vượt ra ngoài lẽ thường" về sinh mệnh.

Chia sẻ với bạn một vài câu chuyện thực tế về "thoát khỏi cõi chết".

Khi nói về việc "thoát khỏi cõi chết" mọi người thường hay nói rằng người này đã đi đến trước "Quỷ môn quan".

Bởi vì hiện tượng này quá phổ biến, nên trên thế giới có một tổ chức được thành lập để chuyên môn nghiên cứu về trải nghiệm này. Vào năm 1978, hiệp hội nghiên cứu quốc tế về “Trải nghiệm cận tử” được thành lập. Đây là tổ chức duy nhất nghiên cứu về chủ đề "trải nghiệm cận tử".

Hằng năm họ tổ chức một "cuộc họp thường niên", mời những người từng trải qua "cận kề cái chết" đến chia sẻ về trải nghiệm của họ. Những trải nghiệm này khiến cho mọi người cảm thấy được khai mở đầu óc rất nhiều.

Chẳng hạn như trải nghiệm linh hồn thoát ra khỏi cơ thể, du hành đến thiên đường hay địa ngục, gặp gỡ "các sinh mệnh cao cấp" hay "những người thân đã qua đời", nhìn thấy cuộc đời đã qua, xuyên qua đường hầm, nhìn thấy màu sắc hay ánh sáng tuyệt đẹp, v.v.

Họ còn nói rằng trong khi có những trải nghiệm này, họ không còn cảm giác thấy sự ước thúc thân thể nữa, mà thay vào đó là cảm thụ sự bình yên và vui vẻ, hoà vào trong vũ trụ tràn đầy "tình yêu", v.v.

Tất nhiên, khi mọi người chia sẻ câu chuyện của mình, họ không chỉ nói về cảm xúc của bản thân. Rất nhiều người cũng nhận thấy rằng sau khi trải qua những điều đó, thì cuộc sống, tín ngưỡng, quan niệm về sinh tử, nhân sinh quan, giá trị quan của họ đã thay đổi vô cùng lớn.

Một số người nghĩ rằng những điều này là viển vông. Vậy đó có phải là những câu chuyện bịa đặt? Chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện của một số người nổi tiếng, có người hiện nay vẫn còn sống. Họ đã trải qua trải nghiệm "quỷ môn quan" như vậy.

Trong số đó có người là bậc thầy về "tâm lý học", có người là các ngôi sao lớn của Hollywood, vả cả cựu tổng thống của Hoa Kỳ

Câu chuyện của người thứ nhất.

Ông là một bác sĩ tâm thần học, nhà tâm lý học nổi tiếng, Carl Jung. Ông sinh năm 1875 và mất năm 1961. Jung đã viết một cuốn sách, tên là "Ký ức - mộng cảnh - ánh tượng." Trong cuốn sách, ông đã mô tả chi tiết về "trải nghiệm cận tử" của mình.

Trong đó có đoạn ghi lại những gì đã xảy ra với ông vào năm 1944. Jung lúc đó 68 tuổi và bị lên cơn đau tim. Ông được đưa vào một bệnh viện ở Thụy Sĩ. Trong lúc ông đang hoảng hốt thì cảm thấy bản thân như đang lơ lửng trên không. Ở một nơi rất xa, ông nhìn thấy Trái đất mà chúng ta đang cư trú, được bao phủ bởi một lớp ánh sáng xanh rực rỡ. Đường viền xung quanh Trái đất còn có ánh sáng bạc. Ông nhìn thấy đại dương xanh thẳm trên trên Trái đất của chúng ta, nhìn thấy đất nước Sri Lanka, nhìn thấy "tiểu lục địa" Ấn Độ, nhìn thấy sa mạc Ả Rập, Biển Đỏ, một góc của Địa Trung Hải, và nhìn thấy dãy Himalaya phủ đầy tuyết, v.v. Nó giống như khi chúng ta xem ảnh vệ tinh bây giờ vậy.

Sau đó, Jung tiến vào một ngôi đền trên không "trống rỗng xây bằng đá." Ông cảm thấy hết thảy mọi thứ thế tục đều được gột bỏ. Ông cũng nhìn thấy một bác sĩ xuất hiện và gửi cho ông một tin tức rằng ông ấy phải quay lại. Khi ông biết mình phải quay lại thế giới, ông nghĩ mình phải quay lại, nhưng không cảm thấy hạnh phúc chút nào, mà rất nặng nề. Và điều khiến ông ấy cảm thấy bất an là ông có một cảm giác mơ hồ rằng, vị bác sĩ trước mặt ông sẽ thay thế ông mà chết đi. Cảm giác này của ông đã được xác nhận sau đó. Vào ngày Jung có thể "ngồi dậy", vị bác sĩ mà ông ấy gặp trong trạng thái mê man đã qua đời vì "sốt cao".

Dường như suy nghĩ và cảm xúc của Jung có một khả năng “dự đoán". Cảm giác Jung "phiêu đãng" trên không rất chân thực. Ông không khỏi thở dài, trong sách ông viết rằng: "Cảm giác đó không thể diễn tả được. Nó rất mỹ diệu.”

Carl Gustav Jung
Carl Gustav Jung (Nguồn wikipedia)

Người thứ hai là một siêu sao Hollywood, Elizabeth Taylor

Nếu bạn cảm thấy không quen thuộc với cái tên này. Thì chắc hẳn bạn đã nghe nói về "Cleopatra". Bà là diễn viên đóng vai chính trong "Cleopatra". Trong 70 năm cuộc đời, bà đã đóng vai chính trong hơn 50 bộ phim, và đoạt được hai giải Oscar cho "vai nữ chính xuất sắc nhất".

Năm 1962, khi Taylor 30 tuổi, bà đã phải thực hiện một cuộc phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, bà ấy đã tắt thở trong một thời gian khoản 5 phút, mất đi dấu hiệu của sự sống. Và trong 5 phút này, bà đã trải qua trải nghiệm "linh hồn xuất ra khỏi cơ thể".

Taylor nhớ lại cảnh tượng lúc đó, bà ấy nói rằng mình đã trôi vào một đường hầm, nhìn thấy ánh sáng trắng chói loá ở cuối đường hầm. Và trong luồng sáng đó, bà nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, đó là người chồng thứ ba của bà, Mike Todd. Todd đã chết 4 năm trước, Taylor nhớ lại khoảnh khắc bà ấy nhìn thấy Todd, tất cả những suy nghĩ của bà ấy đã biến mất, bà chỉ muốn ở bên Todd. Nhưng Todt nói, "Em không thể, chưa đến lúc em rời đi, em phải quay lại." Sau đó Todd đẩy bà ấy trở lại thế giới, và Taylor đã tỉnh lại.

Sau khi tỉnh dậy, bà thấy trên tường dán "Giấy giám định tử vong" của chính mình. Bà ấy tin chắc rằng trải nghiệm này của cô là sự thật, nhưng Taylor không nói chuyện với nhiều người. Nhưng là một người lương thiện, bà ấy đã chia sẻ với những người mắc bệnh AIDS, giúp họ đối mặt với nỗi sợ hãi. Bà ấy nói với các bệnh nhân rằng: “Tôi không sợ chết, vì tôi đã từng trải qua điều đó.”

Elizabeth Taylor
Elizabeth Taylor

Còn có rất nhiều người đã trải qua trải nghiệm "hồn lìa khỏi xác". Một nhân vật nổi tiếng trong đó là một vị cựu Tổng thống vĩ đại của Mỹ, Ronald Reagan, người từng giữ chức Tổng thống Hoa Kỳ trong hai nhiệm kỳ.

Reagan trải qua hai "trải nghiệm cận tử", và đã gặp được sinh mệnh giống như “thiên sứ." Những thiên sứ đó đã đến bên cạnh ông, an ủi ông và giúp ông vượt qua "cửa ải sinh tử."

Lần đầu tiên là vào năm 1947, khi Reagan còn là diễn viên. Ông bị "viêm phổi" nặng, sốt cao nhiều ngày. Cuối cùng, ngay cả việc thở cũng trở nên rất khó khăn. Reagan nhớ lại trong "Tự truyện" rằng: "Cuối cùng, trong tâm tôi nghĩ tắt thở có lẽ sẽ dễ chịu hơn, tôi không nhớ lúc đó là mấy giờ đêm, tôi nói với y tá rằng tôi rất khó thở. Sau đó y tá kia nói: "Hãy thở ra, hít vào.” Reagan nói suốt cả đêm hôm đó, ông đã trải qua trạng thái mơ màng như vậy.

Ông quyết định vì người "y tá" bên cạnh mà vẫn tiếp tục thở và không bao giờ bỏ cuộc. Cuối cùng, Reagan đã sống sót sau "căn bệnh hiểm nghèo" này.

Reagan muốn đích thân cảm ơn vị cứu tinh của mình, nhưng ông không thể tìm thấy cô ấy. Gia đình cảm thấy người đã bên cạnh ông, hỗ trợ ông có lẽ là thiên sứ.

Nếu trong trường hợp này xem vị ân nhân kia là thiên sứ, thì có thể mọi người sẽ nghĩ rằng nói thế là quá khiên cưỡng. Nếu vậy, chúng ta hãy đến với trải nghiệm thứ hai của tổng thống Reagan.

Vào ngày 30 tháng 3 năm 1981, Reagan vừa nhậm chức Tổng thống được hơn hai tháng. Khi đó, Reagan bị bắn tại một khách sạn ở Washington, khiến ông bị "chảy máu trong" nghiêm trọng và rất khó thở. Sau đó, vợ của Tổng thống Reagan là bà Nancy nhớ lại rằng, khuôn mặt của Reagan vào thời điểm đó, gần như không có máu, nhạt như một tờ giấy trắng.

Sau này chính Reagan nhớ lại, khi ông ấy đang nằm trên giường bệnh, nhìn lên trần nhà và bắt đầu cầu nguyện, ông lại cảm thấy có ai đó đi tới, rồi nắm lấy tay ông và giữ chặt. Reagan nói rằng đó là "một bàn tay phụ nữ mềm mại." Và khi được nắm tay, ông đã cảm nhận được một cảm giác tuyệt vời, nó giống như được trao cho một niềm tin mạnh mẽ. Nói cách khác, người đó đã cho ông dũng khí và hy vọng. Và trải nghiệm này lại một lần nữa kéo trở lại ranh giới của sự sống và cái chết.

Rồi giống như lần trước, Reagan muốn tìm người đã giúp mình, nhưng không thể tìm thấy người đó. Vì vậy, các con của ông đều nghĩ rằng, chắc đó lại là một thiên sứ.

Tại sao trong cả hai lần mọi người đều nói rằng đó là “Thiên sứ" giáng xuống giúp Reagan. Nói như vậy bởi vì có một sự thật công khai đó là, Reagan là một "người hữu Thần". Niềm tin vào Thần không chỉ giúp ông vượt qua quan ải sinh tử hết lần này đến lần khác, mà còn hỗ trợ mạnh mẽ để ông chấp chính thành công trên cương vị Tổng thống.

Vì vậy, những trải nghiệm của ông, mọi người không thể không tin được. Đây là sự liên hệ của giữa ông ấy với Chúa. Liên quan đến câu chuyện về Reagan, còn có một cuốn sách với tựa đề "Tín ngưỡng của Ronald Reagan". Tác giả của cuốn sách cho rằng tín ngưỡng chính là bí mật đằng sau việc "chấp chính thành công” của Reagan. Những năm 1980 khi Reagan là Tổng thống Hoa Kỳ, nền kinh tế Mỹ bùng nổ, "Chiến tranh lạnh" kết thúc trong hòa bình, nhiều người Mỹ khôi phục lại niềm tin vào các giá trị truyền thống và "Giấc mơ Mỹ."

Tổng thống Reagan
Tổng thống Reagan

Trải nghiệm kỳ diệu của một người nổi tiếng khác

Đó là nữ diễn viên người Anh Jane Seymour. Diễn xuất của bà trong phim "Somewhere in Time" được đánh giá rất cao. Seymour ra mắt công chúng năm 17 tuổi. Bà giành một giải thưởng Emmy và hai giải thưởng Quả cầu vàng. Cùng với Elizabeth Taylor, bà từng được bình chọn là một trong mười phụ nữ đẹp nhất ở Vương quốc Anh

Năm Seymour 36 tuổi, vì bị "cảm cúm" bà phải tiêm một mũi "penicillin”, nhưng lần tiêm đó khiến bà bị "dị ứng" rồi ngất đi. Trong khi bị ngất đi, bà cũng đã trải qua "linh hồn ly thể." Sau khi hồi phục, bà đã viết cuốn sách "Ở giữa các thiên thần". Trong sách, bà đã mô tả như sau: "Tôi thực sự đã rời khỏi thân thể, tôi có thể nhìn thấy thân thể mình đang nằm trên giường. Mọi người vây quanh tôi, cố gắng để đánh thức tôi. Nhưng tôi đang ở phía trên họ, từ góc phòng nhìn xuống.”

Lúc đó Seymour trong lòng vẫn nhớ tới con mình, nên bà ấy không muốn chết, bà ấy chưa sẵn sàng để rời xa những đứa con của mình. Vì vậy, bà đã thú nhận và cầu nguyện với Chúa, và thề rằng "Con sẽ trân trọng từng phút giây trong cuộc đời mình!" Sau khi cầu nguyện, bà đột nhiên cảm thấy rằng ý thức của mình trở lại thân thể.

Và lần này trải nghiệm có thể nói đã thay đổi cuộc sống sau đó của bà. Seymour ghi trong sách rằng, từ đó thế giới quan của bà, khi gặp phải các chủng tâm thái đã có một sự thay đổi "căn bản."

Và sự thay đổi này đã khiến bà ấy nhận ra rằng cho dù gặp bất cứ ai hay bất cứ điều gì, thì điều bà có thể chia sẻ với người khác chính là sự quan tâm chứ không phải điều gì khác. Bởi vì sinh mệnh là trân quý.

Người nổi tiếng cuối cùng, Tracy Morgan.

Anh cũng có trải nghiệm tương tự như Seymour. Sau khi trải qua "trải nghiệm cận tử", thế giới quan của anh ấy cũng đã thay đổi. Morgan là một diễn viên hài người Mỹ, ông từng được đề cử cho Giải Emmy.

Tracy Jamal Morgan
Tracy Jamal Morgan

Ngày 7 tháng 6 năm 2014, trong một "tai nạn xe hơi hàng loạt" anh đã bị tổn thương não nghiêm trọng. Trong trạng thái hấp hối, anh ấy đã gặp người cha quá cố của mình. Morgan nhớ lại, "Tôi nhớ mình đã nói chuyện với bố.” Anh nhớ bố anh đã nói với anh rằng "Bố vẫn chưa sẵn sàng để tiếp nhận con, con trai ạ!" Sau đó anh ấy nói rằng anh ấy đã khóc rất nhiều. Sau đó anh ấy gọi đi gọi lại "bố, bố… "

Morgan và cha của anh có một mối quan hệ sâu sắc. Anh ấy nói rằng bố là người bạn thân thiết nhất của anh. Morgan đã hôn mê như vậy trong nhiều ngày. Trong khoảng thời gian đó, Morgan cũng đã gặp một "vị Thần."

Anh kể lại, lúc đó vị Thần đó nói với anh ấy rằng,: "Nơi thuộc về con vẫn chưa ổn. Ta vẫn còn một việc để con làm.” Vì vậy, anh ấy đã được giải cứu và trở về. Sau đó, anh ấy nói với chính mình rằng: "Mỗi ngày mình sẽ nói với người lạ 200 lần ‘Tôi yêu bạn', không phải là tôi phải quen biết bạn mới có thể yêu thương bạn. Làm người thì phải yêu thương nhau như thế.”

Anh ấy cũng nói rằng sau trải nghiệm kỳ diệu này, là một "diễn viên hài", anh khiến khán giả cười nhiều hơn trước.

Trên đây là những câu chuyện về những trải nghiệm cận tử của những người nổi tiếng. Trên thực tế, qua các thời đại, có rất nhiều ghi chép về "trải nghiệm siêu cảm quan" trong trạng thái cận tử.

Trong Kinh Thánh có ghi chép về một lần trải nghiệm cận tử của Sứ đồ Phaolô.

Các điển tích ở Hy Lạp, La Mã và Ai Cập cổ đại, cũng như trong các thần thoại và truyền thuyết phương Tây, đều có những ghi chép về trải nghiệm cận tử này.

Bây giờ chúng ta quay lại nội dung đã nói ở phần đầu, đó là hiệp hội nghiên cứu quốc tế về “Trải nghiệm cận tử”. Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu hội này đã có một số thành quả quan trọng.

Học giả người Mỹ Robert Maysles, đã nghiên cứu về trải nghiệm cận tử trong 35 năm. Ông từng nói rằng mặc dù những người trải nghiệm miêu tả về những trải nghiệm của mình rất khác nhau, nhưng tất cả họ đều nói rằng những trải nghiệm này là “vô cùng thực tại.”, và còn rõ ràng hơn cả ý thức và kinh nghiệm thông thường.

Maysles cho biết những người này cảm thấy rằng, không gian mà họ đang ở trong trải nghiệm cận tử mới là nhà thực sự của họ. Đó là nơi ngập tràn tình yêu thương “vô điều kiện”. Những người đã từng trải qua trải nghiệm cận tử họ không còn sợ chết nữa.

Ông ấy cũng đề cập đến một tình huống. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, trong trạng thái "hồi quang phản chiếu", những người có não bộ bị "hư hỏng vĩnh viễn”, thì cũng có thể thể hiện tính chủ thể tỉnh táo.

Vậy hiện tượng này thể hiện điều gì? Điều này cho thấy ý thức con người là một cá thể độc lập. Chứ không phải dựa vào "bộ não" vật lý của chúng ta.

Bác sĩ Lester là giáo sư Tâm thần học của Đại học Colorado. Ông cho biết có nhiều tranh luận về "cơ chế" sản sinh ra trải nghiệm cận tử, và ông cũng không thể thay đổi một sự thực này, tức là trải nghiệm cận tử thực sự ảnh hưởng đến mọi người.

Kenneth Lin là giáo sư Tâm lý học tại Đại học Connecticut, nước Mỹ. Ông cho rằng tác động của "trải nghiệm cận tử" đối với mọi người là rõ ràng và lâu dài.

Trong cuốn sách "Bài học về ánh sáng" năm 1998, Kenneth Lin đã liệt kê những thay đổi này một cách chi tiết. Chúng bao gồm cả lòng biết ơn đối với cuộc sống, yêu bản thân mình, yêu thương cả những người khác, có ý thức về sứ mệnh của mình, không sợ chết, có niềm tin vào Thần, có được “nhất thể vũ trụ quan" thiên nhân hợp nhất, cảm giác trở nên thông minh hơn, trí tuệ và "siêu năng lực" tăng lên, v.v.

Triết học gia của Hy Lạp cổ đại Aristotle từng nói: "Giá trị cuối cùng của cuộc sống chính là ở năng lực "thức tỉnh" và "suy nghĩ", chứ không phải nằm ở sự sống còn."

Có thể giống như người nổi tiếng đầu tiên mà chúng ta nhắc đến Carl Jung, một nhà tâm lý học đã trải qua trải nghiệm trên bờ vực sinh tử, những người từng trải qua trải nghiệm cận tử, họ không quan tâm người khác nghĩ gì. Bởi vì họ biết đó là sự thật. Chính những cảm thụ trực tiếp đó đã mang lại cho họ những nhận thức "vượt ra ngoài lẽ thường" về sinh mệnh.

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Reagan đích thân trải nghiệm cánh cổng ma quái