Tình duyên kiếp trước chưa dứt, tiếp nối kiếp này [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Saan lại mơ thấy chị Hui đã chết hiện về trong giấc mơ của mình. Hui nói với em gái: “Bây giờ ổn rồi, bây giờ chị có thể theo em mãi mãi, bởi vì chỉ có đi theo em, chị mới có thể ở bên cạnh chồng mình”.

Mới đây, đoạn video về em bé 3 tuổi xinh xắn Bella đã lan truyền trên mạng. Một hôm, cô bé Bella vô tình nhìn thấy ảnh cưới của bố và mẹ, cô bé chợt nhận ra rằng người cha yêu quý của mình sẽ không thể kết hôn với cô trong tương lai, sau khi cảm thấy ước mơ của mình đã tan thành mây khói, Bella bắt đầu cảm thấy buồn, và cuối cùng cô bé cũng khóc to lên, người mẹ quay video cho cô bé chắc cũng bất lực và buồn cười.

Mẹ cô bé sau đó đã đăng video lên mạng, cư dân mạng nhìn thấy vẻ ngoài ngây thơ, dễ thương của Bella thì không nhịn được cười, hết người này đến người khác để lại những lời nhắn: “Con bé đáng yêu quá”, “Tôi đã có ý tưởng này khi còn nhỏ”, “Con gái quả đúng là người yêu kiếp trước của bố nhỉ”.

Vợ chuyển sinh làm con gái

Giáo sư Ian Stevenson, một nhà tâm lý học về tâm thần nổi tiếng của Đại học Virginia, đã từng ghi nhận một trường hợp như vậy.

Tiến sĩ Ian Stevenson (1918- 2007). Ảnh: wikimedia.

Ting Ting Ming, một phụ nữ Miến Điện, sinh ngày 6 tháng 6 năm 1960 tại Pinmana, Myanmar, cha cô là Lapi, một doanh nhân và mẹ cô là Saan. Và Saan còn có một người chị tên là Hui, và Hui là dì của Ting Ting Ming.

Tuy nhiên, Ting Ting Ming chưa bao giờ nhìn thấy người dì này. Bởi vì Hui thực sự là vợ của cha Ting Ting Ming, đã không may qua đời sớm. Khi Hui còn sống, cô rất yêu thương người chồng Lapi của mình, nhưng điều đáng tiếc là họ không có con sau khi kết hôn. Khi Hui qua đời vào năm 1959, mối quan hệ giữa hai người coi như đã kết thúc.

Sau khi Hui qua đời, một ngày nọ, em gái của cô, Saan, nằm mơ thấy chị gái Hui. Trong mơ, hai chị em cùng nhau đến Yangon học đại học. Hui nói với em gái: “Chị thực sự không muốn rời xa chồng mình, nên chị muốn theo em.” Dường như ý rằng theo em gái Saan để có thể ở bên chồng mãi mãi.

Saan lúc đó vẫn còn là một cô gái chưa chồng, trong mơ cũng không hiểu chị Hui nói gì, chị không thể rời xa anh rể thì sao lại đi theo mình nhỉ? Cô cảm thấy khó hiểu. Hơn nữa sau đó Saan đã nhiều lần mơ thấy giấc mơ này.

Sau đó, nhân duyên trùng hợp, Saan kết hôn với anh rể, cũng chính là chồng của chị Hui. Cưới nhau chưa được bao lâu thì Saan có thai. Một ngày nọ, Saan lại mơ thấy chị Hui đã chết hiện về trong giấc mơ của mình. Hui nói với em gái: “Bây giờ ổn rồi, bây giờ chị có thể theo em mãi mãi, bởi vì chỉ có đi theo em, chị mới có thể ở bên cạnh chồng mình”.

Saan nghe chị gái nói vậy trong mơ, thì rất nghiêm túc nói: “Chị ơi, chị đã qua đời, giờ em đã kết hôn với chồng chị rồi, giờ chị vẫn mãi theo em, mối quan hệ giữa hai chúng ta như vậy dường như không phù hợp”.

Kết quả là Hui đã nói với em gái trong giấc mơ: “Mối quan hệ của chúng ta không như xưa nữa.” Ý là muốn họ đừng lo lắng, và điều đó sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Con của Saan sau khi sinh chính là Ting Ting Ming, là nhân vật chính của câu chuyện này.

Khi Ting Ting Ming 3 tuổi, cô bé đã có thể kể rất nhiều về kiếp trước của mình, cô nói rằng kiếp trước của cô là chị Hui của mẹ cô chuyển sinh.

Khi Ting Ting Ming 5 tuổi, cô bé cùng cha mẹ đi đến nhà bạn của Hui là Ye Ou. Trước khi đi vào, cô ấy nói: “Con biết ngôi nhà này. Phòng tắm trên lầu có một bồn tắm lớn.” Cô ấy còn nói rằng gần đó có một cái hồ lớn. Cô cũng có thể nhận ra chiếc giường mà Hui đã sử dụng khi cô ấy sống trong ngôi nhà này.

Ting Ting Ming cũng nhớ về một sự kiện ở kiếp trước. Đó là vào năm 1950, chín năm trước khi Hui chết, một đám cháy xảy ra ở một thành phố, một số người thân của họ ở Pinmana phải đi sơ tán, để lại một em bé cho gia đình Hui và Saan chăm sóc. Hui đã tham gia vào việc chăm sóc em bé, Ting Ting Ming đã mô tả rõ ràng những gì đã xảy ra vào thời điểm đó, nhưng chưa ai từng kể chuyện này cho cô bé nghe.

Trong khi điều tra câu chuyện này, giáo sư Stevenson cũng quan sát thấy một chi tiết thú vị: Mỗi khi bố mẹ Ting Ting Ming ngồi với nhau, cô con gái Ting Ting Ming lại tỏ ra ghen tị và cố tình chen vào giữa hai người để tách họ ra. Có vẻ như Ting Ting Ming, người được đầu thai từ Hui, vẫn không thể buông bỏ người chồng ở kiếp trước, tức là người cha ở kiếp này, do ký ức của kiếp trước vẫn chưa xóa hết. Nhưng may mắn thay, gia đình họ vẫn sống hòa thuận hạnh phúc với nhau, khi Ting Ting Ming lớn lên và không còn nói về kiếp trước nữa, sự ghen tuông này cũng dần biến mất theo năm tháng.

Câu chuyện ly kỳ khó tin ở Phần Lan

Ở Phần Lan, nằm ở Bắc Âu, cũng có một sự kiện luân hồi ly kỳ khó tin. Trong truyện, cô bé đầu thai, và cha của cô ở kiếp này không phải là “tình nhân kiếp trước” mà là “tình địch kiếp trước”. Cô gần như đã rời khỏi cha mẹ mình. Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra?

Vào ngày 27 tháng 5 năm 1976, tại Helsinki, thủ đô của Phần Lan, một bé gái tên là Taru Jarvi đã được sinh ra. Cha cô là Heikki Jarvi và mẹ cô là Iris Sundstrum. Taru đã biết nói từ khi cô ấy một tuổi rưỡi, cũng vào thời điểm này, cô bé bắt đầu từ chối gọi mình là Taru. Cô ấy nói với mọi người hãy gọi mình là Jaska.

Thật trùng hợp, Jaska lại là biệt danh của chồng cũ của mẹ mình, Jaako Vuorenlehto. Và Jaako đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi.

Iris và Jaako gặp nhau từ rất sớm, năm 18 tuổi Jaako nói với Iris: “Một ngày nào đó nhất định anh sẽ cưới em”. Nhưng sau đó, vì nhiều lý do, họ mất liên lạc và sống mỗi người mỗi nơi.

Khoảng năm 1970, họ bất ngờ gặp lại nhau và yêu nhau lần nữa. Lần này Jaako đã thực hiện lời hứa trước đó và cưới Iris.

Jaako nghiện rượu từ lâu trước khi kết hôn, sau khi kết hôn, Iris yêu cầu anh bớt uống rượu, nhưng thỉnh thoảng cơn nghiện rượu của Jaako phát tác nên không làm chủ được bản thân.

Ngày 13/9/1973, Jaako đi xe buýt đường dài về nhà, khi xuống xe thì bất ngờ ngã xuống đất không rõ nguyên nhân, bị bánh sau xe buýt cán qua ngực, cổ và đầu khiến tử vong tại chỗ. Bước đầu cảnh sát xác định là do lỗi của Jaako, có lẽ do nghiện rượu, nhưng lúc đó không kiểm tra nồng độ cồn. Jaako qua đời khi mới 43 tuổi.

Hơn một năm sau cái chết của Jaako, Iris kết hôn với Heikki, cha của Taru. Một năm sau khi kết hôn, Iris đến viếng mộ của Jaako để tưởng niệm anh. Ở đó, cô dường như nghe thấy một giọng nói nói rằng Jaako sẽ trở lại cuộc sống vào ngày 27 tháng 5 và trở thành con của cô. Iris không quan tâm, cô ấy nghĩ rằng đó là một ảo ảnh. Vì đối với Iris, cô ấy thậm chí không muốn mang thai và có con, bởi vì cô ấy đã 40 tuổi và không muốn quá vất vả.

Nhưng ai có thể ngờ rằng Iris đã mang thai vào tháng 10 năm đó, và vào ngày 27 tháng 5 năm sau, Taru đã chào đời.

Trong khoảng thời gian từ một tuổi rưỡi đến 5 tuổi, Taru đã nhiều lần nhắc đến tiền kiếp của mình, đó là cuộc đời của Jaako. Taru có thể dễ dàng nhận ra những điều trong cuộc sống của Jaako.

Một lần, khi đang chơi với chiếc ô tô đồ chơi của Jaako, Taru nói: “Con đã từng chơi với nó.”

Cô bé cũng nói với mẹ rằng “con” đã từng bị một chiếc xe buýt cán qua. Một ngày nọ, khi cô bé ba tuổi rưỡi, cô nói với Iris: “Mẹ không phải là mẹ của con, mẹ không biết rằng con đã nằm dưới bánh xe và chết sao?” “Vì sao con phải chọn mẹ làm mẹ của con?”

Có người hỏi Taru, kiếp trước Taru là con trai hay con gái? Cô ấy trả lời: “Tất nhiên đó là một cậu bé, một ‘cậu bé lớn’”.

Một lần khác, Taru nói: “Tôi đã được đưa đến bệnh viện, nhưng lúc đó tôi đã chết rồi.”

Taru cũng đặc biệt thích chơi trò chơi với con trai. Khi chơi trò chơi, cô bé nhất quyết không chịu đóng vai con gái mà một mực nói “mình là con trai”.

Có lẽ do ảnh hưởng tiền kiếp nên Taru luôn rất sợ xe buýt, xe tải và ô tô lớn. Khi đi cùng mẹ, nếu có xe lớn chạy qua, cô bé phải nhờ mẹ nắm tay. Một số người có thể nói rằng trẻ em còn nhỏ và việc sợ hãi khi nhìn thấy một vật khổng lồ như một chiếc ô tô lớn là điều bình thường. Tuy nhiên, chứng sợ xe lớn của Taru vẫn tiếp diễn cho đến năm cô 19 tuổi.

Hơn nữa, Taru có cảm giác sợ hãi không thể giải thích được vào ngày 13 hàng tháng. Khi nghiên cứu về trường hợp này, giáo sư Stevenson cho rằng những biểu hiện này của Taru có thể liên quan đến nguyên nhân cái chết của cô ở kiếp trước, cô bị xe buýt cán chết vào ngày 13/9.

Có lẽ vì những ký ức về tiền kiếp, Taru đã có những hiểu biết độc đáo về cái chết từ khi còn nhỏ. Cô từng nói: “Bạn không cần phải sợ cái chết, bởi vì tôi đã chết nhiều lần”. “Tôi từng có một người mẹ ở Đức tên là Senya”.

Đối với bố mẹ, Taru rõ ràng là có duyên với mẹ hơn, cô thường gọi mẹ mình là Iris, chỉ thỉnh thoảng mới gọi mẹ. Đối với bố Heikki, Taru tỏ ra hoàn toàn không thích. Cô ấy chưa bao giờ gọi ông ấy là bố, và cô ấy cũng nói với mẹ mình rằng: “Heikki có thể rời khỏi ngôi nhà này, và chúng ta có thể sống mà không có ông ấy.”

Một lần, cô ấy đã thẳng thừng nói với bố mình: “Chúng tôi không cần bố, ông có thể rời khỏi căn nhà này”. “Bố là khách qua đường trong ngôi nhà này”.

Heikki rất đau lòng khi con gái Taru đối xử với mình như vậy. Taru là Jaako chuyển sinh, và tư tưởng về việc kết nối nhân duyên lại với Iris đã dày vò ‘cô ấy’. Tất cả những điều này làm cho mối quan hệ giữa Heikki và Iris trở nên tế nhị. Dù không chính thức ly thân, nhưng họ nhận ra rằng sự xa cách có thể khiến cuộc sống hài hòa hơn. Kết quả là, họ sống trong hai ngôi nhà khác nhau vào mùa đông, và chỉ sống cùng nhau vào mùa hè trong một ngôi nhà nhỏ ở nông thôn.

Taru không có hứng thú với việc học từ khi còn nhỏ, cô nghỉ học năm 15 tuổi và sau đó trở thành tài xế taxi. Có lẽ trong sâu thẳm, vẫn còn đó những ký ức kiếp trước là một cậu bé, cô rất ít mặc váy và không bao giờ mặc trang phục thiết kế nữ tính.

Năm 1998, Taru 22 tuổi kết hôn với một nhà trang trí nội thất. Có lẽ ở một mức độ nào đó, tình yêu và cuộc hôn nhân của Taru trong kiếp này đã cho phép cô buông bỏ quá khứ và thực sự tạm biệt quá khứ để sống cuộc đời hiện tại của mình, Sau đó, mối quan hệ của cô với người cha Heikki cũng được xoa dịu và cô cũng hiểu chuyện hơn, quan tâm đến ông hơn.

Trên thực tế, dù ở phương Đông hay phương Tây đều ghi nhận rất nhiều trường hợp luân hồi, người ta phát hiện ra rằng nhân duyên giữa con người với nhau thường không phải chỉ có một đời, và những người chúng ta gặp có thể là “người quen” đoàn tụ với chúng ta từ bao kiếp.

Vì vậy, nếu chúng ta có thể đối xử tử tế với tất cả mọi người mà chúng ta gặp, đánh giá cao ưu điểm của người khác, bao dung những khuyết điểm của nhau và rèn giũa tính cách tốt, có thể chúng ta sẽ gặt hái được nhiều hạnh phúc hơn khi gặp lại nhau trong tương lai.

Cao Nguyên
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tình duyên kiếp trước chưa dứt, tiếp nối kiếp này [Radio]