Tín Thần và vô Thần ảnh hưởng thế nào đến con cháu đời sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không dũng cảm ước thúc đạo đức chính là thảm họa lớn nhất thế giới.

Mọi người đều tin rằng tín ngưỡng và tình yêu là rất quan trọng đối với một người, đặc biệt là đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của người đó, và đối với sự hòa thuận trong một gia đình.

Nhưng tín ngưỡng và tình yêu quan trọng như thế nào? Có thể nhiều người chưa rõ lắm.

Học giả người Mỹ Albert Edward Winch đã thực hiện một nghiên cứu so sánh hai người cùng thời với nhau: một người là Edwards tin vào "Cơ Đốc giáo". Người còn lại là đại sư "vô Thần" nổi tiếng Mark Yukes.

Albert Edward Winch đã theo dõi sự sinh sản và phát triển của thế hệ con cháu của hai gia đình này trong 200 năm qua, và viết cuốn sách "Jukes-Edwards".

Người ta kể rằng Mark Yukes "vô Thần" đã từng nói với Edwards rằng: "Chúa Giê-su mà ông đã tin đó thì tôi vĩnh viễn không bao giờ tin"

Nghiên cứu này xem xét đến hoàn cảnh của gia đình Edwards 200 năm sau, và cũng xem xét cả tình hình của gia tộc Mark Yokes 200 năm sau, hôm nay chúng ta sẽ cùng xem bảng thống kê chi tiết về hai gia tộc này trong 200 năm qua.

1. Gia tộc Edwards

Tổng số nhân khẩu: 1.394 người, bao gồm: 100 giáo sư đại học, 14 hiệu trưởng đại học, 70 luật sư, 30 thẩm phán, 60 bác sĩ, 60 nhà văn, 300 mục sư, nhà Thần học, 3 nghị sĩ và một phó tổng thống.

2. Gia đình Mark Yukes

Tổng số nhân khẩu: 903 người, trong đó: 310 xã hội đen, 130 người đã ở tù hơn 13 năm, 7 kẻ giết người, 100 kẻ nghiện rượu, 60 tên trộm, 190 gái mại dâm, 20 doanh nhân, 10 người trong số họ đã học kinh doanh trong tù.

Sự vĩ đại của thời gian nằm ở chỗ nó có thể chứng kiến ​​tất cả sự chân thật và phù hoa. Thế giới này không có gì ngẫu nhiên.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao lại có sự khác biệt lớn về kết quả sau 200 năm. Chìa khóa thực sự là gia đình Edwards có được sức mạnh của tín ngưỡng.

Đằng sau tín ngưỡng, họ đã gieo hai hạt giống quan trọng:

Hạt giống đầu tiên: Hạt giống hướng thiện và tình yêu

Gia đình Edwards có rất nhiều bác sĩ, giáo sư và hiệu trưởng các trường đại học vì họ tin vào Chúa.

Hạt giống thứ hai: Hạt giống của sự kính sợ

Vì kính sợ Thần, những đứa trẻ bước ra từ gia đình kiểu này sẽ luôn nhớ rằng: Trên đầu ba thước có Thần linh.

Không biết bạn có để ý không: Tại sao có quá nhiều xã hội đen, trộm cắp và gái mại dâm trong gia đình Mark Jukes?

Đó là vì sự thiếu tôn trọng và kính sợ Thần trong giáo dục kiểu gia đình này!

Sự giáo dục lòng kính sợ Thần là sự giáo dục cơ bản nhất và tốt nhất. (Nguồn hình ảnh: Pixabay)
Sự giáo dục lòng kính sợ Thần là sự giáo dục cơ bản nhất và tốt nhất. (Nguồn hình ảnh: Pixabay)

Từ xưa đến nay, các bậc cha mẹ đều lo lắng, làm sao để giáo dục con cái? Sau khi đọc kết quả của cuộc khảo sát này, chúng ta sẽ biết rằng việc giáo dục lòng kính sợ Thần là cách giáo dục cơ bản nhất và tốt nhất.

"Giáo hóa của Thánh nhân" ở phương Đông cổ đại có hiệu quả tương tự như thuật ngữ hiện đại "tín ngưỡng" có nguồn gốc từ phương Tây.

Thật là khủng khiếp khi không được giáo dục về sự kính sợ Thần!

Từ hai trăm năm lịch sử của hai dòng họ nói trên, chúng ta có thể cảm nhận được sức mạnh to lớn của niềm tin và tình yêu.

Thanh Hà
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tín Thần và vô Thần ảnh hưởng thế nào đến con cháu đời sau