Tìm kiếm chìa khóa không gian chiều cao (P.3): Mở cánh cửa cơ thể người 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lịch sử có không ít người tu luyện, họ thông qua tu luyện đã đánh thức thân thể trong các chiều không gian khác, từ đó siêu thoát nhục thể, nhảy ra khỏi thời - không chiều thấp của chúng ta, trở thành sinh mệnh không gian chiều cao hơn... 

Xem: Tìm kiếm chìa khóa không gian chiều cao
P-2: Trái đất là một thể sinh mệnh
P-4: Mật mã năng lượng sinh mệnh

Trong bài trước chúng ta đã nói về Phong thủy, cho rằng Trái đất là một thể sinh mệnh khổng lồ, có cơ chế sinh mệnh giống như cơ thể con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sự thần bí của kết cấu không gian chiều cao của cơ thể con người, cùng đi tìm kiếm chìa khóa để mở ra cánh cửa đến với nhân thể chiều cao. Trước hết, chúng ta hãy bắt đầu với Đông y.

Đông y: Hệ mạch lạc và huyệt vị

Rất nhiều người đã từng xem qua Đông y, đích thân trải nghiệm tác dụng chữa bệnh của Đông y. Đông y chữa bệnh là sự thật mà ai cũng không phủ nhận được, mấy ngàn năm nay đã chữa khỏi vô số bệnh nhân, và liệu pháp tự nhiên kỳ diệu không có tác dụng phụ của nó ngày càng được xã hội phương Tây chú trọng và hoan nghênh trong những năm gần đây.

Đông y là một hệ thống trị liệu và dinh dưỡng hoàn toàn khác biệt so với Tây y hiện đại. Điều thần kỳ nhất chính là mạch lạc, huyệt vị trong Đông y. Đông y cho rằng trong nhân thể bao phủ các mạch lạc, ví như thập nhị chính kinh, kỳ kinh bát mạch, mười hai kinh mạch, mười lăm lạc mạch, lại thêm tôn lạc, phù lạc, v.v. tạo thành hệ thống kinh lạc bao phủ nhân thể.

Tác dụng của mạch lạc là gì? Mạch lạc là thông đạo giúp năng lượng nhân thể tuần hoàn, lưu thông. Trong lưu thông lấy năng lượng "khí" của sinh mệnh nhân thể, "khí" là một loại năng lượng vũ trụ không gian chiều cao, không phải là không khí mà chúng ta biết, vấn đề này sẽ từ từ bàn luận với mọi người.

Mặt khác, các huyệt vị trải rộng trên mạch lạc, ví như trên thập nhị chính kinh và hai mạch Nhâm Đốc, phân bố hơn 360 huyệt vị trọng yếu nhất của con người. Huyệt vị là giao điểm mấu chốt trên mạch lạc của nhân thể, cũng là cửa ải trọng yếu trên mạch lạc, nó khống chế sự xuất nhập và lưu thông của năng lượng trên mạch lạc. Khi mạch lạc trên nhân thể tuần hoàn thông suốt thì cơ thể người sẽ khỏe mạnh, khi mạch lạc tắc hoặc đứt gãy, cơ thể người sẽ sinh bệnh hoặc tử vong. Khi nhân thể sinh bệnh, Đông y có thể thông qua các thủ pháp như xoa bóp, châm cứu... kích thích các huyệt vị tương ứng, từ đó đả thông mạch lạc tương ứng, làm năng lượng tuần hoàn thông suốt, khiến nhân thể khôi phục khỏe mạnh.

Các cơ chế nhân thể của mạch lạc, huyệt vị trong Đông y, là điều mà Tây y hiện đại không thừa nhận. Bởi vì trong giải phẫu học trên cơ thể người của Tây y hiện đại căn bản là tìm không thấy mạch lạc và huyệt vị tồn tại. Tuy nhiên, không phải sự vật mà chúng ta nhìn không thấy, sờ không được, liền có thể phủ định sự tồn tại của nó?

Đối với các tín hiệu không dây như điện thoại, Internet... con người chúng ta cũng nhìn không thấy, sờ không được, nhưng chúng thật sự tồn tại, ai cũng không thể phủ nhận. Châm cứu trong Trung y chính là nhằm vào kinh lạc và huyệt vị trên nhân thể để trị liệu, xác thực kim đâm xuống dưới, bệnh liền khỏi, phi thường thần kỳ, rất nhiều người đều đích thân trải nghiệm qua, chữa khỏi vô số bệnh nhân, đây là điều không phải ai nhắm mắt lại liền có thể phủ nhận được.

Rất nhiều thứ chúng ta không cách nào phát hiện chúng tồn tại, là bởi vì khoa học nhân loại hiện nay còn chưa thể đột phá khỏi chiều không gian thấp nhất trong vũ trụ này. Nếu như chúng ta có thể đột phá không gian vũ trụ chiều cao, như vậy liền có thể nhìn thấy những cơ chế nhân thể này tồn tại. Mặc dù khoa học hiện nay chưa thể đột phá thời không 3 chiều, nhưng cũng có thể dùng các phương thức khác để chứng thực sự tồn tại của kinh lạc, huyệt vị trên nhân thể. Dưới đây, chúng ta trước hết hãy xem một thí nghiệm đặc biệt.

Thực nghiệm chứng minh sự tồn tại của mạch lạc và huyệt vị

Hai mươi năm trước, tám nhà khoa học đến từ Hàn Quốc đã thành lập một nhóm thực nghiệm (trưởng nhóm là Giáo sư Zang-Hee Cho), họ sử dụng kỹ thuật cộng hưởng từ để thực hiện một thí nghiệm hình ảnh chức năng của não người, xác nhận sự tồn tại của các kinh lạc huyệt vị. Cuối cùng, họ đã viết quá trình thí nghiệm này thành luận văn, sau khi xuất bản đã gây chấn động giới y học. Bài luận văn có tiêu đề "Phát hiện mới về mối tương quan giữa vỏ não và các huyệt vị tương ứng bằng cách sử dụng chức năng MRI" (New findings of the correlation between acupoints and corresponding brain cortices using functional MRI), mọi người có thể tìm thấy trên mạng Internet.

Chụp cộng hưởng từ (MRI) hiện là một trong những kỹ thuật hình ảnh tiên tiến nhất trong thế giới y học. Hình ảnh chức năng não cộng hưởng từ có thể cắt từng lớp não từ các cấp độ khác nhau và thậm chí có thể ghi lại các hoạt động tinh vi của não.

Tập tin:MRI-Philips.JPG
Thiết bị chụp cộng hưởng từ (Ảnh: Wikimedia Commons)

Não bộ là trung tâm chỉ huy và điều khiển nhân thể, tương đương với bộ tư lệnh của cơ thể con người, hầu như mọi hoạt động của cơ thể đều có thể tương ứng với phản ứng của não bộ. Ví dụ, não có thể được chia thành nhiều khu vực. Các khu vực khác nhau chịu trách nhiệm cho các chức năng khác nhau của con người, chẳng hạn như thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, cảm giác đau đớn, trí nhớ, vận động, nhịp tim, hô hấp, v.v. tất cả đều được điều khiển bởi các khu vực khác nhau của não bộ.

Khi một chức năng nào đó của cơ thể người hoạt động, vùng não đối ứng sẽ hoạt động, lưu lượng máu ở vùng đó tăng lên, tín hiệu cũng tăng theo. Ví dụ, nếu chúng ta tập thể dục tay phải, chuyển động của tay phải được điều khiển bởi não trái, khi đó lưu lượng máu ở não trái và tay phải sẽ tăng lên, và tín hiệu sẽ tăng lên.

Nhóm thí nghiệm đã chọn 12 tình nguyện viên nam nữ trong độ tuổi từ 21-30, đồng thời sử dụng công nghệ chụp ảnh cộng hưởng từ để quét hoạt động não bộ của người thí nghiệm, so sánh sự thay đổi tín hiệu não của người thí nghiệm trong các điều kiện thí nghiệm khác nhau.

Ví dụ, nếu họ chiếu sáng mắt của người thí nghiệm bằng một đèn điện quang mạnh, tín hiệu trong vùng thị giác của não người thí nghiệm sẽ đột ngột tăng lên, đây là một phản ứng bình thường của não bộ.

Căn cứ học thuyết kinh lạc của Đông y, kinh Túc Thái Dương Bàng Quang trong thập nhị chính kinh, là mạch lạc bắt đầu từ huyệt Tinh Minh ở khóe mắt con ngươi, một mực kéo dài đến huyệt Chí Âm ở cuối ngón chân út, trên mạch lạc này có tổng cộng 67 huyệt vị. Năng lượng “khí” của cơ thể con người vận hành tại kinh Túc Thái Dương Bàng Quang, sẽ có một bộ phận xuôi theo mạch lạc ngược lên từ huyệt Tinh Minh dưỡng ẩm con mắt, làm con mắt sáng tỏ. Mà ở khu vực bàn chân trên kinh Túc Thái Dương Bàng Quang còn có 4 huyệt vị có quan hệ với con mắt, 4 huyệt vị này có tác dụng trị liệu đặc biệt đối với các bệnh tật liên quan đến mắt.

Theo thứ tự là: Huyệt Chí Âm ở ngón chân út, trị được tình trạng mắt đau nhức, lệch ngôi thai.... Huyệt Túc Thông là huyệt vị tiếp giáp với huyệt Chí Âm có tác dụng tăng cường thị lực, giúp mắt sáng. Huyệt Thúc Cốt tiếp giáp với huyệt Túc Thông, có tác dụng làm sáng mắt mắt, trị liệu hoa mắt, trị mắt đau nhức... Huyệt Côn Luân ở gần chỗ mắt cá chân, cũng có tác dụng làm sáng mắt, trị liệu hoa mắt ... Trong học thuyết trị liệu của Đông y, châm cứu bốn huyệt vị này đều có tác dụng trị liệu các bệnh tật liên quan đến con mắt. Nói cách khác, căn cứ lý luận kinh lạc của Đông y, bốn huyệt vị này và con mắt, thị giác là tương quan với nhau. Giáo sư Zang-Hee Cho hình dung rằng: Nếu như dùng kim châm cứu bốn cái huyệt vị này, khu vực thị giác trên não bộ có thể có phản ứng hay không? Nếu như có phản ứng, thì có thể chứng minh bốn huyệt vị này đúng là có mối tương quan với con mắt, thị giác, chứng minh kinh lạc huyệt vị trong Trung y là thực sự tồn tại.

Vì vậy, họ đã tiến hành châm cứu vào 4 huyệt vị này trên bàn chân của người thí nghiệm, kết quả phát hiện tín hiệu tại khu vực thị giác trong não bộ của người thí nghiệm đột nhiên tăng lên. Điều này khiến nhóm thí nghiệm vô cùng kinh ngạc. Để phản bác kết quả của thí nghiệm, họ đã tiến hành châm cứu các chỗ nằm ngoài bốn huyệt vị này, chẳng hạn như dùng kim châm cách 1 cm xung quanh các huyệt vị , kết quả phát hiện tín hiệu khu vực thị giác trên não bộ của người thí nghiệm đều không có gì thay đổi, nhưng tín hiệu khu vực cảm giác đau lại tăng lên. Điều này thực sự đáng kinh ngạc, thông qua thí nghiệm chụp ảnh chức năng não MRI này đã chứng minh rằng các kinh lạc huyệt vị và công dụng của chúng trong Đông y đều là có thật, chỉ là khoa học hiện đại vẫn còn chưa công nhận mà thôi.

Mấy ngàn năm trước, cổ nhân làm như thế nào để nhận biết được kinh lạc và huyệt vị mà khoa học hiện đại không nhận ra, và phát hiện ra những công năng thần kỳ của chúng? Chúng ta có thể cho rằng, văn hóa Á Đông là văn hóa không gian chiều cao, không phải bắt nguồn từ nhân loại chúng ta, là sinh mệnh không gian chiều cao từ thời kỳ viễn cổ đã truyền thụ lại cho nhân loại.

Kết cấu thân thể người

Trong các tôn giáo đều nói, con người là do Thần phỏng theo thân thể của Thần để tạo ra, nhân loại vốn là bắt nguồn từ thời - không gian chiều cao, sau khi từ từ sa đọa, đã rớt xuống tầng không gian chiều thấp nhất trong vũ trụ này, rớt xuống thời - không ba chiều này, cuối cùng bị vây khốn chặt ở đây, trở về không được, cho nên chúng ta không nhìn thấy các thời - không khác tồn tại trong vũ trụ.

Bộ Xương Người, Cơ Thể Con Người, Giải Phẫu, X-Ray
Con người là do Thần phỏng theo thân thể của Thần để tạo ra? (Ảnh: pixabay)

Nếu như nhân loại là do sinh mệnh không gian chiều cao phỏng theo thân thể của họ mà tạo ra, nếu như nhân loại vốn là bắt nguồn từ thời - không chiều cao, như vậy nhân thể hẳn là tồn tại trong không gian chiều cao, không chỉ là phần nhục thể trong thời - không ba chiều của chúng ta, mà hẳn là đồng thời tồn tại trong không gian đa chiều, trong các chiều không gian khác cũng tồn tại những bộ phận khác của nhân thể.

Ở phần trước chúng ta đã nêu ví dụ nghiên cứu thảo luận, thấy rằng vật chất trong không gian chiều cao là không thể hoàn toàn tiến nhập vào không gian chiều thấp, chỉ có thể tiến nhập vào một mặt hoặc một phần. Nó chỉ có thể hiện ra một "lát cắt", một "mặt cắt" trong không gian chiều thấp, mà không thể hiện ra sự tiến nhập hoàn chỉnh.

Nếu như cơ thể người tồn tại trong không gian chiều cao, như vậy nhục thể này của chúng ta chỉ có thể là một "lát cắt", một "mặt cắt" của chỉnh thể nhân thể, mà không phải là toàn bộ. Có thể nói, nhục thể này của chúng ta, chỉ là một mặt cắt của nhân thể không gian chiều cao tiến vào không gian 3 chiều này của chúng ta. Nhục thể này của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ của nhân thể đa chiều, trong các chiều không gian khác còn đồng thời tồn tại các bộ phận khác của nhân thể. Mà các cơ chế của nhân thể như kinh lạc, huyệt vị, lục phủ ngũ tạng mà Đông y nhận biết, đều là cơ chế nhân thể trong các chiều không gian khác, không phải trên nhục thể này của chúng ta, nhưng cùng với nhục thể này của chúng ta là một thể, chỉ là ở trong chiều không gian khác nhau.

Nơi mà Đông y nhằm vào chính là thân thể trong chiều không gian khác, mà không phải là nhục thể trong không gian ba chiều của chúng ta. Còn nơi mà Tây y nhằm vào cũng chỉ là nhục thể trong không gian ba chiều này của chúng ta. Cho nên cơ chế nhân thể mà Đông y nhận biết và giải phẫu học Tây y nhận biết là hoàn toàn khác biệt. Cơ cấu thân thể trong Đông y là hoàn toàn không thể tìm thấy trong giải phẫu học Tây y, lật khắp nhục thể cũng tìm không thấy, bởi vì nó bị ngăn cách bởi các chiều không gian khác nhau.

Chúng ta lại lấy hình thức tư duy chiều cao để điều chỉnh một khái niệm: Trong các câu chuyện Thần thoại xưa thường nói, Thần tiên bay lên trời, Thần tiên sống ở trên trời, con người sống trên mặt đất.

Các câu chuyện Thần thoại xưa thường nói, Thần tiên bay lên trời, Thần tiên sống ở trên trời, con người sống trên mặt đất. (Ảnh: Tổng hợp)

Chúng ta đều cho rằng "trên trời" mà trong Thần thoại nói tới là tầng khí quyển trên đầu chúng ta, hoặc tầng khí quyển trong trong đám mây, hoặc không gian trong vũ trụ, và cho rằng "trên mặt đất" chính là chỉ mặt đất trên Trái Đất này của chúng ta. Như chúng ta đã nói ở phần trước, Thần là sinh mệnh tồn tại trong không gian chiều cao, chúng ta không thể dùng khái niệm tư duy của không gian chiều thấp của nhân loại để tìm hiểu ngôn ngữ của Thần, bởi vì nội hàm hoàn toàn khác biệt, khẳng định sẽ tạo thành lý giải sai lầm. Chúng ta cần phải thiết lập một hình thức tư duy không gian chiều cao hoàn toàn mới để tìm hiểu Thần thoại.

Trời mà Thần nói tới, không phải là bầu trời trong khái niệm của con người chúng ta, bởi vì Thần ở trong thời - không chiều cao, điều Thần nói cũng không phải khái niệm của nhân loại chúng ta. Nếu như Thần chỉ trời là bầu trời trên đỉnh đầu chúng ta, thì bầu trời phía trên đầu của người Mỹ chỉ nằm dưới chân của người châu Á bởi vì họ ở bên kia Trái đất. Chúng ta đứng trên Trái đất ngắm trăng trên trời, nếu như chạy tới mặt trăng thì Trái đất ở ngay trên trời, cứ như vậy thì sẽ rối tung cả lên.

Chúng ta cần phải nhảy ra ngoài những giới hạn của tư duy chiều không gian nhân loại để đối đãi với tất cả điều này. Thần chỉ trời, là chỉ thời - không chiều cao hơn so với nhân loại. Thời - không chiều cao hơn so với nhân loại đều có thể gọi là trời. Cho nên trong tôn giáo nói rằng, trời có rất nhiều tầng, ví như chín tầng trời, ba mươi ba tầng trời... chính là chỉ hệ thống tầng tầng thời - không cao hơn chiều không gian nhân loại.

Căn cứ theo lý giải này, trong Thần thoại giảng Thần tiên lên trời, chính là chỉ rời khỏi thời không nơi nhân loại, tiến vào tầng thời - không cao hơn, mà không phải bay đến không gian vũ trụ. Phi thuyền vũ trụ của con người bay lên không gian vũ trụ, trong mắt của Thần đây không phải là lên trời, mà vẫn là trên mặt đất, bởi vì cả thời - không của nhân loại trong con mắt của Thần cũng đều là tầng thấp nhất.

Chúng ta có thể đưa ra một giả thiết: Nếu mặt đất là một thời - không hai chiều thấp hơn không gian của chúng ta, chúng ta nhìn xuống các sinh mệnh trong thời - không hai chiều của mặt đất, dẫu chúng có chạy thế nào, bay ra sao, chúng ta đều cho rằng chúng ở trên mặt đất, bởi vì chúng chạy thế nào bay ra sao đều không thể thoát khỏi thời - không kia nơi chúng ở, đều chỉ ở trên mặt đất không gian hai chiều. Vì vậy trong không gian ba chiều của chúng ta, tất cả chúng đều ở trên mặt đất và dưới lòng bàn chân của chúng ta.

Nguồn gốc loài người

Trong truyền thuyết Thần thoại đều nói, con người là do Thần tạo ra, Thần phỏng theo thân thể của mình dùng bùn đất tạo người. Tất cả vật chất trong vũ trụ thời - không ba chiều nơi con người chúng ta đang sống đều là phân tử cấu thành, thời - không khác nhau được cấu thành từ các hạt khác nhau. Nếu như Trái đất mà Thần nói đến là thời - không chiều thấp nhất trong không gian vũ trụ, như vậy các hạt cấu thành nên thời - không chiều thấp này, ví như phân tử, trong con mắt của Thần thì chính là bùn đất. Thần nói trên mặt đất dùng bùn đất tạo người, có phải là nói trong không gian vũ trụ chiều thấp này, dùng loại hạt tầng dưới như phân tử tạo ra con người? Thời - không của chúng ta là chiều không gian thấp nhất, đối với sinh mệnh không gian chiều cao mà nói, chính là ở dưới lòng bàn chân của họ. Như vậy tất cả thời không nơi nhân loại này của chúng ta, trong khái niệm ngôn ngữ của Thần thì chính là bùn đất.

正月初七「人日」 各民族神話驚人相似|大紀元時報香港|獨立敢言的良心媒體
Nữ oa dùng bùn đất tạo con người (Ảnh: epochtime)

Trong "Kinh Thánh" nói rằng Đức Chúa Trời dùng bùn đất tạo ra con người, trong truyền thuyết Trung Quốc kể rằng Nữ Oa dùng bùn đất tạo người, trong thần thoại Hy Lạp cổ nói rằng Prometheus dùng bùn đất tạo ra con người. Người Da đỏ, người Diegueno, người Shilluk, người Korku ở Ấn Độ, người Maori ở New Zealand, người Úc, người Biran, người Sakaran... trong thần thoại và truyền thuyết của họ, tất cả các vị Thần đều tạo ra con người từ bùn đất. Trong truyền thuyết của hầu hết tất cả các dân tộc cổ đại trên thế giới, đều là các vị Thần của họ đã tạo ra con người từ bùn đất. Đây có phải là rất kỳ lạ hay không?

Chúng ta nói rằng, con người thời cổ đại giao thông đi lại không thuận tiện, tất cả các lục địa đều bị ngăn cách bởi đại dương, sa mạc, núi, v.v. không thể qua lại và giao lưu, các nền văn hóa bị cô lập với nhau. Nếu nói các vị Thần đã dùng bùn đất để tạo ra con người chỉ là tưởng tượng của con người cổ đại, thì tưởng tượng đó phải là ngẫu nhiên, nếu dân tộc này nói rằng con người mọc ra từ cây, dân tộc kia nói con người sinh ra từ nước, thì còn có thể chấp nhận được. Nhưng ở đây, hầu hết các khu vực dân tộc và ngôn ngữ trên thế giới, truyền thuyết về sự sáng tạo ra loài người dường như xuất phát từ cùng một khuôn mẫu. Nếu là tưởng tượng của người xưa, thì làm sao người xưa vượt qua những rào cản núi non, đại dương, sa mạc và lục địa xa xôi, vượt qua chủng tộc và ngôn ngữ, để có thể toàn thế giới "thông đồng và đồng mưu" lường gạt con cháu của mình? Là ai có khả năng ở sau lưng lên kế hoạch cho vụ 'lừa đảo' khổng lồ này?

Vì vậy, những Thần thoại được lưu truyền từ xa xưa này, cũng không phải là ảo tưởng ngây thơ của cổ nhân, mà là đến từ không gian chiều cao, là điều chân thực xảy ra trong không gian chiều cao. Chỉ là trong quá trình phát triển lịch sử, nhân loại đã dần dần đánh mất mật mã giải khai thời không chiều cao, từ đó lý giải không được ngôn ngữ của sinh mệnh không gian chiều cao, tạo thành hiểu lầm vô lý. Nhất định cần phải đem nội hàm của thần thoại tiến hành chuyển đổi chiều không gian, mới có thể lý giải chính xác.

Tam giới là gì?

Trong các tôn giáo, giới tu luyện thường đề cập đến danh từ "Tam giới", nói rằng nhân loại chúng ta là sinh mệnh trong Tam giới, thế giới nhân loại chúng ta là nằm ở trong Tam giới. Tam giới là gì? Tam giới là một phạm vi chiều không gian được phân ra trong vũ trụ, cũng là không gian chiều cao, nhưng ở vũ trụ tầng thấp nhất, nó là từ rất nhiều chiều thời - không khác nhau tạo thành một hệ thống thời - không khổng lồ. Trong tôn giáo còn nói Tam giới bao hàm chín tầng trời hoặc ba mươi ba tầng trời, chính là chỉ Tam giới là từ rất nhiều tầng thời - không cấp độ khác nhau tạo thành, một tầng trời chính là một tầng thời - không gian.

Giông Bão, Đám Mây, Biển, Chân Trời, Bầu Trời, Bão
Tam giới mà tôn giáo nói đến chính là một phạm vi chiều không gian được phân ra trong vũ trụ. (Ảnh: pixabay)

Những vị Thần Phật tạo ra con người, độ nhân, truyền thụ văn minh cho nhân loại, đều là sinh mệnh cao cấp trong chiều không gian cao hơn ở bên ngoài Tam giới. Thần Phật tiến vào không gian chiều thấp trong Tam giới để độ người, dạy con người tu luyện, chính là trợ giúp nhân loại thăng hoa cấp độ sinh mệnh, không ngừng mở cánh cửa không gian chiều cao, đột phá chiều không gian, chính là đi lên các tầng trời, cho đến cuối cùng nhảy thoát ra khỏi Tam giới, cũng trở thành những vị Phật Đạo Thần vĩ đại, trở thành sinh mệnh cao cấp.

Nhân loại sau khi được Thần tạo ra, vốn là sống trong chiều thời - không cao hơn Tam giới, nơi đó vốn dĩ phi thường mỹ hảo hạnh phúc. Trong "Kinh Thánh" nói, sau khi Thượng Đế tạo ra con người, con người ban đầu sống tại Vườn Địa Đàng, đây là thời - không cao hơn Tam giới, phi thường tốt đẹp. Về sau con người bị ma quỷ dụ hoặc, ăn trộm trái cấm, bị dục vọng của nhục thể vây khốn, nên đã bị đuổi ra khỏi Vườn Địa Đàng, xuống sinh sống trên mặt đất. Trong Kinh Phật cũng nói, con người ban đầu sinh sống ở Quang Âm Thiên, đó cũng là tầng thời - không chiều cao hơn tam giới, ở nơi đó họ sống cuộc sống không có gì lo lắng, về sau con người bay đến trên mặt đất, dần dần tham luyến dục vọng của nhục thể, liền bị vây hãm trên mặt đất, không còn trở về được nữa.

Thần phỏng theo hình tượng của Thần để tạo ra con người trong Tam giới, con người vốn là sinh sống trong tầng không gian chiều cao hơn Tam giới, cho nên nhân thể vốn dĩ chính là không gian chiều cao, có mối liên hệ đối ứng với Thần thể. Vì vậy, con người có thể thông qua tu luyện để thành Thần. Nhục thể của con người chúng ta chỉ là một phần nhỏ của nhân thể chiều cao, là bộ phận của nhân thể chiều cao thể hiện ra ở thời không ba chiều này, còn bộ phận thân thể ở các chiều không gian khác thì ở vào trạng thái ngủ đông. Chúng ta không cách nào thao túng, không cách nào cảm giác được bộ phận thân thể này, bởi vì nhân loại chúng ta bị vây hãm ở trong chiều thời - không thấp nhất, bị vây ở trong nhục thể.

Trong lịch sử có không ít người tu luyện thông qua tu luyện đã đánh thức thân thể trong các chiều không gian khác, từ đó siêu thoát nhục thể, nhảy ra khỏi thời - không chiều thấp của chúng ta, trở thành sinh mệnh không gian chiều cao hơn. Sau khi thân thể ở các chiều không gian khác được đánh thức, nhân thể liền có thể xuất hiện công năng đặc dị, chính là siêu năng lực mà chúng ta hiện nay nói tới, ví như tha tâm thông, túc mệnh thông, cách không thủ vật, đằng không phi hành, hô phong hoán vũ... những điều này thật ra là bản năng của nhân thể, là năng lực cơ bản của nhân thể ở các chiều không gian khác, chỉ là sau khi con người bị vây hãm trong nhục thể nơi tầng thời - không thấp nhất, cho nên những bản năng chiều cao này của thân thể đều bị ngủ đông theo thân thể tại các chiều không gian khác. Một khi thân thể trong các chiều không gian khác thức tỉnh, những công năng này cũng sẽ tương ứng tỉnh lại mà khởi tác dụng.

Ví dụ, trong giới tu luyện nói rằng, con người ngoài mắt thường còn có con mắt thứ ba, chính là con mắt trên thân thể trong chiều không gian khác, chính đối ứng với vị trí tuyến thể tùng quả trên nhục thân của chúng ta. Con mắt này cũng được gọi là Thiên mục, Thiên nhãn, tuệ nhãn, Âm dương nhãn... Sau khi khai mở con mắt này, con người liền có thể trực tiếp nhìn thấy đồ vật trong các chiều không gian khác, nhìn thấy sự vật mà người bình thường không thấy được. Những điều này kỳ thực đều là bản năng của nhân thể, chỉ là sau khi thân thể tại các chiều không gian khác ngủ đông, bản năng này cũng biến mất theo. Cho đến khi thông qua tu luyện, năng lượng nhân thể tăng lên, cấp độ sinh mệnh tăng lên, đột phá chiều không gian, mới có thể một lần nữa thức tình bộ phận thân thể này, có thể sử dụng những năng lực này.

Trong một thời kỳ viễn cổ nào đó, trên Trái đất là con người và Thần cùng tồn tại. Tại thời kỳ đó, con người đều có công năng đặc dị, thần thông đại hiển, những khả năng được ghi chép rất nhiều trong các sách cổ, ví như những chuyện được ghi chép trong "Sơn Hải kinh". Bởi vì khi đó, nhân thể tại các không gian khác là ở vào trạng thái khai mở, con người có thể tự do qua lại giữa các chiều không gian khác nhau, người hiện đại cho rằng đây là công năng đặc dị, những điều này sẽ nói kỹ với mọi người trong các phần sau. Văn hóa Á Đông với trung tâm là Trung Hoa, là do sinh mệnh không gian chiều rất cao từ thời viễn cổ truyền thụ lại cho nhân loại, cho nên gọi là "văn hóa Thần truyền", chính là bắt nguồn từ văn hóa không gian chiều cao. Vì vậy, dùng tư duy không gian chiều thấp về căn bản là lý giải không được.

Trong quá trình phát triển của lịch sử, khi nhân loại dần dần sa đọa, bị vây hãm trong dục vọng của nhục thể, càng lún càng sâu. Nhân loại càng ngày càng vật chất hóa, nhục dục hóa, cuối cùng hoàn toàn bị vây hãm ở trong nhục thể, chỉ còn lại bản năng của nhục thể, bộ phận thân thể trong các chiều không gian khác đều dần dần ngủ đông. Nhân loại bị vây hãm trong chiều không gian thấp nhất, không thể thoát ra khỏi thời - không ba chiều này. Bởi vậy, nhân loại trong lịch sử đã dần dần đánh mất ký ức và tư duy không gian chiều cao, dần dần mất phương hướng, cuối cùng lý giải không được văn hóa và Thần thoại từ thời viễn cổ. Nguồn gốc từ văn hóa không gian chiều cao, ví như Tam đại Kỳ thư thời thượng cổ (Sơn Hải Kinh, Chu Dịch, Hoàng Đế Nội Kinh), và Hà Đồ, Lạc Thư, Chu Dịch, Bát Quái, Thiên tượng, Đông y, Phong thuỷ, Âm dương Ngũ hành… cũng đã trở thành chỗ mê vĩnh viễn không thể lý giải của con người hiện đại.

Trung Nguyên
Theo Lý Đạo Chân - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tìm kiếm chìa khóa không gian chiều cao (P.3): Mở cánh cửa cơ thể người