Tiếng kèn đã vang dậy năm châu - Chọn đứng phe nào trong đại chiến chính - tà?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiếng kèn đã vang dậy khắp năm châu, thúc giục con người đứng vào hàng ngũ của lực lượng chính nghĩa...

Một nền truyền thông tiếm quyền phong tổng thống và một “tổng thống tiếm danh”

Theo Hiến Pháp nước Mỹ, muộn nhất đến ngày 8/12/2020, tất cả các tranh chấp về phiếu bầu phải được các tiểu bang xử lý dứt điểm, điều này bao gồm cả việc kiện tụng của các ứng viên lên cơ quan tư pháp Hoa Kỳ, chẳng hạn như Tối cao Pháp viện. Và đến ngày 6/1/2021 khi quốc hội Hoa Kỳ nhóm họp, bao gồm cả Thượng viện và Hạ viện, thì mới xác định được ai là người đắc cử tổng thống.

Tuy nhiên, ứng cử viên tổng thống Joe Biden đã vội vã tuyên bố chiến thắng, tự xưng mình là “tân tổng thống Hoa Kỳ”, tổ chức tiệc mừng, nhận những lời chúc tụng của phe nhóm và những người ủng hộ, có những tuyên bố vội vã… trong khi đó truyền thông cánh tả Mỹ cũng “bắn pháo hoa” ăn mừng bằng cách công kênh những tuyên bố của ông ta và sản xuất ra vô số các bài báo có tính khẳng định chắc nịch mà dân gian Việt Nam hiện đại gọi là “như đúng rồi” về việc ông Biden đã đắc cử tổng thống, “lây lan” đi khắp thế giới và được các hãng truyền thông thiên tả khác đăng lại.

Điều này dẫn đến biệt hiệu hài hước là “thương hiệu” cho ông Biden: “tổng thống truyền thông”.

Mà đúng ra theo luật thì phải như tổng thống Trump đã nói: "[Chỉ có] phiếu bầu hợp pháp mới quyết định được ai là Tổng thống, chứ không phải giới truyền thông".

Những người ác khẩu vẫn gọi tổng thống Donald Trump là độc tài, nhưng chẳng có tên độc tài nào từ Hitler, Mao, Stalin, Kim Nhật Thành.... mà lại để truyền thông quá trớn như thế.

Ngược lại thì đúng hơn. Trump đã là nạn nhân của truyền thông cánh tả Big Media và truyền thông “giả danh công nghệ” Big Tech từ khi ông bắt đầu tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016, nhất là khi ông thể hiện quyết tâm “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” và “tát cạn đầm lầy” thì truyền thông cánh tả càng tức tối thù ghét ông hơn.

Chẳng hạn như họ có thể soi mói cá nhân, gây ấn tượng xấu về Trump mà lờ đi những thành tích mà ông đã đạt được hay những việc tốt mà ông đã làm được.

Họ có thể tổ chức những cuộc thăm dò ý kiến thiên vị để gây ảnh hưởng tâm lý cho độc giả.

Họ có thể tuyên bố rùm beng rằng Biden đã thắng cử để mong biến việc thành sự đã rồi, và “nói dối nhiều sẽ trở thành sự thật” theo phương châm của bộ trưởng tuyên truyền Goebel thời Đức quốc xã.

Họ có thể “đoạn chương thủ nghĩa” về những tuyên bố của Donald Trump.

Họ có thể kiểm duyệt hoặc không cho phép đăng phát biểu của ông dựa theo những lập luận mơ hồ của họ.

Hoặc thậm chí bằng những tiểu xảo nghề nghiệp nhỏ nhất trong nghề báo như khai thác những góc nhìn xấu về ông trong cùng một bức ảnh để khơi dậy sự ác cảm của độc giả…

Nhưng không chỉ có truyền thông Big Media hay Big Tech, sự gian lận trong cách đối xử với tổng thống Donald Trump đã là một âm mưu toa rập từ nhiều phía.

truyền thông mỹ bóp méo sự thật bầu cử
Họ có thể tuyên bố rùm beng rằng Biden đã thắng cử để mong biến việc thành sự đã rồi, và “nói dối nhiều sẽ trở thành sự thật”. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)

Những quyết định vi hiến của tòa án tối cao từng bang

Theo Hiến Pháp nước Mỹ: chỉ có cơ quan lập pháp mới có quyền quyết định về địa điểm, thời gian, cách thức bỏ phiếu. Đằng này, tòa án tối cao tại nhiều bang có tranh chấp về phiếu bầu chẳng hạn như Pennsylvania lại dám vượt quyền của quốc hội tiểu bang Pennsylvania và cao hơn nữa là quốc hội liên bang. Chẳng hạn, họ tự cho phép việc nhận những lá phiếu bầu qua thư được chuyển đến địa điểm nhận phiếu sau 8h tối ngày 3/11 là hợp lệ. Điều này là sai quy định của luật. Hoặc trong luật cũng quy định: chữ ký của cử tri trong lá phiếu phải trùng với chữ ký bên ngoài phong bì, nhưng Tòa án tối cao Pennsylvania cũng “lờ đi” tình tiết này. Tòa án Pennsylvania cũng phán quyết rằng, những lá phiếu thiếu dấu bưu điện hoặc có dấu bưu điện không đọc được cũng có thể được tính - chẳng khác gì “vẽ đường cho hươu chạy”, tạo hành lang pháp lý cho gian dối, bằng một cách vi hiến.

Điều đó dẫn đến số phiếu bầu qua thư vượt trội “khả nghi” mà 100% bầu cho ông Biden vào rạng sáng ngày 4/11/2020.

Những gian lận khi bỏ phiếu ở những bang chiến trường và có sự thao túng của đảng Dân chủ

Đã có quá nhiều bằng chứng và bài viết về việc này. Ở đây chúng tôi chỉ xin điểm lại những tình tiết chính:

  • Những người đã chết cũng bầu cho Joe Biden.
  • Số phiếu bầu qua đêm mùng 3 rạng ngày 4/11/2020 dành cho Joe Biden tăng đột biến, và là “phiếu bầu thuần chủng” tức là 100% bầu cho Joe Biden.
  • Để giải thích cho hai “hiện tượng kỳ lạ” trên, chính quyền các bang này đổ cho những sai sót kỹ thuật của máy tính cùng với những trường hợp hy hữu do cha con trong một nhà trùng tên nhau, tin này được các hãng truyền thông cánh tả đăng lại. Đây là một dạng “lỗi do đánh máy” quen thuộc. Tuy nhiên, cũng tại bang Michigan này, “sai sót kỹ thuật” còn đi xa hơn khi hơn 6000 phiếu bầu ở một hạt của bang Michigan của ông Trump đã bị chuyển sang cho ông Biden do lỗi của phần mềm kiểm phiếu cũng được sử dụng ở 47 hạt khác trong bang này. Và đáng ngạc nhiên là phần mềm này có nguồn gốc Trung Quốc. Đồng thời có đến 21.000 trường hợp người đã chết nằm trong danh sách cử tri của bang Pennsylvania theo Tổ chức Pháp lý Lợi ích Công cộng (PILF), vậy thì không biết phải giải thích thế nào?
  • Vào rạng sáng 4/11, tại các điểm kiểm phiếu ở các bang chiến trường đã diễn ra màn tráo phiếu, thủ tiêu phiếu ngoạn mục trong những tòa nhà kiểm phiếu đã được bên cánh tả che kín cửa sổ bằng bìa carton. Người được tráo phiếu, tạo thêm phiếu là ông Joe Biden, còn người bị thủ tiêu phiếu là ông Donald Trump.
  • Rất nhiều phiếu bầu cho ông Donald Trump bị hủy kèm theo bằng chứng, các hình ảnh, clip và các nhân chứng.
  • Các giám sát viên của Đảng Cộng Hòa không được phép thực hiện sự tiếp cận cần thiết để đảm bảo đủ xác minh thông tin lá phiếu.

v.v.

Những gian lận khi bỏ phiếu ở những bang chiến trường 1
Trong những tòa nhà kiểm phiếu đã được bên cánh tả che kín cửa sổ bằng bìa carton. (Ảnh: SETH HERALD/AFP qua Getty Images)

Sự trơ tráo bất chấp thể diện hay luật pháp của các chính trị gia đảng Dân chủ

Gần đây trên sóng truyền hình, ông Biden đã thừa nhận đảng Dân Chủ là “tổ chức gian lận phiếu bầu rộng lớn nhất” trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ.

Bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện gọi bà Amy Coney Barret, người được thay thế cố thẩm phán RBG tại Tối cao Pháp viện, là một “thẩm phán bất hợp pháp” do tổng thống Trump “áp đặt”, dù bà Amy Coney Barrett đã được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát xác nhận vào ngày 27/10, trong một cuộc bỏ phiếu 52-48, tức là hoàn toàn hợp pháp và không phải là việc mà tổng thống Donald Trump có thể “áp đặt” được.

Ngày 6/11, Cựu Thống đốc Đảng Dân chủ Rod Blagojevich đã xuất hiện trong một video và tuyên bố rằng: Gian lận “là một truyền thống lâu đời ở các thành phố lớn do Đảng Dân chủ kiểm soát như Chicago, quê hương của tôi”. Ông này "vô khám" do tham nhũng và mới được giảm án tù.

Cựu ngoại trưởng Mỹ là Hillary Clinton, “thành đồng lũy sắt” của đảng Dân Chủ, khuyên ông Joe Biden là không nhận thua trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ý bà ta là bất chấp cả luật pháp?

Các thành viên Đảng Dân Chủ dường như đang chơi “canh bạc dốc túi” để quyết thắng cho được trong cuộc bầu cử này dù có phải hy sinh uy tín, danh dự hay “vướng vòng lao lý”.

Biểu tình chống gian lận bầu cử tại các thành phố ở Mỹ

Những cuộc biểu tình ôn hòa đã nổ ra trên khắp nước Mỹ phản đối sự gian lận trong kỳ bầu cử tổng thống lần này. Người dân tại các bang Michigan, Pennsylvania, Arizona, Bắc Carolina… đã tập trung đông đảo, vẫy cờ Mỹ, mang những biểu ngữ ủng hộ tổng thống Donald Trump và hô vang:

Tại Michigan: “Chúng tôi yêu quý Ngài!” - “Chúng tôi sẽ không dừng lại” - “MAGA sát cánh bên Ngài!”.

Tại Pennsylvania, người biểu tình hát vang, mang cờ Mỹ và giơ cao những biểu ngữ như: “Chấm dứt ngay trò trộm cắp - Stop the steal”.

Tại Arizona, người dân Arizona đã tụ tập hầu như hàng đêm bên ngoài Phòng Bầu cử Quận Maricopa sau ngày 3/11 để chất vấn về những gì họ coi là một quy trình bầu cử gian lận và tham nhũng. Họ hô vang: “Stand strong, patriots. Don’t back down - Hãy vững vàng, hỡi những người yêu nước. Đừng nhượng bộ” hay “Stop the steal rally - chấm dứt việc ăn cắp phiếu bầu”.

Tại Bắc Carolina: “Tôi sẽ đấu tranh vì Trump đến hơi thở cuối cùng”.

...

biểu tình phản đối gian lận bầu cử
Những cuộc biểu tình ôn hòa đã nổ ra trên khắp nước Mỹ phản đối sự gian lận trong kỳ bầu cử tổng thống lần này. (Ảnh chụp màn hình video)

Ai mới thực sự thua trong một cuộc bầu cử gian lận?

Hôm 6/11, Tổng thống Donald Trump tuyên bố thông qua một thông báo của Bạch Cung:

"Tôi sẽ theo đuổi quá trình này trong mọi khía cạnh luật pháp để đảm bảo người dân Mỹ có thể tin tưởng vào chính quyền. Tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho đất nước chúng ta".

"Chúng tôi tin rằng người dân Mỹ xứng đáng có được sự minh bạch hoàn toàn đối với tất cả việc kiểm phiếu và chứng nhận bầu cử, và chuyện này không còn chỉ xoay quanh bất kỳ cuộc bầu cử riêng lẻ nào. Chuyện này liên quan đến tính toàn vẹn của toàn bộ quy trình bầu cử của chúng ta".

Như thế có nghĩa rằng: dẫu là ai thắng trong cuộc bầu cử này thì cũng phải bằng cách hợp pháp, bằng sự đàng hoàng minh bạch. Còn nếu ứng cử viên chiến thắng bằng gian lận, thì người thua cuộc không phải chỉ là Donald Trump, đó còn là sự thua cuộc của nhân dân Mỹ. Thông qua việc gian lận phiếu bầu, phe đảng Dân Chủ đã tước đoạt quyền bầu cử thiêng liêng của người dân Mỹ. Bằng lối truyền thông một chiều, thiên vị và sai sự thật, kiểm duyệt bất công, truyền thông cánh tả Mỹ đang tước đoạt cơ hội tiếp cận sự thật của người dân Mỹ và nhân dân thế giới, thể hiện rõ rệt đặc tính của lối truyền thông kiểu độc tài cộng sản. Nghiêm trọng nhất của việc gian lận bầu cử đó là sự sụp đổ của nền dân chủ, của tinh thần thượng tôn luật pháp của nước Mỹ, của những giá trị mà những người cha lập quốc đã để lại cho nước Mỹ về dân chủ, công bằng, tự do, hạnh phúc như trong bản “Tuyên ngôn độc lập” của Hoa Kỳ:

“Để đảm bảo cho những quyền này, chính phủ đã được lập ra từ trong nhân dân và có được quyền lực chính đáng là do có sự ưng thuận của nhân dân. Bất cứ khi nào một hình thức chính quyền nào đó trở nên có hại cho việc thực hiện những mục tiêu này thì đương nhiên nhân dân có quyền thay đổi hoặc loại bỏ nó, và lập chính quyền mới, đặt nền tảng trên những nguyên tắc đó và sắp xếp quyền lực cho nó dưới một hình thức nào đó, sao cho có thật nhiều khả năng làm cho nhân dân được an toàn và hạnh phúc..”

Ai mới thực sự thua trong một cuộc bầu cử gian lận? 1
Franklin, Adams và Jefferson đang soạn thảo Tuyên ngôn. (Ảnh: Wikipedia)

Tiếng kèn (Trump) đã vang lên khắp hoàn cầu

Trong tiếng Anh, từ “trump” có nghĩa là cái “kèn”. Từ “Trump” khi được dịch sang tiếng Trung có nghĩa là: "Thiên Sứ thổi kèn hiệu lệnh đánh dẹp ác quỷ". Tại Hoa Kỳ, nhiều tín đồ Cơ đốc giáo hoặc Thiên Chúa giáo và nhiều các nhóm tín đồ đều là những người ủng hộ Trump. Đến cả người Amish ngoan đạo mấy trăm năm nay lui vào ẩn cư, giờ đây cũng ra mặt ủng hộ Trump như thể họ chỉ đợi đến ngày này.

Trump cũng là một con chiên ngoan đạo, ông tự nhận mình là người tín Chúa, được Chúa bảo vệ và là người bảo vệ của văn hóa truyền thống.

Do vậy mới có nhiều niềm tin cho rằng: Donald Trump là người được Chúa lựa chọn.

Có hai câu trong kinh Tân Ước đã viết rõ ràng về ông.

"Trump" được nhắc đến hai lần trong các bức thư của Phao-lô, theo thứ tự là Tê-sa-lô-ni-ca chương 4 câu 16 và Cô-rinh-tô chương 15 câu 52:

"For the Lord himself shall descend from heaven with a shout, with the voice of the archangel, and with the trump of God: and the dead in Christ shall rise first". (1Thes 4:16)

Tạm dịch:

"Vì khi mệnh lệnh ban ra cùng với tiếng gọi của thiên sứ trưởng và tiếng kèn của Đức Chúa Trời vang lên thì chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống, bấy giờ những người chết trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết". (Tê-sa-lô-ni-ca Chương 4 câu 16)

"In a moment, in the twinkling of an eye, at the last trump: for the trumpet shall sound, and the dead shall be raised incorruptible, and we shall be changed".(1Cor 15:52)

Tạm dịch:

"Trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót: vì tiếng kèn sẽ vang lên, kẻ chết đều sống lại không hau hại, và chúng ta đều sẽ biến hóa". (Cô-rinh-tô Chương 15 câu 52)

Ý nghĩa của hai đoạn kinh này là trước khi đại kiếp nạn tới, Đức Chúa Trời sẽ đưa những tín đồ của Ngài trở về thiên đàng cùng Ngài, những người đã tử vì đạo 2.000 năm trước sẽ được sống lại để có được thân thể vinh quang và bất tử. Những tín đồ còn sống trên thế gian sẽ được nâng lên không trung để đi gặp Chúa, và thân xác của họ sẽ được biến đổi từ xương thịt trở nên vinh quang và bất tử ngay lập tức! Và những tín đồ chỉ biết đến giây phút này khi họ nghe thấy tiếng kèn (trump) cuối cùng.

Còn trong Thánh Kinh Khải Huyền, khi 6 thiên sứ của Đức Chúa Trời thổi kèn, những tai họa kinh khiếp sẽ đến với những kẻ mắc tội trên Trái Đất. Chỉ khi thiên thần thứ bảy nổi kèn thì trên trời vang tiếng chúc tụng vương quyền của Thiên Chúa. Đền Thờ của Thiên Chúa sẽ mở ra trời và Hòm Bia Giao Ước xuất hiện trong đền thờ của Ngài.

Tiếng kèn (Trump) đã vang lên khắp hoàn cầu
Khi 6 thiên sứ của Đức Chúa Trời thổi kèn, những tai họa kinh khiếp sẽ đến với những kẻ mắc tội trên Trái Đất. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Và thái độ thận trọng cần thiết của chúng ta...

Những người thuộc phe anti-Trump có thể không có thiện cảm thậm chí thù ghét ông, đó là quyền tự do cá nhân của họ. Bản thân tổng thống Trump cũng nói rằng ông không theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo và có lúc đã xin lỗi cho những sai lầm về ngôn hành đời tư trong quá khứ. Thế nhưng nếu họ phủ nhận lòng ái quốc vô tư của ông, sự liêm khiết của ông, sự hy sinh quên mình cho nhiệm vụ và cả những thành tích mà ông đã làm được chỉ trong một nhiệm kỳ tổng thống ngắn ngủi ở trên mọi phương diện: kinh tế, đời sống dân sinh, ngoại giao, quốc phòng, vị thế nước Mỹ… từ đống đổ nát hay di sản tan hoang của nước Mỹ mà ông phải tiếp quản, thì có lẽ họ đã thiếu lý trí và ích kỷ.

Nhưng nếu ai đó đi xa hơn nữa bằng cách đồng tình hay cổ xúy kết quả của một cuộc bầu cử gian lận; chấp nhận những trò tháu cáy, những thủ đoạn “đi đêm”, thao túng phiếu bầu một cách phạm pháp thậm chí vi hiến của phe đảng Biden… thì sự việc đã trở nên vô cùng nghiêm trọng bởi vì nó nhấn chìm công lý, phủ nhận sự chính trực công bằng và tinh thần thượng tôn pháp luật. Lúc ấy, họ đã lựa chọn đứng chung hàng ngũ với những kẻ tà ác mà sẽ rất nhanh bị loại bỏ khi nhân loại đã đi đến bước ngoặt quan trọng nhất trong lịch sử. Và có thể sự thiếu tỉnh táo ấy sẽ khiến họ bị phán xét cùng bè lũ tội phạm, nếu không bằng luật của người thì bằng luật của Thần, của vũ trụ.

Tiếng kèn đã vang dậy khắp năm châu, thúc giục con người đứng vào hàng ngũ của lực lượng chính nghĩa, không phải để tự vũ trang, xuống đường đốt phá, cướp bóc, đánh đập người khác, làm đảo loạn trật tự xã hội... như Antifa, BLM hay những kẻ bị sách động bởi ma quỷ… mà là yên lặng, trầm tĩnh quan sát, sáng suốt nhận định đâu chính đâu tà và cầu nguyện cho chính nghĩa sẽ được thực thi trong cuộc bầu cử này, cũng như trên toàn thế giới.

Nguyên Vũ



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tiếng kèn đã vang dậy năm châu - Chọn đứng phe nào trong đại chiến chính - tà?