Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (P-3)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bí ẩn thiên cổ đã được giải khai một cách đơn giản như vậy: Tào Tháo không phải là hậu duệ của Tào Tham như lịch sử ghi chép. Lời dối trá đó đã được vạch trần như thế.

(Xem lại P-1; P-2; )

1. Nguồn gốc của người vượn Bắc Kinh

Vào ngày 2 tháng 12 năm 1929, hộp sọ của người vượn Bắc Kinh thứ nhất được tìm thấy ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc. Từ độ dày của hộp sọ, kích thước của não, độ dày của xương trán và xương chân mày dày, nhô, người ta suy ra quá trình tiến hoá từ người vượn Java đến người vượn Bắc Kinh, rồi đến người vượn Neandertal ở châu Âu, rồi đến con người hiện đại. Sau đó người ta đặt tên cho người vượn Bắc Kinh là "Người Bắc Kinh".

26 ngày sau, tức ngày 28 tháng 12 năm 1929, Hiệp hội Địa chất Trung Quốc tổ chức một buổi đại hội kỷ niệm lớn, thông báo rằng đã tìm thấy hóa thạch tổ tiên người Trung Quốc (thật dễ dàng!). Sau đó, người vượn này được xác định sống cách đây từ 500.000 đến 400.000 năm trước bằng phương pháp xác định niên đại uranium (nghiên cứu mới nhất xác định là 770.000 năm trước - tạp chí "Nature" số tháng 3 năm 2009), từ đó, người vượn Bắc Kinh có một địa vị không thể thay đổi là tổ tiên của người Trung Quốc, sau khi ĐCSTQ thiết lập quyền lực, nó đã được đưa vào sách giáo khoa, thế hệ mới ‘sinh tại Trung Quốc mới, lớn lên dưới lá cờ đỏ' từ đây bị tẩy não.

2. Mã hóa DNA và giám định quan hệ cha con

Chỉ có hai phương pháp khoa học để tìm ra bí mật của tổ tiên xa xưa là:

  1. Phương pháp sinh vật học truyền thống là tìm từ so sánh hóa thạch: So sánh hình dạng hộp sọ, thể tích não, hình dạng các xương chân để xác định mối quan hệ tiến hóa. Trong loạt bài đầu tiên, chúng ta đã làm rõ rằng điều này là vô nghĩa, tất cả các sinh vật sống đều không tiến hóa, và chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về nó ở phần sau.
  2. Phương pháp thứ hai là truy tìm từ DNA, đây là con đường phân tử nhân chủng học. Con đường này thực chất là sự mở rộng của phương pháp xét nghiệm quan hệ cha con DNA, thông qua việc phân tích DNA của con người ở các khu vực trên thế giới, để truy tìm ngược lại tổ tiên loài người từ hàng nghìn, hàng vạn năm về trước.

Đầu tiên hãy nói một chút câu chuyện thú vị về xét nghiệm quan hệ cha con DNA. Cuối năm 2009, thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam thông báo phát hiện mộ Tào Tháo, 3 bộ hài cốt đã được khai quật, trong đó một di hài là nam giới được xác định khoảng 60 tuổi. Dựa vào đó, nhóm khảo cổ của tỉnh Hà Nam cho rằng tử thi nam này chính là Tào Tháo. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, dư luận Trung Quốc đã dấy lên sự quan tâm, nhưng cũng không ít người nghi ngờ.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Bởi vì nhiễm sắc thể Y rất ổn định và sẽ truyền cho thế hệ sau, cho nên chỉ cần tìm được con cháu của Tào Tháo là có thể tìm được nhiễm sắc thể Y của Tào Tháo. May mắn thay, các nhà nhân chủng học phân tử tại Đại học Phúc Đán đã tìm thấy 118 gia phả họ Tào trong Thư viện Thượng Hải. Thông qua các gia phả này, họ đã tìm ra hậu duệ của Tào Tháo và thu được mẫu máu của 280 người, họ và những hài cốt khai quật được đều có dấu hiệu di truyền là M268, cuối cùng xác định đó là mã di truyền của Tào Tháo. Xem [1] để biết quy trình chi tiết.

Điều thú vị là một số người tham gia kiểm định khẳng định rằng họ không phải là hậu duệ của Tào Tháo mà là hậu duệ của Tào Tham, trong DNA của họ thực sự không có dấu hiệu M268. Tào Tham là thừa tướng thứ hai của nhà Hán, "Tiêu quy Tào tuỳ" (Quy định của Tiêu Hà, Tào Tham lên thay vẫn thực hiện theo) dùng để chỉ ông. Một bí ẩn thiên cổ đã được giải khai một cách đơn giản như vậy: Tào Tháo không phải là hậu duệ của Tào Tham như lịch sử ghi chép. Lời dối trá đó đã được vạch trần như thế.

3. Mã hóa DNA: Không có ai ở Trung Quốc là hậu duệ của người vượn Bắc Kinh

Tuy nhiên, về phương diện xác định niên đại của tổ tiên, mã hoá DNA có nhược điểm là khoảng cách niên đại cực kỳ lớn. Ví dụ trong giám định quan hệ họ hàng, có thể tra đứa con ngoài dã thú của Jefferson cách đây 200 năm, nhưng không thể xác định ngày sinh của người này từ DNA.

Các nhà nhân chủng học phân tử chỉ có thể phỏng đoán xấp xỉ niên đại từ các đột biến ở nhiễm sắc thể Y và ti thể, bởi vì mặc dù nhiễm sắc thể Y và ti thể được di truyền ổn định, nhưng trong khoảng thời gian hàng nghìn hàng vạn năm vẫn có thể phát sinh các đột biến nhỏ, cho nên có thể dựa vào số lượng đột biến mà suy ra niên đại. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào từng cá thể thì chưa đủ, vì vậy khái niệm nhóm được đưa ra để xem có bao nhiêu đột biến xảy ra trung bình trong một nhóm [2]. Kết quả của việc thực hiện theo cách đó sẽ không ảnh hưởng đến độ chính xác của việc xác định tổ tiên, nhưng khoảng cách niên đại là rất lớn.

Sau sự xuất hiện của Lý thuyết Eva và Lý thuyết Adam, chúng đã có tác động lớn đến các học giả nhân chủng học cổ đại trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc, viện sĩ nổi tiếng Ngô Tân Trí thuộc Viện nhân chủng học cổ sinh của Viện Khoa học Trung Quốc đã đề xuất một sự phản kích. Ông đề xuất rằng "thuyết tiến hóa đa khu vực" có đầy đủ bằng chứng hóa thạch ở Trung Quốc. "Nguồn gốc chủ yếu của người Trung Quốc hiện đại là những người cổ đại sống ở đây hàng trăm nghìn năm trước, những người chỉ nhận một lượng nhỏ gen ngoại lai" [3 ], tức là hầu hết người Trung Quốc hiện đại tiến hóa từ người vượn bản địa - người vượn Bắc Kinh.

Năm 2000, Đại học Phúc Đán Thượng Hải thành lập một nhóm nghiên cứu quốc tế. Người đầu tiên trong danh sách 22 thành viên của đội quốc tế này là Kha Việt Hải, học trò của giáo sư Kim Lực, một người mới vô danh. Những người tiếp theo bao gồm các nhà nhân học phân tử từ các trường đại học nổi tiếng ở Hoa Kỳ, Anh và Indonesia. Trong số đó có trưởng nhóm 21 người quốc tế tại Đại học Stanford, Pete Ang và Pete Ao, và Giáo sư Kim Lực, người sau này là phó hiệu trưởng của Đại học Phúc Đán, đồng thời là tác giả của cuốn sách rất nổi tiếng "Out of Africa", còn có Tiến sĩ Spencer Wells, người dẫn chương trình của trang web National Geographic-Gene Geographic. Họ đã lấy mẫu máu của 12.127 người nam ở vùng Đông Á, bao gồm Siberia, Trung Quốc đại lục, thổ dân Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, New Guinea, Melanesia và đông bắc Ấn Độ để kiểm tra trình tự DNA nhiễm sắc thể Y.

Kết quả nghiên cứu của họ đã được công bố trên Tạp chí Khoa học Hoa Kỳ vào tháng 5 năm 2001 (Science 11 tháng 5 năm 2001). Tiêu đề của nó là "Bằng chứng DNA về nguồn gốc của người Đông Á hiện đại từ châu Phi (dịch theo ý tứ)" [4]. Kết luận như sau: "Để kiểm tra giả thuyết về nguồn gốc của người hiện đại ở Đông Á, chúng tôi đã lấy mẫu 12.127 cá thể nam từ 163 quần thể - bao gồm 4.592 cá thể từ 14 quần thể người Hán ở miền bắc Trung Quốc, 5.127 cá thể từ 13 quần thể người Hán ở miền nam Trung Quốc, 58 người từ 5 quần thể thổ dân Đài Loan - để xác định ba chỉ thị ADN nhiễm sắc thể Y (YAP, M89, M130). Phát hiện ra rằng tất cả các cá thể đều mang một trong ba chỉ thị đột biến này. Ba đột biến này (YAP, M89, M130) có thể kết hợp với một đột biến khác (M168), M168 có nguồn gốc từ Châu Phi vào khoảng 35.000 đến 89.000 năm trước.

Nói cách khác, tất cả những người hiện đại ở Đông Á là “hậu duệ của Adam từ nhiễm sắc thể Y. Ở Châu Phi.” Không có người Trung Quốc nào là hậu duệ của người vượn Bắc Kinh.

(Còn tiếp)

Lam Sơn
Theo Trương Duy Khắc - Epoch Times

Tài liệu tham khảo:
1. Tham khảo trang web "Nguồn gốc các loài theo mã DNA http://www.bydnacoding.org/index.html, bài 3
2. Như trên, bài 4
3. Wu Liu, et. al., "Một số vấn đề đặc trưng hình thái hộp sọ người ở Liễu Giang và tiến hóa người Liễu Giang"
4. Yuehai Ke, et. al., African Origin of Modern Humans in East Asia: A Tale of 12,000 Y Chromosomes, Science Vol 292, May 11 2001



BÀI CHỌN LỌC

Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (P-3)