Thời loạn nhiều yêu ma, Trương Thiên Sư vâng lệnh chấn chỉnh luật Trời [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái Thượng Lão Quân đem trọng trách hàng ma giáng yêu giao cho Trương Lăng, truyền cho ông các bùa phép bí truyền, phong cho làm Thiên Sư cùng với Âm Dương kiếm, ấn và các loại Pháp khí khác. Ngoài ra còn truyền cho ông Đạo pháp cao thâm và lệnh cho Trương Lăng phải mật tu một nghìn ngày.

Nhìn vào những ghi chép trong lịch sử ta có thể thấy một cách rõ ràng, trong những năm cuối của nhà Đông Hán, Thiên Sư của Đạo giáo là Trương Lăng đến Tứ Xuyên (Thục) để tu luyện, trong cõi mênh mông đã có ý trời an bài. Tại đất Thục, một nhiệm vụ trọng đại của Thiên mệnh đã đợi ông đến.

Vì bách tính bị quỷ làm hại mà đi khắp nơi trấn yêu trừ tà

Đất Thục núi non hiểm trở hùng vĩ, từ cổ được xem là Thánh địa cho việc tìm Tiên tu Đạo. Trương Lăng chuyên tâm tu luyện tại núi Dương Bình, được Thượng sư ban cho một quyển Thiên thư. Sau mười năm tu luyện, ông đã đắc được đạo hạnh cao thâm, có thần thông như phi hành trên không, nghe từ xa, phân thân.

Trương Lăng – Wikipedia tiếng Việt
Trương Lăng chuyên tâm tu luyện tại núi Dương Bình, được Thượng sư ban cho một quyển Thiên thư. Sau mười năm tu luyện, ông đã đắc được đạo hạnh cao thâm, có thần thông như phi hành trên không, nghe từ xa, phân thân. (Ảnh: Miền công cộng)

Mọi người thường thấy rõ ràng ông ta đang lênh đênh trên một chiếc thuyền nhỏ trong ao, lại vừa tụng kinh trong sảnh, vừa nói chuyện với mọi người bên bàn trà, và trên con đường mòn cách núi không xa, có một người khác đang chống gậy đi chậm rãi. Mọi người đều vô cùng thán phục trước thần thông tán ảnh phân thân của ông.

Tuy rằng Trương Lăng sống đời ẩn dật mà tu luyện nhưng dần dần ông đã phát hiện ra những điều đen tối ở vùng đất sơn thủy đầy linh khí này. Đời sống của nhân dân ở đây không hề bình yên.

Một hôm, người dân trong làng kêu cứu: có một con hổ trắng thành tinh ở phía tây thành thích uống máu người, hàng năm cư dân trong làng sẽ giết một người dân làng để thỏa mãn cơn khát máu của hổ tinh. Trương Lăng nghe vậy liền thu phục bạch hổ tinh và cảnh cáo nó không được bừa bãi gây thương tích cho người ta. Hổ tinh đã biến mất không còn tăm tích.

Chẳng mấy chốc, có người báo rằng gần đó có một con rắn lớn ẩn náu trong hang, nó thường phun ra khí độc từ ba đến năm dặm, nhiều người đi ngang qua đã bị trúng độc chết. Trương Lăng sau đó đã thi triển Đạo thuật để cấm rắn không được làm hại người dân, và dân chúng được an toàn.

Dưới chân núi Thanh Thành có một cái long huyệt cổ xưa. Mỗi lần vào mùa hạ và thu, có nhiều thủy yêu tác quái, làm cho nước lụt tràn vào đồng ruộng. Do đó Trương Lăng sử dụng pháp thuật dùng một khối đá trấn trụ thủy quái. Ở huyện Bành Sơn, thường hay có ác quỷ dữ tợn làm bách tính sợ hãi. Trương Lăng tâm tĩnh như nước tụng một bài kinh Địa Tụng ngay trước mặt quỷ. Con quỷ đi quanh một vòng cũng không dám tới gần, liền bỏ chạy.

Những điều kỳ lạ như vậy không phải là hiếm. Trương Lăng thở dài và nói: "Thời buổi hoạn nạn, rắn độc và quỷ khí trải dài khắp các thung lũng ở đất Thục, và người dân thường vô tình bị ma quỷ hại. Thật là đáng thương!" Từ đó Trương Lăng thường xuyên giúp dân chúng trừ ma diệt quỷ, làm việc thiện, tích đức vô số.

Trương Lăng thường xuyên giúp dân chúng trừ ma diệt quỷ, làm việc thiện, tích đức vô số. (Ảnh: Tổng hợp)

Thiên Sư từ bi cứu người đời, Lão Quân xuống trần nhận Thiên mệnh

Lúc này, viên Cửu đỉnh Thần đan của Trương Lăng mà ông đã dày công tu luyện suốt ba năm cuối cùng cũng hoàn thành. Chỉ cần ông dùng Thần đan là có thể bay lên trời, nhưng ông lại vẫn do dự.

Ông nói với các đệ tử: “Ta đã tu thành một thân đạo hạnh cao thâm thì nên cứu giúp cho bách tính, vì lợi ích quốc gia mà trừ họa hại. Giờ đây nếu phi thăng lên trời, lòng ta cũng sẽ thấy hổ thẹn vì đó chỉ là lợi ích của bản thân ta, đối với nhân gian chẳng ích chi. Đó cũng không phải là tâm từ bi của một người tu Đại Đạo.”

Trương Lăng trong lòng sinh ra một niệm này, Thái Thượng Lão Quân trên trời liền cảm ứng ngay: "Trương Lăng tu luyện vất vả vậy mà vẫn có thể nghĩ đến chúng sinh. Một khi tâm từ bi phát ra thì nhân duyên đã đầy đủ rồi, ta sẽ ban cho ông ta sách quý và thần khí để giúp đỡ hoàn thành sứ mệnh".

Vào đêm khuya, Trương Lăng đang ngủ thì bị đánh thức bởi bầu trời đầy mây tím và hương hoa nhạc trời vang lừng. Nhìn ra thì thấy năm con rồng trắng đang kéo một cỗ xe báu, trên xe là Thái Thượng Lão Quân đang cầm một chiếc quạt báu, dung mạo phi phàm khiến người ta cảm thấy áp lực đến nỗi không dám nhìn cho rõ.

Thực ra, một dải núi non ở Thục này đây chứa nhiều yêu ma quỷ khí từ bao đời qua đã hình thành một khu vực đen tối thâm sâu luôn làm cho Thiên thượng đau đầu.

Từ thời thượng cổ đến nay, sáu vị ma vương đã chiếm cứ cả thời không của địa khu này, và tổng số yêu quái đã lên tới hàng trăm triệu. Họ xâm chiếm không gian của con người, trà trộn lẫn với người thường, nhập vào thân người gây họa, dám ra ngoài làm điều ác giữa thanh thiên bạch nhật. Thậm chí còn có cái gọi là "chợ quỷ", dụ dỗ con người giao dịch với ma, làm bại hoại nhân tâm và lây lan bệnh tật.

Sáu vị ma vương đã chiếm cứ cả thời không của địa khu này, và tổng số yêu quái đã lên tới hàng trăm triệu. Họ xâm chiếm không gian của con người, trà trộn lẫn với người thường, nhập vào thân người gây họa, dám ra ngoài làm điều ác giữa thanh thiên bạch nhật. (Ảnh: tổng hợp)

Thái Thượng Lão Quân đem trọng trách hàng ma phục yêu giao cho Trương Lăng, truyền cho ông các bùa phép bí truyền, phong cho làm Thiên Sư cùng với Âm Dương kiếm, ấn và các loại Pháp khí khác. Ngoài ra còn truyền cho ông Đạo pháp cao thâm và lệnh cho Trương Lăng phải mật tu một nghìn ngày.

Khoảng ba năm sau, Đạo pháp của Trương Thiên Sư trở nên thâm sâu khó lường đến nỗi ma quỷ không dám đối diện ông. Trương Thiên Sư xuất lĩnh thiên binh thần tướng đánh dẹp 6 Thiên ma vương.

Đại chiến 6 Thiên ma vương, chấn chỉnh lại luật Trời

Đối diện với hàng trăm triệu chúng quỷ, Trương Thiên Sư dùng cách lấy “bốn lạng đả nghìn cân” vừa đẹp mắt vừa không mất đi khí thế. Trương Thiên Sư bày trận pháp tại núi Thanh Thành, sắp đặt sẵn các đội Long Hổ thần binh. Khi quỷ quân hô hào tiến lên và tấn công rầm rộ bằng đao kiếm, cung tiễn và đá, chỉ thấy Trương Thiên Sư chỉ tay một cái, một đóa hoa sen khổng lồ bay đến chặn đường quân quỷ, khiến chúng không thể tiến lên được.

Thế là quỷ quân bèn thay đổi chiến lược, cầm một ngàn ngọn đuốc lớn để xung phong về trước. Trương Thiên Sư liền chỉ tay, lửa trên ngọn đuốc đột nhiên bùng cháy thành biển lửa, quay ngược lại thiêu cháy quỷ quân, làm chúng thống khổ rên rỉ đau đớn, và nhanh chóng chạy trốn.

Tám Đại quỷ tướng liền chỉ huy dẫn hàng vạn quỷ binh các lộ từ khắp bốn phương lên núi bao vây thành. Các đệ tử rất lo lắng khi nhìn thấy đội hình đông đảo của quân địch. (Ảnh: tổng hợp)

Nghe tin thất bại, tám Đại quỷ tướng liền chỉ huy dẫn hàng vạn quỷ binh các lộ từ khắp bốn phương lên núi bao vây thành. Các đệ tử rất lo lắng khi nhìn thấy đội hình đông đảo của quân địch. Chỉ thấy Trương Thiên Sử lấy ra một cây bút đỏ, trên không trung vẫy vài nét về phía đội hình quỷ binh, tất cả quỷ binh đều chết ngay lập tức. Tất cả tám Đại quỷ tướng đều quỳ xuống cầu xin tha mạng.

Trương Thiên Sư nghe xong, trầm mặc hồi lâu, cuối cùng cầm cây bút đỏ lên vẫy vài cái, cả đám quỷ binh vừa chết liền sống lại. Trương Thiên Sư ra lệnh cho các chúng quỷ ngay lập tức rời đi, từ đó không được làm điều ác nữa, nếu không sẽ bị trừng phạt.

Quỷ tướng chỉ huy nói với Trương Thiên Sư: “Không gian nơi này nguyên từ trước đến nay là của chúng tôi. Ngài ít ra cũng để lại cho chúng tôi một nửa chứ”. Trương Thiên Sư cự tuyệt nên chúng quỷ đành quay về báo lại cho Quỷ vương.

Quỷ vương cùng với 6 Thiên ma vương thống lãnh hàng triệu quỷ binh hướng đến bao vây núi Thanh Thành. Đệ tử báo với Thiên Sư: “Quỷ quân kéo đến đông quá, không thể ngăn nổi, chúng con phải làm thế nào?”. Chỉ thấy Thiên Sư lấy ra ngọn bút đỏ vẫy một cái toàn bộ quỷ binh đều chết hết. Sáu Thiên ma vương rập đầu xuống đất quỳ lạy, kêu xin tha mạng.

Dĩ nhiên Trương Thiên Sư trong lòng đã có chủ ý. Ngài không ngoảnh đầu lại mà chỉ dùng bút đỏ vạch 1 đường chia núi Thanh Thành ra làm hai nửa. Ngay trên vách núi, ngài đã dùng bút đỏ viết ra giao ước:

Con người là chủ nhân vào ban ngày, còn ma chỉ có thể hoạt động vào ban đêm.

Âm dương hai giới tách biệt, mỗi bên một nơi có chủ quản và phạm vi sinh sống của bên đó. Kẻ nào vi phạm phải bị Thiên Sư trừng trị.

Để làm cho các Thiên ma vương thần phục, cuối cùng Trương Thiên Sư đã thị hiện ra nhiều chủng thần thông. Chẳng hạn như ném mình vào lửa, rồi đứng trên hoa sen xanh bay ra; đi xuyên qua gỗ, đá và thép; biến hóa thân cao lớn thành một người khổng lồ đứng trên đài sen cao 72 vạn trượng, chu vi 52 vạn vi (đơn vị đo lường 5 tấc là 1 vi, hoặc 1 ôm, 1 vòng, chét tay).

Chúng ma vương cùng Thiên Sư đấu pháp liên tục thua bại, cuối cùng tâm phục khẩu phục đồng ý ký vào thệ ước trên bia đá rồi rời đi.

Trương Thiên Sư đã giam cầm sáu Thiên Ma Vương ở vùng núi phía Bắc và các chúng quỷ tướng đến vùng đất cằn cỗi ở phía Tây Bắc. Cõi U Minh từ nay trở thành 1 cõi giới riêng độc lập, là nơi qua lại của cả người và quỷ. Trương Thiên Sư đã dỡ bỏ lời nguyền ma quỷ đã tồn tại hàng nghìn năm trong cuộc sống của người dân vùng Thục, chẩn chính luật Trời và lập được những công đức vô lượng.

(Còn tiếp)

Minh Bảo

Tác giả: Lý Dực Vân

(Tham khảo sử liệu từ “Lịch thế chân tiên thể đạo thông giám”, “Thần tiên truyền thuyết”)



BÀI CHỌN LỌC

Thời loạn nhiều yêu ma, Trương Thiên Sư vâng lệnh chấn chỉnh luật Trời [Radio]